Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ

28/10/2020 09:19

Bạn tán thành cách xử lý của ai trong số 3 người phụ nữ này?

Đây là 3 câu chuyện có thật được đăng trên tạp chí Best Health của Canada, tên nhân vật đã được thay đổi để bảo vệ sự riêng tư.

Câu chuyện thứ nhất: Sau khi tìm được thư tình chồng gửi cho người phụ nữ khác, tôi bắt anh ta ra khỏi nhà ngay lập tức

Sandra Barrett, 1 y tá ở Ottawa, Canada luôn nghĩ hôn nhân của mình không chỉ dùng từ "tốt", mà phải dùng đến từ "tuyệt vời" để mô tả.

Không chỉ có 2 đứa con đáng yêu, cô còn có một người chồng hoàn hảo là Bill. Từ những công việc lớn hay nhỏ trong nhà, anh đều biết chia sẻ với vợ. Mỗi ngày hai vợ chồng đều dành cho nhau những nụ cười ấm áp, những câu chuyện hài hước, thi thoảng anh còn viết thơ tặng vợ để hôn nhân thêm phần lãng mạn.

Ngoài ra, sau 17 năm bên nhau, ngọn lửa đam mê trong họ dường như vẫn không nguội đi chút nào, một điều khá hiếm có so với những gia đình khác.

Thế nhưng đầu năm ngoái, mọi chuyện bỗng dưng thay đổi. Bill bắt đầu đi công tác nhiều hơn, về nhà cũng thấy nhắn tin nhiều hơn làm Sandra có đôi chút nghi ngờ. Đã có lần, cô chất vấn chồng nhưng Bill đều phủ nhận, còn nói cô bị chứng hoang tưởng.

Cho đến một ngày, cô phát hiện ra lá thư tình ướt át mà chồng cô gửi đến cho một người phụ nữ khác, có vẻ là một người bạn cũ trước kia. Cuối cùng, Bill cũng thừa nhận. Anh ta và người phụ nữ kia đã qua lại với nhau được 6 tháng. Bill rất yêu cô ta và đang đợi cô ta ly dị để được ở bên nhau.

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 1.

Với tôi, người chồng ngoại tình sẽ không có "cửa" trong cuộc hôn nhân của chúng tôi nữa. (Ảnh minh họa)

Bill còn "mặt dày" đề nghị Sandra cho anh ta sống ở tầng hầm, giấu kín mọi chuyện và đợi anh ta giải quyết mọi chuyện từ từ vì "để tốt cho bọn trẻ". Thế nhưng, Sandra thấy điều đó thật nực cười nên yêu cầu anh ta ra khỏi nhà ngay lập tức, và Bill buộc phải đồng ý.

Cuộc sống sau đó 3 tháng của Sandra không khác gì địa ngục. Đã có lúc cô đau đớn đến mức muốn tự tử, nhưng là một y tá, với ý chí mạnh mẽ, cô đã tự vực dậy bản thân, vì cô còn 2 đứa con phải chăm sóc. "Việc phải quan tâm đến 2 đứa trẻ đã giúp tôi vượt qua cú sốc của bản thân", Sandra tâm sự.

Ngoài ra, những lời động viên, trò chuyện của người thân và gia đình cũng là một động lực lớn giúp Sandra trở nên tích cực hơn trong việc lấy lại cuộc sống trước kia, dù không hề dễ dàng.

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 2.

Bài học rút ra: Người chồng có thể rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Người phụ nữ độc lập cần hiểu rõ mình nên làm gì, nên đặt tình cảm và sự quan tâm vào ai trong mỗi một giai đoạn để không đưa ra những quyết định dại dột.  

Câu chuyện thứ hai: Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, chúng tôi vẫn ở bên nhau, nhưng chuyện gần gũi thì chấm dứt

Barbara Samuel luôn tin rằng phụ nữ không bao giờ nên tiếp tục chung sống với 1 người đàn ông đã ngoại tình.

Thế nhưng, khi phát hiện ra bức email mà người chồng đã kết hôn 20 năm với cô gửi cho 1 đồng nghiệp mà anh ta đã lén lút qua lại được 2 năm, cô lại thấy hóa ra mọi chuyện không đơn giản như cô tưởng tượng.

Barbara từng nghĩ đến chuyện sẽ bán ngôi nhà ở Toronto của họ đi và chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn để ở cùng cô con gái 10 tuổi, song hiện thực lại nghiệt ngã hơn thế. Chưa kể đến việc cô bé cứ phải đi đi lại lại, lúc ở với bố, lúc ở với mẹ, mà riêng tiền lương của cô cũng không đủ cho phí sinh hoạt của 2 mẹ con.

Trong khi đó, chồng của Barbara sau khi biết mọi chuyện vỡ lở cũng nhanh chóng chấm dứt với cô gái kia. Anh ta cho biết đó chỉ là chuyện "mua vui qua đường", hoàn toàn không có ý định nghiêm túc.

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 3.

Chúng tôi cần duy trì tình trạng "vợ chồng hờ" cho đến khi con gái tôi có thể sống tự lập. (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, Barbara đã suy nghĩ rất kỹ và thỏa thuận với chồng rằng họ sẽ vẫn sống với nhau bình thường để che mắt tất cả những người khác, bảo đảm duy trì 1 gia đình đầy đủ cho con gái, chỉ có điều là cuộc sống giường chiếu của họ sẽ chính thức chấm dứt.

Barbara dự tính khi con gái cô 15 tuổi và dọn ra khỏi nhà, họ có thể sẽ ly hôn.

"Bố mẹ tôi cũng từng ly hôn, và tôi biết điều đó ảnh hưởng đến chúng tôi đến thế này. Tôi không căm ghét chồng tôi, nhưng cũng không còn yêu và tin được anh ta nữa. Hôn nhân của chúng tôi giống như 1 chiếc cốc đã bị nứt, vết nứt sẽ không bao giờ có thể liền lại, tôi sẽ làm những gì mà tôi thấy vui", Barbara chia sẻ.

Và từ đó, Barbara dành tâm sức cho con gái, tham gia những câu lạc bộ chơi golf, leo núi và tìm đến những người bạn gái để giải tỏa cảm xúc, tiếp tục duy trì một cuộc hôn nhân có bề ngoài hoàn hảo.

Bài học rút ra: Thực ra thật khó để phân định rạch ròi rằng người phụ nữ lựa chọn như thế nào mới là đúng, vì chỉ có người trong cuộc mới biết mình cần gì, muốn gì và nên làm gì. Tuy nhiên, hãy luôn hướng tới sự tích cực, coi nhẹ mọi chuyện và biết tìm niềm vui riêng cho mình, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng và vui vẻ hơn rất nhiều. 

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 4.

Câu chuyện thứ 3: Chồng tôi ngoại tình và sau đó hôn nhân của chúng tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết

Khi Emily Ross, 43 tuổi, 1 nhân viên ngân hàng cưới người chồng của mình, Brian cách đây 18 năm, cô nói với anh rằng nếu anh ngoại tình thì cô sẽ rời xa anh ngay lập tức.

Rồi cách đây 5 tháng, Emily nhận được email từ 1 người phụ nữ nói rằng cô ta đã dan díu với chồng của Emily được 2 năm rồi.

Hóa ra, Brian đã bỏ cô ta và giờ cô ta muốn trả thù bằng cách tiết lộ bí mật này cho Emily.

Emily và Brian đã có 2 đứa con. Cô thừa nhận rằng hôn nhân của họ cũng có những năm tháng không hạnh phúc. "Tôi có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Tôi đã không hài lòng với bản thân, và khiến hôn nhân của mình phải chịu trận. Tôi nhận ra là mình cần sự giúp đỡ", Emily chia sẻ.

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 5.

Việc biết chồng ngoại tình giống như tiếng chuông cảnh tỉnh tôi phải thay đổi vì hạnh phúc của cả 2. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, trước khi phát hiện ra chuyện ngoại tình của chồng vài tháng, Emily đã đăng ký tham dự một khóa học dành cho phụ nữ. Nó giúp cô biết cách trút bỏ được cảm giác giận dữ, tổn thương, tháo bỏ những gánh nặng từ quá khứ, vượt qua những thất bại trong các mối quan hệ.

Khóa học giúp Emily thay đổi tư duy, từ đó cách nhìn nhận, thái độ sống và cả tính cách của cô cũng có những chuyển biến tích cực. Điều đó giúp cho Brian, khi đó đang đắm chìm trong mối quan hệ với người tình, bỗng nhận ra sự thay đổi của vợ. Anh quyết định chấm dứt mọi chuyện để bắt đầu lại từ đầu với vợ mình.

Brian nghiêm túc nhận lỗi với vợ, và cầu xin vợ tha thứ, còn Emily cũng quyết định cho cuộc hôn nhân của mình thêm 1 cơ hội hạnh phúc. Họ chuyện trò nhiều hơn, thấu hiểu đối phương nhiều hơn, và đang có một cuộc sống còn mãn nguyện hơn trước đây.

"Nếu tôi không thay đổi, có lẽ chuyện ngoại tình của chồng tôi đã hủy hoại tôi", Emily cho biết.

Bài học rút ra: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", nếu bạn luôn khăng khăng là mình đúng, bạn sẽ tự đánh mất đi cơ hội ở bên những người thực sự yêu thương và trân trọng bạn.

Chúng ta ai cũng có những lúc sai lầm, hãy mạnh mẽ thừa nhận thiếu sót của bản thân, dám cho mình và cho người khác cơ hội, có lẽ bạn sẽ tìm được nhiều thứ đáng giá hơn là bạn nghĩ.

Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ - Ảnh 6.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đều có chồng phản bội, 3 người vợ có 3 cách xử lý, kết quả họ nhận được cũng khác đến bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO