Đề nghị xác định trách nhiệm pháp lý vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường học

03/04/2021 11:45

Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB XH) vừa có công văn gửi Sở LĐ-TB XH Thành phố Hồ Chí Minh về việc xử lý vi phạm quyền trẻ em tại trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10.

Theo đó, Cục Trẻ em đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Thành phố Hồ Chi Minh phối hợp với Sở GD-ĐT, Công an và các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh thông tin và xác định trách nhiệm pháp lý của các cá nhân, đơn vị, tổ chức có liên quan.

Đồng thời, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em. Trong đó, có quy định về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương khi để xảy ra các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Cục Trẻ em cũng đề nghị thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại theo quy định của Nghị định số 56/2017/NĐ-CP.

Đề nghị xác định trách nhiệm pháp lý vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường học
Hình ảnh cắt từ clip

Như VietNamNetđã đưa tin, từ chiều ngày 1/4, mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông liên tục đưa chân đạp thẳng vào mặt, đưa gối húc vào ngực và đấm liên tiếp vào đầu 2 thiếu niên.

Vừa đánh người đàn ông vừa hét lên: "Có mày không". Một trong hai thiếu niên đáp: "Dạ có". Người đàn ông vừa hét: Mày tội gì, bao nhiêu lần rồi?". Sau đó tiếp tục đạp vào mặt, đấm vào đầu cả hai…

Trong phòng lúc này, có khoảng 5 đàn ông khác chứng kiến sự việc. Có người ngồi im ở ghế, vài người khoanh tay đứng nhìn. Duy nhất 1 người đàn ông (ở trần) nói “thôi được rồi” nhưng vẫn không cản.

Sự việc được xác định xảy ra ngay trong phòng giám thị của Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10, TP.HCM. Đây được coi là Trường THCS 'hot' được tuyển sinh vào lớp 6 theo quy chế riêng.

Trong báo cáo gửi lãnh đạo Sở, ông Nguyễn Vi Tường Thụy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho hay, khi xảy ra sự cố bị mất vặt, do suy nghĩ đơn giản, chủ quan cho rằng chỉ cần tăng cường công tác tuần tra của tổ bảo vệ và đây là chuyện đơn vị có thể tự khắc phục khó khăn nên chưa kịp thời báo cáo bằng văn bản về Lãnh đạo Phòng, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận xin ý kiến chỉ đạo.

Ông Thụy cũng khẳng định hoàn toàn không biết có việc đánh đập trẻ em trong trường, không có mặt tại thời điểm xảy ra sự việc.

Theo ông Thụy, trong thời gian gần đây, nhà trường phát hiện thường xuyên bị kẻ gian leo rào vào nhà trường và trộm vặt. Nhận thấy không đủ khả năng tiếp tục tự quản nên đã báo tình hình cho công an khu vực và nhờ sự phối hợp hỗ trợ từ phía công an phường 14, quận 10.

Khoảng 23 giờ 15 đêm 31/3/2021 thông qua quan sát camera an ninh và tuần tra bảo vệ có phát hiện 2 người leo rào từ phía sân và truy hô thì lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra truy bắt đưa vào phòng tư vấn để quan sát lại camera và đưa về Công an phường.

Ông Thụy cho rằng: “Đây là bài học quá đau lòng cho bản thân tôi", đồng thời xin nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấp nhận chịu sự khiển trách của lãnh đạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xác định trách nhiệm pháp lý vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO