Đề thi tiếng Anh “dễ thở”, thí sinh rạng rỡ ra về

08/07/2021 17:38

Đa phần thí sinh đều có chung nhận xét đề thi môn tiếng Anh có mức độ phân hóa vừa phải, chủ yếu những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình.

Thời tiết Hà Nội mát mẻ cũng thuận lợi cho các thí sinh thi môn cuối và các phụ huynh chờ con ở bên ngoài cổng trường.

Đúng 15 giờ 35 phút, hàng triệu sĩ tử trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 1. Như vậy, với môn thi ngoại ngữ cuối cùng, kỳ thi quan trọng này đã kết thúc.

Trải qua 2 ngày của kỳ thi, đánh giá chung của nhiều thí sinh là đề thi các môn năm nay khá cơ bản, nội dung bám sát chương trình học ôn, các thí sinh tự tin đạt điểm các môn khá trở lên.

Môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT - môn Ngoại ngữ được đánh giá khá nhẹ nhàng, mức độ phân hóa thấp và không làm khó thí sinh.

Phụ huynh chờ con ở ngoài cổng trường.

Các phụ huynh đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Đúng 15 giờ 35 phút, thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh ra về.

Tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), các thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ hớn hở. Nhiều em thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc môn thi cuối cùng khá dễ thở.

Thí sinh Phan Huy Tuấn (THPT Phan Huy Chú) cho biết, đề thi môn tiếng Anh không khó. “Đề thi bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên em rất tự tin vào bài làm của mình. Em nghĩ mình sẽ được điểm cao”.

Còn theo thí sinh Nguyễn Vũ Quang Bách (THPT Phan Đình Phùng) khẳng định: “Những bạn nào học khá một chút thì điểm sẽ cao. Đề thi không có tính phân loại nhiều nên em nghĩ điểm năm nay sẽ cao”.


Thí sinh cùng nhau trao đổi về đề thi.

Thí sinh Nguyễn Vũ Quang Bách (THPT Phan Đình Phùng) tự tin mình sẽ được điểm cao.

Vui mừng vì cuối cùng con trai cũng hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp sau bao ngày chờ đợi, chị Nguyễn Thị Yến, phụ huynh học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chia sẻ: "Bây giờ cũng thi xong rồi, con thi được hay không là do bản thân con thôi, tâm lý của tôi rất thoải mái, không đặt nặng vào con hay kỳ vọng quá nhiều, cũng không đặt áp lực nhiều. Tâm trạng của tôi hiện cũng thấy vui. Cảm giác lúc con bước ra từ trường thi, thông báo rằng con làm được bài thì tôi phần nào vui hơn. Bởi nội dung đề thi thì con cũng học hết rồi nên cũng không bị quá khó với học lực của con".

Thí sinh cùng phụ huynh soát lại đáp án.

Hai mẹ con vui vẻ vì đã hoàn thành tốt môn thi.

Thí sinh hồ hởi nhận quà của chị gái sau khi hoàn thành môn thi cuối.

Tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), thí sinh Đỗ Quốc Việt (Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết: "Đề thi môn tiếng Anh dễ, chỉ mất khoảng 20 phút để làm. Đây cũng là môn em tự tin nhất nên em nghĩ sẽ gỡ gạc được điểm từ môn này".

Còn học sinh Minh Anh (Trường THPT Cầu Giấy) chia sẻ: "Điểm tiếng Anh của em có vẻ sẽ khả quan vì đề rất dễ. Em nghĩ có nhiều điểm 10 môn Anh năm nay vì bạn bè em đều bảo làm được".

Theo cô Nguyễn Thị Trang, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, đề thi môn tiếng Anh năm nay có cấu trúc bám sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đa số các câu hỏi thuộc dạng quen thuộc, đơn giản, thí sinh học bài là làm được. Hai bài đọc - hiểu cũng thuộc dạng "dễ thở" và nhẹ nhàng, chủ đề của bài đọc cũng rất gần gũi.

Tuy vậy, đề thi cũng có khoảng 6 câu hỏi thuộc dạng phân hóa, dành cho thí sinh thuộc diện khá, giỏi. Theo dự đoán, số học sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh năm nay sẽ nhiều hơn năm trước.

Tin, ảnh: LÊ ANH

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tiếng Anh “dễ thở”, thí sinh rạng rỡ ra về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO