Đề nghị truy tố đường dây buôn ma túy “khủng” hoạt động tại chung cư hạng sang

07/03/2022 15:52

Khoảng 60kg ma túy đã được phát hiện trong đường dây buôn bán ma túy “khủng” chuyên hoạt động tại các chung cư, căn hộ hạng sang ở Hà Nội.

Ngày 7/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết, đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 5 bị can là các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy lớn từ nước ngoài vào Việt Nam vừa bị triệt phá.

Các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia
Các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Các đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Nhự Lý (SN 1992; ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Đinh Văn Thành (SN 1994; ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tội danh “Vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy”; Dương Minh Quang (SN 1984; ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và Trần Đăng Tiến (SN 1996; ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) bị đề nghị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đây là đường dây ma túy với khối lượng lớn (tổng số ma túy phát hiện được gần 60kg), với "trụ sở" tại các chung cư, căn hộ hạng sang trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, chiều 26/3/2021, lực lượng chức năng bắt quả tang Dương Minh Quang đang vận chuyển ma túy tại tầng hầm của chung cư D’Capitale Tân Hoàng Minh, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Tang vật thu giữ trong cốp sau xe ô tô của Quang là hơn 31 gram Methamphetamine.

Hàng chục kg ma túy đá thu giữ trong vụ án
Hàng chục kg ma túy đá thu giữ trong vụ án.

Qua khai thác đối tượng, cơ quan công an bắt khẩn cấp Nguyễn Nhự Lý và Đinh Văn Thành về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; Trần Đăng Tiến về hành vi không tố giác tội phạm. Khám xét căn hộ của Lý tại tòa nhà FLC Cầu Giấy và căn hộ của Thành tại D’Capitale Tân Hoàng Minh, lực lượng chức năng thu giữ hàng chục kg ma túy đá.

Sau khi bắt được Lý, xác định đối tượng này bị công an Nghệ An truy nã từ năm 2016 về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Từ năm 2016 đến 2021, trong thời gian trốn truy nã, đối tượng thay đổi họ tên, thiết lập một đường dây ma túy mới. Ma túy trong đường dây này được các đối tượng vận chuyển từ Lào sang Hà Tĩnh rồi đưa lên Hà Nội để tiêu thụ.

Lý thể hiện đúng bản chất của một “trùm” buôn ma túy chuyên nghiệp khi quanh co chối tội ngay cả khi bị bắt. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ, lực lượng chức năng đã làm rõ được hành vi phạm tội của các đối tượng.

Theo vov.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố đường dây buôn ma túy “khủng” hoạt động tại chung cư hạng sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO