Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim

09/06/2020 07:50

Nếu 1 ngày nào đó, những bom tấn điện ảnh được chuyển thể thành sách thì có lẽ bìa của chúng trông sẽ như thế này đây.

Trong thế giới phim ảnh rộng lớn, có rất nhiều tác phẩm được chuyển thể từ những bộ tiểu thuyết, truyện ngắn ăn khách và gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng khán giả. Không chỉ mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất, những bom tấn như vậy còn làm phong phú thêm nền văn hóa đại chúng và đôi khi cũng giúp cho danh tiếng của loạt sách gốc bay cao, bay xa hơn nữa, được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên mới đây, anh designer/họa sĩ minh họa Matt Stevens đã triển khai 1 dự án có phần ngược xu thế trên 1 chút: Biến loạt phim điện ảnh yêu thích của mình thành bìa của những cuốn tiểu thuyết cũ, vừa ấn tượng mà lại vừa phản ánh đúng kịch bản phim. Dự án này có tên “Good Movies As Old Books” (tạm dịch: Khi những bộ phim đáng xem biến thành những cuốn sách cũ) và hiện tại đã có gần 100 tác phẩm, tất cả đều xuất phát từ trí tưởng tượng của Matt.

Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 1.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 2.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 3.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 4.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 5.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 6.

Chia sẻ với Bored Panda, Matt cho biết: “Tôi đã bắt tay vào thực hiện dự án này từ hồi đầu năm nay. Tôi rất yêu thích phim truyện và muốn tạo ra 1 sản phẩm gì đó cho phép tôi khám phá những phong cách vẽ minh họa mới, giống như 1 bài luyện tập tính sáng tạo thôi. Thế nhưng càng làm lại càng thích, tôi quyết định miễn là vẫn cảm thấy vui vẻ thì mình vẫn sẽ tiếp tục vẽ”.

Anh tiếp tục bộc bạch: “Tôi giống như 1 họa sĩ nhí vậy, cứ bậy đâu vẽ đó thôi. Bước ngoặt đến với tôi khi tôi được tiếp xúc với định nghĩa về logo, và hiểu được vai trò của nó. Nó thực sự đã tạo cảm hứng cho tôi theo đuổi và kiếm sống bằng nghề sáng tạo. Trước đây tôi từng là 1 designer hoạt động về mảng branding (bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu). Tôi tách ra làm tự do từ khoảng 8 năm trước để tập trung hơn vào mảng này, cũng như nâng cao khả năng vẽ minh họa của mình”.

Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 7.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 8.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 9.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 10.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 11.

Khi chia sẻ về nguồn cảm hứng cũng như cách mà anh triển khai ý tưởng cho “Good Movies As Old Books”, Matt cho biết: “Thông thường thì tôi sẽ nghĩ về concept mà mình muốn tạo ra trước. Tôi nhớ lại diễn biến trong bộ phim và cứ để nó lởn vởn trong đầu mình. Nguồn cảm hứng sẽ đến vào lúc bạn không ngờ nhất. Đôi khi, chỉ cần tình cờ nhìn thấy 1 cuốn sách cũ thôi là tôi cũng có thể nảy ra 1 ý tưởng, và cứ thể thử nghiệm liên tục, tạo ra nhiều phiên bản để xem cái nào là phù hợp nhất. Tôi cũng làm việc một cách linh hoạt, nghĩa là sẵn sàng thay đổi suy nghĩ ban đầu trong quá trình vẽ. Vì vậy, có nhiều tác phẩm mà tôi đăng tải thực chất không hề giống với ý định ban đầu của tôi”.

Matt tiếp tục chia sẻ sâu hơn về mặt chuyên môn: "Tôi sẽ bắt đầu với những nét phác thảo nhẹ tay để định hình ý tưởng và bố cục trên trang giấy. Khi nào có gì đó hay ho rồi, tôi sẽ chuyển sang vẽ máy, sử dụng Photoshop hoặc Procreate, đôi khi là Adobe Illustrator để tạo ra tác phẩm dạng vector. Mỗi công cụ này đều có điểm mạnh riêng, và tùy vào từng dự án, tôi sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Và sau đó đến bước hoàn thiện, lên màu và tả chất liệu (chủ yếu là chất liệu bìa sách cũ)”.

Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 12.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 13.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 14.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 15.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 16.
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim - Ảnh 17.

Nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng, Matt sau đó đã triển khai 1 dự án trên kickstarter với sản phẩm chính là bộ sưu tập 100 bức tranh trong “Good Movies As Old Books”. Tất cả đều được in ấn với chất lượng cao và sẽ là 1 món quà tuyệt vời cho những người yêu thích phim ảnh trên toàn thế giới. Anh hy vọng có thể huy động được số vốn 30.000 USD từ phía cộng đồng, và hiện tại đã có đến 519 người tham gia ủng hộ cũng như đóng góp đến 35.097 USD rồi. Bạn có thể theo dõi thêm nhiều tác phẩm khác của Matt Stevens tại Instagram cá nhân của anh designer tài năng này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Designer hô biến loạt bom tấn thế giới thành bìa tiểu thuyết cũ đầy ấn tượng, vừa đẹp vừa thể hiện đúng chất phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO