Để trẻ 3 tuổi bị đánh cả tháng, nhà trường nhất quyết nói "Không sai"

Huyên Nguyễn| 06/05/2023 11:16

Hàng chục clip được phụ huynh ghi lại cho thấy bé trai 3 tuổi học tại nhóm lớp Mầm non Việt Âu đã bị bạn đánh, đạp, quấy rầy suốt tháng 4 nhưng nhà trường vẫn cho rằng "Không sai".

Để trẻ 3 tuổi bị đánh cả tháng, nhà trường nhất quyết nói Không sai - 1

Bé H. liên tục bị đánh, quấy rầy tại lớp học (Ảnh: PHCC).

Mong nhận lời xin lỗi

Như Dân trí đã phản ánh, chị Nguyễn Hiền - phụ huynh bé trai L.V.H. (3,5 tuổi) - vừa cho con nghỉ học tại cơ sở nhóm lớp Mầm Non Việt Âu (quận 7, TPHCM). Nguyên nhân do gần một tháng qua con chị đi học trong sự sợ hãi, không vui vì bị một bạn trong lớp liên tục đánh, đạp, quấy rầy.

Gửi cùng nội dung kiến nghị, chị Hiền cung cấp hàng chục video clip trong quãng thời gian từ 3/4 đến 24/4 cho thấy bé H. , đập, quấy rầy trong lớp.

Chia sẻ hình ảnh, clip về việc con bị đánh trong lớp học, người mẹ khóc nghẹn: "Hồi đầu tháng 4/2023, bé M. (người đánh bé H.) chỉ nhào tới đè ra ôm hôn H. nhưng sau đó sự việc tiến xa hơn khi M. có hành động đánh, đạp, đẩy té, kéo đổ ghế, thậm chí là nhảy lên lưng H. để đạp. Sự việc diễn ra không chỉ thỉnh thoảng mà nhiều lần/ngày".

Trong video ghi lại, ngay cả ngày cuối cùng bé H. đi học (24/4), trước mắt nhân viên của trường, bé cũng vẫn bị bạn M. quấy rầy mà không can ngăn.

Để trẻ 3 tuổi bị đánh cả tháng, nhà trường nhất quyết nói Không sai - 2

Bé H. bị quấy rầy ngay trước mặt nhân viên trường học nhưng không ai can ngăn (Ảnh cắt từ clip ngày 24/4).

Gia đình chị Hiền đã nhiều lần kiến nghị với cô giáo trong lớp, kiến nghị tới hiệu trưởng nhưng sự việc không được cải thiện. Trong khi đó, bé H. ngày càng sợ hãi.

Nhìn con liên tục bị quấy rầy mà gần 1 tháng trôi qua nhà trường không có biện pháp xử lý dứt điểm, chị Hiền đã cho con nghỉ học.

Đặc biệt, gia đình bức xúc khi đã lên gặp đại diện nhà trường, trao đổi nhiều lần qua điện thoại nhưng không nhận được lời xin lỗi.

Chị Hiền cho biết, sau khi bé H. nghỉ, chị đã gặp nhà trường một lần và đề bạt rõ nguyện vọng là cần nhà trường, giáo viên xin lỗi vì không chăm sóc tốt bé. Đồng thời, trường phải có biện pháp xử lý với giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ và hoàn lại phần nào học phí trong thời gian không chăm sóc tốt cho bé. Thế nhưng, đợi mãi cả 3 yêu cầu của chị không nhận được hồi âm mà cũng chỉ nhận được lời mời lên làm việc tiếp.

Bé 3 tuổi liên tục bị bạn đánh, đạp, quấy rầy (Clip: PHCC).

"Tôi nói rõ, chỉ lên làm việc khi nhà trường đã có hướng xử lý cụ thể, không muốn nghe giải thích thêm. Chúng tôi rất bận chăm con, đi làm kiếm tiền nhưng nhà trường liên tục mời lên làm việc.

Nhà trường không có biện pháp giải quyết dứt điểm nhưng không giáo viên nào đứng ra nhận trách nhiệm hay xin lỗi gia đình mà chỉ đưa lý do vì sức khỏe của con trai tôi yếu. Các cô không làm gì sai cả và con mình cũng không bị làm sao hết. Tôi không đánh giá giáo viên giỏi hay không giỏi nhưng rõ ràng 1 tháng qua các cô đã không xử lý được vấn đề của con tôi", chị Hiền nói.

Nhà trường nói không sai về chuyên môn

Trong bản tường trình gửi các cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Ngọc Tơ - quản lý tại cơ sở nhóm lớp Mầm Non Việt Âu cho biết từ tháng 3/2023 tới nay, bé M. có biểu hiện thích ôm, đè lên các bạn và đặc biệt là với bạn H.

Các cô đã trao đổi việc này với gia đình M. cũng như tách dần M. và H. trong các hoạt động của lớp.

Đến ngày 10/4, phụ huynh bé H. có gặp trao đổi với cô quản lý, sau đó cô đã hướng dẫn 2 cô giáo đứng lớp để có hướng xử lý cũng như dùng những biện pháp mạnh hơn để tách hẳn 2 bé.

Sau đó, ngày 17/4, phụ huynh lại trao đổi về việc bạn M. vẫn ôm và xô bạn H. Nhà trường trao đổi với ba của H., đã áp dụng biện pháp mạnh hơn là tách hẳn 2 bạn khỏi nhau hoàn toàn.

Tuy nhiên, dù có hạn chế tối đa sự tiếp xúc của 2 bé nhưng trong môi trường học tập, vẫn có lúc 2 bạn hoạt động cùng nhau. Giáo viên luôn nắm bắt thông tin và có kiểm tra để đảm bảo an toàn cho 2 bé. Đến ngày 24/4, gia đình bé H. xin cho con nghỉ học.

Bà Tơ cho biết thêm, ngày 26/4, chị Hiền - mẹ bé H - có đến trường để gặp và trao đổi với một đại diện nhà trường về trường hợp của con nhưng vẫn chưa thống nhất được quan điểm và phụ huynh vẫn giữ quyết định là cho bé ngừng học tại trường.

"Nhà trường xác nhận lại là không có sự việc nhà trường và giáo viên trốn tránh hay không giải quyết vấn đề. Chúng tôi cũng cam đoan các cô giáo không hề hành hung và làm đau các bé trong quá trình chăm sóc", bà Phạm Thị Ngọc Tơ viết trong bản tường trình.

Trong khi đó, làm việc với báo chí, phía đại diện nhà trường khẳng định không sai về chuyên môn, đã có biện pháp ngay lập tức, cả ngắn hạn và dài hạn. Nhà trường chỉ nhận thiếu sót trong chăm sóc dịch vụ khách hàng. Nhà trường mong muốn tiếp tục gặp phụ huynh để trao đổi rõ ràng rồi sau đó sai ở đâu mới xin lỗi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để trẻ 3 tuổi bị đánh cả tháng, nhà trường nhất quyết nói "Không sai"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO