Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi 'cháy máy' cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát

14/02/2023 15:28

Người mẹ tức tối "mắng vốn" cô con gái đã để cho mình muối mặt khi hẹn rồi mà cố tình không về để đối phương phải gọi cả buổi.

Với những cô gái đã bước sang ngưỡng tuổi "sắp đầu 3" mà chưa lấy chồng, các vị phụ huynh thường sẽ rất lo lắng, sợ con "quá lứa lỡ thì". Thậm chí, có bố mẹ còn tìm người để mai mối cho con gái. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng chịu đi xem mặt theo ý của bố mẹ.

Mới đây, một cô gái than thở về việc bị mẹ lên tận nơi hỏi tội vì không chị về quê đi xem mặt: "Có ai khổ như tôi không, chỉ vì trốn không về xem mặt mà mẹ lên tận nhà để hỏi tội.

Chuyện là hôm ấy mẹ ra lệnh phải về nhưng tôi báo không về được, chả hiểu thế nào mà người xem mặt vẫn ngồi đợi đến 4-5 tiếng đồng hồ. Nay mẹ tôi tức quá lên tận nhà riêng để hỏi tội con gái.

Mà tôi cũng giải thích với mẹ là nếu người ta muốn thì người ta lên tận nhà tôi đang ở đi, đây cứ bắt tôi về nhà mẹ để tìm hiểu mà mẹ không nghe. Ngoài việc mắng mỏ thì mẹ tôi còn thông báo cuối tuần này về gặp vì người ta lại hẹn, anh em bảo tôi làm thế nào bây giờ nhỉ".

Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi cháy máy cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát-1Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi cháy máy cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát-2Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi cháy máy cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát-3Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi cháy máy cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát-4Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi cháy máy cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát-5
Cô gái bị mẹ mắng vì không về đi xem mặt.


Ngay khi đoạn clip lan truyền đã nhận được không ít đồng cảm của cư dân mạng vì phụ huynh họ cũng ép uổng như thế.

- Sao mà giống nhà mình thế không biết, chả hiểu sao đi học mười mấy năm chả có ai tới chơi, đến khi học xong lại lắm con bạn bố, con bạn mẹ, con bạn cô dì chú bác thế cơ chứ lại?

- Nhìn cái dáng ngồi, kiểu tóc ngắn và cây đàn cá tính thế kia thì tôi thấy mình giống nhau đấy, lựa chọn độc thân chứ không phải ế đâu.

- Sẵn tiện có cây đàn ở đấy làm bài đập vỡ cây đàn là mẹ hoảng ngay.

- Mẹ tôi thì không ép, bảo cứ chơi đi, trong khi mấy bà hàng xóm cứ sợ tôi rụng hết trứng không kịp đẻ, suốt ngày giục cưới.

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng cô gái đã lớn thì nên biết cách cư xử hơn:

- Nỗi buồn của cánh đàn ông, ngồi chờ người con gái mình muốn lấy làm vợ 4-5 tiếng đồng hồ, xong bị chửi là ngẫn. Cứ để rồi xem, lên tận nơi nó lại chửi vô duyên ngay.

- Lớn tuổi rồi thì phải biết cách ứng xử sao cho xứng tầm, mẹ nói 1 câu con gái thì cứ dãy nguây nguẩy lên thế kia. Nếu thực sự không muốn thì ngồi bình tĩnh nói cho mẹ là bản thân sẽ không gặp, hoặc nếu phụ huynh cố tình không hợp tác thì chân thành xin lỗi đối phương chứ đừng để người ta chờ. Bạn không nói rõ bạn muốn gì, còn để đối phương chờ cả buổi rồi mắng người ta là ngẫn nọ kia, đây là hành vi thiếu văn hóa đấy! Cứ nghĩ mình có giá nhưng yên tâm với cách sử xự đó, chỉ cần "tiếng lành đồn xa" vài lần là không ai dám bén bảng đến cửa nhà bạn nữa đâu.

- Khiếp mình cùng ghét cách bố mẹ ép nọ kia nhưng ứng xử của bà chị này mình xin phép chê nhé! Coi thường đàn ông quá đấy! Người ta chỉ là chưa biết bộ mặt này của chị thôi chứ biết rồi lại chả chạy mất dép!

Theo Nguoiduatin.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để nhà trai ngồi 4-5 tiếng chờ, gọi 'cháy máy' cũng không chịu về buổi hẹn xem mặt, cô gái bị phụ huynh phi từ quê lên mắng té tát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO