Đến thăm người yêu cũ tôi hoang mang tột độ khi nghe cuộc nói chuyện của hai mẹ con cô ấy

Minh An (t/h)| 09/06/2021 09:59

Việt BáoTôi năm nay 38 tuổi có một gia đình ổn định với kinh tế khá vững chắc ở thành phố lớn. Sau bao năm phấn đấu tôi cũng được lên chức trưởng phòng quản lý nên công việc cũng nhàn nhã hơn nhiều và thu nhập cũng tốt.

Vợ tôi làm nhân viên trong một ngân hàng lớn, nhà vợ lại có điều kiện nên sau khi cưới bố mẹ vợ cho chúng tôi căn nhà ngay trung tâm thành phố lớn.

Sau khi đi làm tiết kiệm được một khoản tôi mua căn chung cư nho nhỏ và cả gia đình chuyển về đó sống còn căn nhà bố mẹ vợ cho thì chúng tôi cho thuê lại, mỗi tháng cũng được vài chục triệu, vậy là chẳng còn áp lực chuyện kinh tế nữa.

Vợ tôi sinh liền lúc 3 cô con gái nhưng tôi thì vẫn mong ngóng một thằng con trai để sau này chết còn có người chống gậy...Thế nhưng vợ cứ gạt phắt đi và nói con nào chả là con nên tôi đành chiều ý cô ấy.

Đợt này công ty nhiều dự án nên tôi được sếp phân đi công tác liên tục. Tình cờ, lần này dự án công ty tôi lại đặt ở nơi mà người yêu đầu tiên sinh sống.

Tiện thể tôi ghé qua nhà thăm bố mẹ cô ấy, khi xưa yêu nhau, tôi cũng đến chơi liên tục, ông bà cũng khá quý mến tôi nhưng tiếc là hồi ấy tôi chưa có gì trong tay nên Chi chia tay tôi để đến với người yêu giàu.

Con ngõ nhà Chi bao năm vẫn thế, vẫn là con đường đất nho nhỏ, heo hút hai bên là rặng tre um tùm...Sâu hơn vào trong, vẫn căn nhà đó chưa từng xây chát hay sửa sang lại. Căn nhà đã siêu vẹo, lụp xụp quá rồi.

Vừa đến cổng, tôi nghe tiếng mẹ Chi yếu ớt nói với con gái: “Mày còn định giấu thằng Hải đến bao giờ. Mẹ thấy nó cũng là thằng đàn ông có trách nhiệm.

Xưa thì không nói làm gì nhưng giờ vợ con nó đàng hoàng rồi, sự xuất hiện của mày và thằng cu Bi cũng chẳng thể phá vỡ hạnh phúc nhà người ta được.

Vả lại thằng Bi năm nay lên lớp 3 rồi, nó có quyền biết bố nó là ai chứ, mẹ sống ngần này tuổi rồi, trước lúc nhắm mắt xuôi tay chỉ muốn thấy bố con nó nhận nhau”.

Hải chính là tên tôi, nếu tính ra năm nay thằng bé học lớp 3 thì cũng đúng bằng số năm chúng tôi chia tay nhau...Chẳng lẽ...

Đến thăm người yêu cũ tôi hoang mang tột độ khi nghe cuộc nói chuyện của hai mẹ con cô ấy-1
Ảnh minh họa

Tôi không dám nghĩ nữa vội vã rời khỏi căn nhà ấy. Về đến thành phố tôi mất ngủ mấy đêm liền vì những gì bà cụ nói. Nhớ lại hồi ấy, tình yêu của chúng tôi thắm thiết lắm, tưởng cưới nhau đến nơi nhưng đột ngột Chi đòi chia tay và nói tôi không có gì trong tay không đảm bảo cho cô ấy được cuộc sống hạnh phúc và cô ấy sẽ tìm người đàn ông cho cô ấy sự đủ đầy về vật chất.

Hận Chi nên từng ấy năm tôi không liên lạc nhưng dù gì cô ấy cũng là mối tình đầu của tôi và chúng tôi có đến 4 năm yêu nhau nên nói là quên nhưng thực ra đâu có quên được.

Tưởng cô ấy bỏ tôi lấy chồng giàu sống trong nhung lụa nhưng nhìn căn nhà siêu vẹo ấy tôi đoán thời gian qua Chi và bố mẹ cô ấy sống cũng không dễ dàng gì. Vậy đứa bé tên Bi kia là ai và bố nó liệu có phải là tôi.

Tôi quyết định âm thầm điều tra, thì ra Chi có một đứa con trai năm nay học lớp 3 và người dân trong làng nói cô ấy chưa từng lấy chồng, trước kia có yêu cậu người yêu trên thành phố nhưng có thai rồi bị phụ bạc.

Nhìn tấm ảnh con trai Chi nó giống y hệt tôi hồi nhỏ. Đánh liều tìm đến Chi và hỏi chân tướng sự thật lúc này cô ấy mới nói rằng khi cô ấy phát hiện mình mang bầu với tôi cũng là lúc mẹ tôi tìm đến và yêu cầu cô ấy chia tay tôi.

Mẹ tôi nói không chấp nhận một cô con dâu xuất thân thấp hèn như vậy, một người không có gì nổi bật sẽ chỉ làm khổ con trai bà.

Vậy là Chi chia tay tôi rồi về quê âm thầm sinh đứa nhỏ trong sự dị nghị của bà con hàng xóm và hai mẹ con cô ấy sống trong căn nhà lụp xụp này cho đến bây giờ.

Tôi ôm lấy Chi và khóc, tôi nói sẽ bù đắp cho mẹ con cô ấy nhưng Chi lại nói không muốn vợ tôi phải khó xử nên xin tôi đừng gần gũi mẹ con cô ấy. Tôi phải làm gì để Chi cho tôi nhận con trai bây giờ?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến thăm người yêu cũ tôi hoang mang tột độ khi nghe cuộc nói chuyện của hai mẹ con cô ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO