DHL Express đặt mua 12 máy bay điện đầu tiên để ship hàng

17/08/2021 01:31

Hãng chuyển phát DHL Express vừa công bố là khách hàng đầu tiên đặt mua 12 máy bay chở hàng chạy hoàn toàn bằng điện có tên gọi Alice của Eviation, hãng sản xuất máy bay điện trụ sở tại Seattle (Mỹ).

Với đơn đặt hàng này, DHL đặt mục tiêu thiết lập mạng lưới chuyển phát nhanh vận hành bằng điện đầu tiên trên thế giới. Máy bay Alice của Eviation là máy bay chạy hoàn toàn bằng điện hàng đầu trên thế giới, cho phép các hãng hàng không chở người và hàng hóa vận hành đội tàu bay không khí thải.

Eviation dự kiến sẽ giao đơn hàng máy bay điện Alice cho DHL Express vào năm 2024.

Máy bay điện Alice chỉ càn một phi công điều khiển và vận chuyển được đến 1,2 tấn hàng hóa. Thời gian sạc cho mỗi giờ bay là khoảng 30 phút và có thể bay xa nhất là 815km. Máy bay điện này có thể hoạt động cùng môi trường với máy bay có động cơ piston và tuabin.

Động cơ điện của Alice có ít bộ phận chuyển động hơn để tăng mức độ tin cậy và giảm chi phí duy trì. Đồng thời, phần mềm vận hành của máy bay liên tục theo dõi hiệu suất hoạt động để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Theo DHL Express, máy bay điện là lựa chọn tối ưu cho các tuyến trung chuyển và đòi hỏi vốn đầu tư khá ít cho cơ sở hạ tầng tại các trạm. Loại máy bay này có thể được sạc pin trong quá trình chất xếp và tháo dỡ hàng hóa, đảm bảo thời gian quay đầu nhanh chóng và giúp đáp ứng lịch trình dày đặc của hãng chuyển phát.

Máy bay điện Alice cũng được thiết kế đặc biệt để có thể điều chỉnh phù hợp cho mục đích chở hàng hóa hoặc hành khách. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên của máy bay điện của Eviation sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

TH

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
DHL Express đặt mua 12 máy bay điện đầu tiên để ship hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO