Đẻ con gái được nhà chồng thưởng nóng 50 triệu, tôi sung sướng nhận mà không hay mình bị sập bẫy

02/03/2022 20:16

Mẹ chồng tôi đón cháu, bà mừng lắm, mẹ cứ khóc, khóc nấc lên vì đứa bé giống bố quá. Nhà bà neo người, con trai giờ mất chẳng gì bằng đứa cháu nội duy nhất này.

Nhà chồng tôi neo người, ông bà hiếm muộn chạy chữa mãi mới sinh được chồng tôi. Anh là tất cả tình yêu, hy vọng ông bà gửi gắm vào con trai mình. Chồng tôi làm gì, quyết định gì bố mẹ cũng tôn trọng ý kiến của anh, ngay cả việc lấy tôi dù không ưng nhưng bố mẹ vẫn đồng ý vì anh muốn.

Về làm dâu, ở cùng nhà với bố mẹ chồng tôi khá áp lực vì ông bà là kiểu người truyền thống, trọng các lễ nghĩa, răn dạy con dâu từng tí một. Mong có cháu, bố mẹ giục vợ chồng tôi đẻ sớm, nhưng chồng thì chưa muốn. Anh tâm sự muốn kế hoạch 2 năm để tập trung vào sự nghiệp, mở công ty rồi lúc đó con cái chưa muộn vì chúng tôi chưa 30. Khuyên không được bố mẹ đâm ra lo nghĩ, cho rằng vợ chồng tôi không thương ông bà già.

Mải làm ăn, tạm gác chuyện con cái sang một bên chúng tôi cứ thế bỏ ngoài tai lời khuyên can, mong mỏi có em bé từ người lớn. Vậy mà một ngày, tôi và cả nhà nhận tin sét đánh, chồng tôi bị tai nạn giao thông đang cấp cứu trong bệnh viện. Vội vàng vào đó, vừa đến nơi, tôi, mẹ ngã khuỵu, ngất lịm khi bác sĩ thông báo tin chồng không qua khỏi. Cú sốc này khiến tôi đau đớn tột cùng, mới trưa thôi, 2 vợ chồng tôi còn ngồi ăn cơm, nằm cùng nhau cơ mà.

Được cấp cứu, tỉnh dậy tôi run rẩy khi mẹ đẻ khuyên tôi nên nằm một chỗ, bác sĩ thông báo tôi đã mang thai hơn 1 tháng rồi. Vừa mừng khi có bầu, vừa đau đớn khi chồng mất, tôi như kẻ bất lực không thể làm được gì. Về nhà lo hậu sự cho chồng, nhìn di ảnh anh, tôi khóc nấc khoe với chồng tin chúng tôi đã có con rồi. Chỉ tiếc là anh không thể đón nó chào đời, cùng tôi nuôi dưỡng nó, anh đi để lại cho tôi món quà vô giá này.

Đẻ con gái được nhà chồng thưởng nóng 50 triệu, tôi sung sướng nhận mà không hay mình bị sập bẫy-1

Mất con, có cháu bố mẹ chồng vừa đau vừa buồn, ông bà chăm tôi cẩn thận lắm. Sợ tôi làm việc nặng ảnh hưởng đến đứa bé, bố mẹ chồng không cho làm gì cả, ông bà làm hết mọi chuyện trong nhà, chăm tôi như con gái mà không hề than trách, nói nặng lời. Ngày đi đẻ, mẹ chồng thì sốt sắng vào viện cùng, bố chồng tôi đi vào mà cứ run rẩy lo sợ, ông đã mất con trai, ông sợ mất cả đứa cháu nội duy nhất này lắm.

Tôi khó đẻ, đau bụng mấy tiếng không đẻ được bác sĩ chỉ định cho tôi đẻ mổ. Đứa bé chào đời, là con gái tôi ứa nước mắt hạnh phúc vì cuối cùng tôi và chồng cũng có con, có sợi dây liên kết với nhau rồi. Mẹ chồng tôi đón cháu, bà mừng lắm, mẹ cứ khóc, khóc nấc lên vì đứa bé giống bố quá. Nhà bà neo người, con trai giờ mất chẳng gì bằng đứa cháu nội duy nhất này.

Nằm viện 1 tuần, ngày ra viện về bố mẹ chồng đưa cho tôi 50 triệu khẽ bảo: "Bố mẹ thưởng cho con đấy, cảm ơn con vì đã đẻ cháu gái cho bố mẹ". Chồng mất, một mình nuôi con tôi sẽ xác định vất vả mà vui vẻ nhận số tiền đó từ nhà chồng. Sau này con gái tôi sẽ lo chuyện thờ cúng, hương hỏa nhà nội nên nhận số tiền này chắc không có vấn đề gì.

Ở nhà chồng nuôi con, năm con bé lên 2 tuổi thì mẹ chồng gọi tôi vào nói chuyện: "Con ưng ai thì đi lấy chồng đi, để cháu lại cho bố mẹ. 50 triệu kia mẹ cho con lúc đẻ, coi như tiền cảm ơn con sinh con. Đứa bé là máu mủ nhà này, không được đi đâu cả. Con còn trẻ chẳng thể ở vậy cả đời được, mẹ không yên tâm để cháu theo con đi lấy chồng".

Sững người trước lời mẹ chồng nói, tôi không ngờ ngày đó bà thưởng nóng cho tôi 50 triệu là để giữ cháu, lo tôi lấy chồng đưa con đi, ông bà sẽ mất cháu. Tôi chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn, nhưng bố mẹ làm thế này tôi buồn vô cùng. Mẹ nào muốn xa con chứ? Tôi đi đâu con bé sẽ đi đó, ông bà không thể dùng số tiền đó uy hiếp, bắt tôi phải xa con gái, để ông bà nuôi được.

(gianghuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đẻ con gái được nhà chồng thưởng nóng 50 triệu, tôi sung sướng nhận mà không hay mình bị sập bẫy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO