Đêm tân hôn, em vợ thừa dịp vợ đi tắm, trộm cho tôi một tờ giấy, sau khi mở ra, tôi tìm bố vợ hủy hôn

22/12/2021 11:30

Bận rộn cả ngày, đêm tân hôn vợ chồng tôi trở về phòng cưới. Trong khi vợ đi tắm, em vợ đọt ngột bấm chuông cửa, lén đưa cho tôi một điều bất ngờ.

Vì nhiều lý do khác nhau mà có những người kết hôn muộn. Có những người nhiều năm đi tìm ý chung nhân nhưng không thấy ai hợp, đến khi ở một độ tuổi nhất định, nhắm mắt đưa chân kết hôn thì đối tượng lại không phải người tốt nhất. Kết cục là muốn bước tiếp nhưng nhìn thấy trước tương lai khó khăn, muốn dừng thì lại quay lại cuộc sống độc thân ế sưng ế xỉa. Đúng là tiến thoái lưỡng nan, như tâm sự của độc giả dưới đây là một ví dụ.

***

“Tôi là Giang. Gia đình không phải là rất giàu có, nhưng cũng được coi là tốt, nhà còn có hai chị gái, tôi là người nhỏ nhất trong gia đình.

Khi tôi còn học trung học, hai chị gái lần lượt lấy chồng. Cha mẹ cho tôi học xong Đại học, sau khi tốt nghiệp, bởi vì tìm việc mà tôi chậm trễ kết hôn 2 năm. Sau đó lại bởi vì trong lòng muốn phát triển sự nghiệp, một lòng tập trung cho công việc nên bỏ qua đời sống cá nhân. Đến lúc muốn tìm một đối tượng để kết hôn thì đã hơn 30 tuổi.

Tuổi quả thật không nhỏ, lại là con trai duy nhất trong nhà, trong khi hai chị gái đều đã là mẹ của đứa nhỏ mười mấy tuổi, nhưng tôi vẫn còn độc thân. Mọi người trong nhà sốt ruột lắm, nháo nhác tìm kiếm đối tượng cho tôi. 

Gia đình giới thiệu với tôi rất nhiều cô gái, nhưng khi ở bên, tôi đều cảm thấy không hài lòng. Tôi không nhanh không chậm lựa chọn, mẹ tôi lại không muốn, bà luôn khuyên tôi đừng yêu cầu quá cao, buông bỏ sự cầu toàn rồi sẽ tìm được người mình thích.

Dưới sự cổ vũ và khuyến khích của người nhà, tôi và một cô gái ở bên nhau thấy khá tốt. Kết giao hơn nửa năm thì chúng tôi nhận giấy chứng nhận kết hôn, rồi tổ chức hôn lễ. Trước khi kết hôn, nhà gái đòi rất nhiều tiền quà tặng, tôi không vui lắm, cảm thấy bọn họ quá đáng. Nhưng cha mẹ tôi lại vui vẻ chạy vạy khắp Đông Tây gom góp đủ tiền quà tặng cho bên vợ.

Hôn lễ khá long trọng. Chúng tôi mời bạn bè thân thiết hai nhà đến dự, ngồi đầy 12 bàn lớn. Bố mẹ tôi đối với nàng dâu mới này rất hài lòng. Bố mặc âu phục, mẹ mặc lễ phục, hai người cười đến không khép miệng lại được.

Bận rộn cả ngày, đêm tân hôn vợ chồng tôi trở về phòng cưới. Trong khi vợ đi tắm, em vợ bấm chuông cửa, lén đưa cho tôi một điều bất ngờ.

Đêm tân hôn, em vợ thừa dịp vợ đi tắm, trộm cho tôi một tờ giấy, sau khi mở ra, tôi tìm bố vợ hủy hôn-1

Cô ấy đưa cho tôi một tờ giấy kết luận của bác sĩ rằng chị gái cô ấy có tiền sử bệnh tâm thần và liệt kê tất cả các loại "sự tích" mà người chị từng phát bệnh trước đó. Nhìn thấy tờ giấy này, tôi tức giận lắm, chạy đến chỗ bố vợ chất vấn, bảo bố vợ trả lại tiền, quà.

Bố vợ sau khi đọc tờ giấy này giải thích cho tôi, thì ra em vợ và vợ tôi là chị em cùng cha khác mẹ, từ nhỏ hai chị em đã luôn lục đục, làm chuyện gì cũng phải tranh thắng thua, không ai chịu nhường ai. Lúc đầu, bố vợ cũng khuyên can nhưng sau đó cảm thấy hai người chỉ là một chút tranh đấu nhỏ, không quan trọng nên sau đó mặc kệ. Ông không ngờ em vợ lại làm ra trò đùa lớn đến như vậy, có thể làm ảnh hưởng đến hôn nhân đại sự của chị gái. 

Bố vợ cam đoan với tôi rằng vợ tôi tuyệt đối không bị bệnh, còn tìm đến em vợ mắng cho một trận nên thân. Lúc này em vợ mới nói thật, đúng là cô ấy chỉ đang đùa.

Tôi luôn cảm thấy biểu hiện của gia đình vợ không đúng lắm, mọi người nghĩ sao?”

***

Các vấn đề về tâm thần thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Nếu đối tác là người thực sự mắc chứng bệnh này, phải là người yêu thương lắm mới có khả năng chấp nhận sống cùng và cùng nhau vượt qua. Trong khi đó có thể thấy tình cảm của bạn và người vợ hiện tại chưa thực sự sâu đậm. Sợ rằng nếu vợ bạn thực sự là người có vấn đề về tâm thần thì cuôc hôn nhân có thể nhìn thấy trước khó khăn.

Nếu bạn vẫn hoài nghi về những gì bố chồng nói thì hoàn toàn có thể tìm đến những “kênh” khác khách quan hơn như bạn bè của vợ, hàng xóm, họ hàng… để tìm manh mối. Cũng thử nhớ lại và quan sát các hành vi của vợ bạn xem có gì bất bình thường không. Tất nhiên phải hết sức khéo léo vì chỉ cần sai một li là đi một dặm. Sau khi có kết quả chính xác nhất, lúc đó nên tiếp tục thế nào là quyết định ở chính bạn.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm tân hôn, em vợ thừa dịp vợ đi tắm, trộm cho tôi một tờ giấy, sau khi mở ra, tôi tìm bố vợ hủy hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO