Đề thi Hóa 'quảng cáo' rượu Làng Vân, phụ huynh bức xúc

(Nguồn: Vietnamnet)| 17/05/2022 07:56

Đề thi của học kỳ tại một trường THCS ở Đồng Nai có nội dung “quảng cáo” cho rượu Làng Vân đang khiến phụ huynh phản ứng.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THCS Long Bình Tân (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) báo cáo về sự việc.

 Đề thi Hóa 'quảng cáo' rượu Làng Vân, phụ huynh bức xúc - 1

Đề kiểm tra "quảng cáo" rượu khiến phụ huynh bức xúc. (Ảnh: A.B)

Trước đó, câu hỏi số 2 trong đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 (học kỳ 2 năm học 2021 – 2022) vào ngày 11/5 tại Trường THCS Long Bình Tân có nội dung:

"Làng Vân thuộc thôn Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Bắc Giang là nơi có truyền thống nấu rượu từ lâu đời. Cùng với thời gian, cái tên làng Vân lại trở thành thương hiệu của một loại rượu nổi tiếng khắp cả nước: Rượu làng Vân. Không giống với các loại rượu khác, rượu làng Vân uống êm, vị đậm, uống xong có cảm giác lâm li hương vị đặc biệt trong họng và không đau đầu.

Trên nhãn của các chai rượu đều ghi số 350.

a. Hãy giải thích ý nghĩa của số trên?

b. Tính thể tích rượu etylic nguyên chất có trong 500ml rượu 350?"

Sau khi phát hiện nội dung câu hỏi này trong bài kiểm tra, nhiều phụ huynh bày tỏ sự bức xúc, không đồng tình với cách đặt câu hỏi kiểm tra của nhà trường vì không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Theo phụ huynh, thay vì giáo dục cho các em nhận thức được tác hại của rượu thì nhà trường lại đi “quảng cáo” rượu giống như đang khuyến khích các em sử dụng.

Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa sau đó đã yêu cầu nhà trường rà soát, họp chuyên môn phân tích, đánh giá quy trình ra đề với tinh thần xử lý nghiêm khắc nếu việc ra đề thi không phù hợp.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề thi Hóa 'quảng cáo' rượu Làng Vân, phụ huynh bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO