Đeo nhẫn đồ chơi mua ở chợ trời, cô gái mất 30 năm mới biết có kim cương 10 tỷ gắn trên đó

Thùy Linh| 30/10/2021 10:37

Có hai chuyên gia đã "vào cuộc" và đều xác nhận như vậy!

Một câu chuyện may mắn đến ngỡ ngàng và ngơ ngác với một cô gái người Anh khi chiếc nhẫn đồ chơi cô mua ở chợ trời vào năm 1980 với giá 10 bảng Anh (khoảng 315.000 VNĐ) hóa ra lại là một chiếc nhẫn gắn kim cương thật.

Đeo nhẫn đồ chơi mua ở chợ trời, cô gái mất 30 năm mới biết có kim cương 10 tỷ gắn trên đó - Ảnh 1.

Viên kim cương 26 carat đã được nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby's đem ra đấu giá hồi 7/7/2017. Ảnh: AFP / Justin Tallis

Rất yêu thích chiếc nhẫn đồ chơi của mình, cô gái đã đeo món đồ đáng giá cả gia tài trên tay trong suốt quãng thời gian 30 năm mà không hề hay biết về giá trị thực của nó. Chỉ cho đến khi, cô tình cờ gặp và nói chuyện với một người thợ kim hoàn. Người này đã nói cho cô về danh tính của viên đá trên chiếc nhẫn đồ chơi của cô: Một viên kim cương 26 carat!

Vẫn còn ngờ vực, cô đã gửi chiếc nhẫn đến nhà đấu giá Sotheby’s nhờ kiểm định và được Ban đá quýxác nhận là một viên kim cương đích thức. Giá bán ước định là gấp 35.000 lần giá gốc khi mua ở chợ, tức tương đương khoảng 350.000 bảng (hơn 10 tỉ đồng)!

Đeo nhẫn đồ chơi mua ở chợ trời, cô gái mất 30 năm mới biết có kim cương 10 tỷ gắn trên đó - Ảnh 2.

Thợ kim cương thế kỷ 19 không coi trọng độ sáng của kim cương mà chỉ chú trọng tới trọng lượng. Ảnh: Sotheby's

Rõ ràng là khi hay tin, nữ chủ nhân của chiếc nhẫn đã vô cùng ngỡ ngàng, ngơ ngác và phấn khích phát khóc vì phát hiện kỳ thú này. Với cô, chiếc nhẫn "đồ chơi" này đơn giản là một món đồ thân thuộc. Cô trên thực tế đã đeo nó mọi lúc mọi nơi trong suốt 30 năm.

"Chiếc nhẫn yêu thích tưởng không đáng giá lại là món đồ quý hiếm. Ai mà lại không như thế trong tình huống hi hữu này cơ chứ", Jessica Wyndham, người đứng đầu bộ phận trang sức tại Sotheby's đồng cảm. "Không ai có bất kỳ ý tưởng nào về giá trị nội tại của nó. Có lẽ độ sáng thấp của viên kim cương đã đánh lừa tất cả, khiến mọi người cho rằng nó không phải là đá thật, Jessica nói tiếp.

Sau kiểm định, viên kim cương được xác định là có niên đại từ thế kỷ 19, thời kỳ mà các thợ cắt kim cương coi trọng khối lượng hơn độ sáng của đá. "Những người thợ đá quý thời kỳ này thường không cắt mài quá nhiều để giữ tối đa hình dáng tự nhiên và hơn hết là trọng lượng của viên kim cương thô", Jessica giải thích thêm.

Theo 20minutes.fr

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đeo nhẫn đồ chơi mua ở chợ trời, cô gái mất 30 năm mới biết có kim cương 10 tỷ gắn trên đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO