Đến chiếc điều hòa cho con chồng cũng tháo mang đến sống cùng người tình, qua 1 năm vợ cũ giật mình nhìn người ngồi ở hiên nhà

06/09/2021 07:12

Một buổi chiều tan làm về khu trọ, Hạnh không thể ngờ được lại thấy mẹ chồng cũ đang ngồi trước hiên nhà mình.

Khi hết tình cảm, người ta có thể đối xử với nhau theo những cách nhẫn tâm và tuyệt tình đến không ngờ. Mặc dù đối phương là người từng đầu gối tay ấp, thậm chí còn là đứa con ruột thịt!

Gã đàn ông hết tình cũng cạn sạch cả nghĩa

Hạnh (32 tuổi) chia sẻ cô ly hôn được 2 năm rồi, hiện tại đang một mình nuôi con gái nhỏ vừa tròn 4 tuổi.

“Tôi không bao giờ quên được mùa hè cách đây 2 năm. Ngày hôm đó chồng cũ đột ngột về nhà đưa đơn ly hôn rồi nhanh chóng dọn sạch đồ đạc đến sống với người tình. Trước đó tôi đã nghi ngờ nhưng anh ta một mực không nhận. Cứ tưởng chồng vẫn còn cần vợ con, ai ngờ anh ta muốn ‘hoãn binh’ để thu xếp chỗ ở với tình nhân”, Hạnh kể.

Thời điểm ấy Hạnh vẫn đang ở nhà trông con. Con gái Hạnh bị sinh non, ốm đau liên miên, bé lên 2 tuổi mà Hạnh vẫn chưa thể gửi con đi trẻ. Bị chồng bỏ rơi phũ phàng, mẹ con Hạnh lao đao không chỗ bấu víu.

Cùng ngày đưa đơn ly hôn, Hùng - chồng cũ Hạnh cũng dọn hết đồ dùng cá nhân đi. Cô cứ nghĩ thế là xong, ai ngờ hôm sau Hùng tiếp tục thuê thợ đến tháo hết máy giặt, điều hòa, tủ lạnh và toàn bộ thiết bị gia dụng trong nhà mang theo.

Đến chiếc điều hòa cho con chồng cũng tháo mang đến sống cùng người tình, qua 1 năm vợ cũ giật mình nhìn người ngồi ở hiên nhà-1

“Toàn đồ tôi sắm, mang đi cũng là hợp tình hợp lý. Mấy năm nay cô đều ăn bám, tôi còn chưa đòi tiền thì thôi chứ oán trách cái nỗi gì?”, Hùng nói với Hạnh như vậy. Hạnh chỉ xin anh để lại chiếc điều hòa vì phòng trọ rất nóng, không có điều hòa thì con gái sẽ không ngủ được cả đêm.

“Cô tự đi kiếm tiền mà mua. Bên chỗ ở mới chúng tôi cũng chưa có điều hòa nên phải mang sang, cô thông cảm!”, Hùng đáp lời rồi quay ngoắt rời đi. Nhìn bóng lưng lạnh lùng dứt khoát của Hùng, Hạnh chết lặng không còn khóc nổi nữa.

“Lúc ấy bản thân thì thất nghiệp, không có tiền tiết kiệm, con cũng chẳng gửi được cho ai, song cũng may tôi còn bố mẹ”, Hạnh nói. Cô đành gửi con về quê nhờ mẹ đẻ trông giúp, một mình vật lộn trên thành phố xin việc đi làm lại.

Sau gần 1 năm Hạnh mới ổn định được công việc. Con đã cứng cáp hơn, cô đón bé lên thành phố gửi trẻ, cuộc sống của hai mẹ con Hạnh dần đi vào ổn định, mọi khó khăn rồi cũng đã qua.

Sự xuất hiện bất ngờ của mẹ chồng cũ

Một buổi chiều tan làm về khu trọ, Hạnh không thể ngờ được lại thấy mẹ chồng cũ đang ngồi trước hiên nhà mình. Bà vừa thấy cô đã vội đứng lên hỏi han, thái độ thiếu tự nhiên và đầy vẻ lấy lòng.

“Mời bà vào nhà, nghe bà kể câu chuyện về chồng cũ mà tôi thật không ngờ nổi”, Hạnh cho hay. Thời gian đó, Hùng và người tình sống hạnh phúc bên nhau được mấy tháng thì người yêu của cô nàng kia ra tù trở về. Hùng phải hứng chịu một trận ghen tuông điên cuồng đến từ gã đàn ông bất hảo đó, sợ hãi tới mức phải bỏ công việc, trốn đến nơi khác. Mãi gần đây đối phương xem chừng đã quên mất Hùng thì anh mới dám trở về.

Hùng quá xấu hổ không dám tìm gặp Hạnh xin tha thứ, đành nhờ mẹ từ quê lên nói chuyện với cô. Nghe bà kể Hùng đã hối hận lắm rồi, hiện tại anh chẳng còn lại gì, công việc ổn định với mức lương khá đã mất. Thậm chí thời gian qua anh phải vay nợ mới sống tạm được qua ngày. Nghĩ đến những gì trước kia từng đối xử với Hạnh và con mà Hùng hối hận tột độ, chỉ mong được đoàn tụ để bù đắp cho hai mẹ con cô.

“Tôi và mẹ chồng cũ trước đây không sống gần nhau nên cũng chẳng có xích mích. Nhưng dù tôn trọng bà thì tôi vẫn không thể quay lại với chồng cũ được”, Hạnh tâm sự.

Hạnh bảo từ sau cuộc gặp với mẹ chồng cũ, Hùng thường xuyên gọi điện thăm hỏi, thậm chí còn gửi tiền chu cấp nuôi con dẫu không được đều đặn. Nói về khả năng tái hợp với chồng cũ, Hạnh tâm sự: “Sự việc chiếc điều hòa ngày đó vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi, có lẽ cả đời này chẳng thể quên được”. Dù Hùng có làm gì để chuộc lỗi thì cũng chẳng thể lấy lại được tình yêu và niềm tin nơi vợ cũ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến chiếc điều hòa cho con chồng cũng tháo mang đến sống cùng người tình, qua 1 năm vợ cũ giật mình nhìn người ngồi ở hiên nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO