Debut đã gần 1 năm nhưng aespa vẫn khiến Knet phải lấn cấn vì 'không giống idol SM': Lý do nằm ở visual, tài năng, concept hay scandal?

Munnie (lược dịch),| 07/09/2021 15:05

Thậm chí cho đến nay vẫn còn khá nhiều ý kiến nhận xét rằng aespa mang đến cảm giác của một girlgroup đến từ công ty vừa và nhỏ hơn là idol công ty lớn.

Vào tháng 11 năm nay, girlgroup tân binh aespasẽ kỷ niệm 1 năm debut. Trải qua gần 1 năm hoạt động với 2 lần quảng bá, aespa đang từng bước xây dựng được dấu ấn của riêng mình tại làng nhạc Kpop, trở thành một trong những nghệ sĩ mới được khán giả lẫn giới chuyên môn kỳ vọng sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai gần. Sức hút của aespa đã được chứng minh khi ca khúc "Next Level" mà họ phát hành hồi tháng 5 đã trở thành một trong những bản hit đình đám nhất Kpop trong năm nay, vươn lên dẫn đầu một loạt các bảng xếp hạng trong và ngoài nước.

Thành công đến sớm là vậy nhưng aespacũng là một girlgroup thường xuyên bị bủa vây bởi những tranh cãi không hồi kết. Ngay từ khi aespa mới ra mắt, tất cả mọi thứ liên quan đến 4 cô gái nhà SM đều khiến cộng đồng mạng phải tranh luận gay gắt. Và kể cả khi nhóm đã dần xây dựng được chỗ đứng, những ý kiến trái chiều xung quanh họ chẳng những không giảm đi mà dường như lại ngày một tăng thêm theo thời gian.

aespa-SM

Gần đây, một cuộc tranh luận về aespađã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng trên diễn đàn Nate Pann khi cộng đồng mạng Hàn Quốc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao xuất thân từ SM nhưng nhóm nữ này lại chẳng giống idol SM. Một cư dân mạng đã tạo ra một bài viết với tiêu đề: "Sao aespa chẳng có chút gì giống idol SM thế này nhỉ?", trong đó giải thích rõ rằng: "Không phải có ý chê bai visual hay tài năng của họ đâu, chỉ là tôi thường xuyên quên mất họ là idol SM".

Có khá nhiều lời yếu tố được cộng đồng mạng xứ kim chi đưa ra để giải thích lý do vì sao aespadù đã hoạt động được gần 1 năm nhưng vẫn khiến khán giả phải lấn cấn vì không mang đến cảm giác của một idol SM. Lý do được nhiều người đồng tình nhất đề cập đến việc aespa không có visual đỉnh cao như các nhóm nhạc đàn chị cùng công ty, cũng không có main vocal hay main dancer với tài năng thật sự vượt trội - vốn là điều mà đã làm nên "thương hiệu" của SM ở các nhóm nhạc trước đó.

aespa-SM

Ngoài ra, một số cư dân mạng cũng đưa ra nhận định rằng vướng quá nhiều scandal dù vẫn còn là tân binh là một lý do khác khiến họ có cảm giác aespakhông giống với các tiền bối SM của họ. Trong khi đó với những người khác, họ lại tin rằng nguyên nhân khiến aespa "không giống idol SM" chỉ đơn giản là vì họ đi theo concept AI - concept mà SM chưa từng thử nghiệm với bất kỳ nhóm nhạc nào trước aespa.

- "Nhóm này hoàn toàn không có visual đỉnh cao nào như Sulli, Yoona, Taeyeon, Krystal hay Irene cả ㅠ"

- "Đồng ý. Có gì đó ở aespa khiến tôi luôn có cảm giác như họ là một girlgroup theo concept girlcrush đến từ công ty vừa và nhỏ vậy"

- "Không có thành viên nào có vẻ đẹp mang tính đại chúng được yêu thích rộng rãi, ngoài ra thì visual của cả 4 người đều thuộc kiểu gây tranh cãi dữ dội, có người thấy đẹp nhưng cũng có người không thấy đẹp"

- "Đó là bởi vì tất cả những gì liên quan đến nhóm này đều rất mơ hồ.... Visual, các mối quan hệ, sức hút, tất cả đều dừng lại ở mức lưng chừng. Ở họ không có cái sức hút khiến người ta vừa nhìn vào đã bị cuốn và muốn gia nhập fandom ngay"

- "Từ trước đến nay SM vẫn rất giỏi trong việc chọn ra main visual, main vocal và main dancer cho mỗi nhóm nhạc của họ. Nhưng tất cả những thế mạnh này của SM lại hoàn toàn không có ở aespa"

- "Nhóm nhạc được kết hợp từ nói xấu sau lưng tiền bối + ngược đãi động vật + fan ảo tưởng + có chống lưng thì phải khác biệt chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Bản thân màu sắc của nhóm này đã khác biệt với phần còn lại của SM rồi. Chưa kể là các thành viên cũng không mang đến cảm giác họ là idol SM"

- "Nói thật thì gương mặt của họ trông cứ như idol đến từ công ty vừa và nhỏ vậy. Thật đáng tiếc khi SM đã đánh mất danh tiếng thương hiệu visual của họ chỉ vì aespa"

- "Có thể là vì concept mới mẻ nên mới có cảm giác như vậy chăng.... Trước aespa đâu có nhóm nhạc SM nào đi theo concept AI"

- "Visual là một chuyện nhưng thực lực của nhóm này cũng đáng nói không kém... Cả nhóm không có ai hát, nhảy hay rap tốt đến mức khiến khán giả phải nổi da gà cả"

- "Có lẽ là vì debut chưa đầy 1 năm mà đã vướng quá nhiều phốt chăng?"

- "Giờ thì nhắc đến visual người ta chỉ nhắc đến JYP thôi.."

Bạn có đồng ý với nhận định của netizen Hàn rằng aespa trông "không giống idol SM" không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Debut đã gần 1 năm nhưng aespa vẫn khiến Knet phải lấn cấn vì 'không giống idol SM': Lý do nằm ở visual, tài năng, concept hay scandal?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO