Đêm hôm cưới, chồng đòi lương ai người ấy giữ, thế nhưng chỉ một việc làm cứng rắn của tôi đã khiến anh phải thay đổi

30/04/2022 19:00

Tôi biết ví anh lúc nào cũng chỉ có 500 nghìn đồng, thế nên mỗi lần đi mua quần áo tôi luôn giành quyền trả tiền cho anh đỡ mất mặt.

Ngay từ khi yêu nhau, tôi đã biết Hùng nổi tiếng là người đàn ông keo kiệt. Anh mà mời ai đi ăn uống gì thì nhất định hôm sau họ phải trả lại, nếu không Hùng sẽ tìm cách lôi kéo họ trả bằng mọi giá. Thế nên anh ấy có ai là bạn thân đâu, toàn bạn chơi vài lần rồi thôi.

Biết tính Hùng xấu thế mà chẳng hiểu sao tôi vẫn muốn yêu anh mà còn yêu rất nhiều. Có lẽ bởi vẻ ngoài cuốn hút của Hùng và anh cũng là người đàn ông có tài, lương cao.

Trong suốt thời gian yêu nhau, chuyện tiền nong của hai chúng tôi rất sòng phẳng. Tôi cũng không muốn mang tiếng yêu anh ấy vì tiền, thế nên không bao giờ tôi gợi ý Hùng mua cho bất kỳ món đồ gì. Mà yêu nhau 2 năm nay, anh cũng chưa bao giờ tặng tôi món quà nào.

Tôi biết ví anh lúc nào cũng chỉ có 500 nghìn đồng, thế nên mỗi lần đi mua quần áo tôi luôn giành quyền trả tiền để anh ấy đỡ mất mặt. Chính vì thế Hùng rất yêu và tôn trọng tôi.

Đêm hôm cưới, lúc chuẩn bị đi ngủ Hùng thì thầm vào tai tôi: “Sau này tiền lương của ai người ấy giữ, hàng tháng anh sẽ góp 2 triệu để chi tiêu sinh hoạt”. Nghe những lời chồng nói mà tôi bực vô cùng nhưng không nói được gì.

Đêm hôm cưới, chồng đòi lương ai người ấy giữ, thế nhưng chỉ một việc làm cứng rắn của tôi đã khiến anh phải thay đổi-1Ảnh minh họa

Chồng lương mỗi tháng 50 triệu mà góp cho vợ được có 2 triệu thì đúng là hết điều để nói. Cho dù tôi đang sống nhờ nhà của chồng đi nữa thì anh cũng phải thể hiện bản thân là trụ cột gia đình chứ, sống keo kiệt thế rồi trước sau cũng chia tay sớm.

Nếu đã thế thì chia tay ngay đi cho khỏe. Nhưng tôi biết anh là người ưa sĩ diện, sẽ không bao giờ chấp nhận nổi được chuyện vừa cưới mà đã đưa nhau ra tòa.

Đến khi chồng chuẩn bị động vào người vợ, tôi ra một điều kiện, mỗi lần muốn quan hệ với vợ thì phải đặt lên bàn 5 triệu, nếu không thì đừng chạm vào. Bởi tôi đi lấy chồng để được đối xử như người vợ chứ không phải là người giúp việc cho chồng.

Nói xong tôi ôm gối sang phòng khác ngủ. Trong lúc đang ấm ức khó chịu thì chồng qua đưa thẻ lương cho tôi và nói: “Từ nay chồng giao cả cuộc đời cho vợ, chúng mình cùng nhau xây dựng gia đình thật hạnh phúc em nhé”.

Tôi rất bất ngờ trước sự thay đổi chóng mặt của chồng. Anh bảo vợ chồng mà mâu thuẫn về chuyện tiền bạc thì có tiền tỷ rồi cũng chia tay. Anh không muốn mất đi người vợ tốt nên quyết định thay đổi một chút bản thân.

Cuối cùng chồng đã hiểu vợ, từ đó tôi luôn tự nhủ phải chi tiêu có chừng mực, công khai khoản tiền tiết kiệm được để chồng luôn tin tưởng vợ và có động lực phấn đấu.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm hôm cưới, chồng đòi lương ai người ấy giữ, thế nhưng chỉ một việc làm cứng rắn của tôi đã khiến anh phải thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO