Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 20/09/2021 01:08

3 bàn thắng của Thiago Silva, Antonio Rudiger và pha phản lưới của Eric Dier giúp Chelsea nhấn chìm Tottenham trong trận derby London tối 19/9.

5 trận đấu gần nhất giữa TottenhamChelsea rơi vào tình trạng khan hiếm bàn thắng, nhưng không có nghĩa trận derby London giữa hai đội "mất nhiệt".

Trong bối cảnh đều cần 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu, cả Chelsea và Tottenham đều lựa chọn lối chơi tấn công đầy tốc độ. Hai đội đẩy cao đội hình, chơi ăn miếng trả miếng sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm.

Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh - 1

Chelsea (áo xanh) đôi công với Tottenham.

Phút thứ 4, Harry Kane sút phạt đưa bóng chạm hàng rào đi chệch khung thành. Trong ngày trở lại của Son Heung-min, Kane có đối tác ăn ý để phối hợp, khiến hàng thủ Chelsea nhiều lần rơi vào thế báo động. Tốc độ của Son cùng khả năng kết nối của Kane là chìa khóa của "Gà trống", giúp Tottenham chơi mạch lạc hơn trận gặp Crystal Palace.

Nếu Tottenham có Son - Kane, Chelsea cũng có mũi tấn công nguy hiểm mang tên Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ là trung tâm của các pha lên bóng nhờ khả năng tì đè, che chắn và làm tường rất ấn tượng.

Phút 15, Lukaku tì đè hợp lý cho Mason Mount băng lên. Tiền vệ người Anh đập nhả một chạm với Lukaku, nhưng cú sút quyết định lại thiếu chính xác. 10 phút sau, lại là Lukaku đè mặt hậu vệ Tottenham, mở ra khoảng trống để Andreas Christensen dứt điểm đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh - 2

Mount xử lý không chuẩn ở những pha bóng quyết định.

Nếu Chelsea mạnh ở khâu luân chuyển bóng, tấn công nhịp nhàng và mạch lạc, Tottenham cũng tiến bộ trong khâu triển khai nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, khi HLV Thomas Tuchel tung N'Golo Kante vào sân trong hiệp 2, thế trận không còn ở thế cân bằng. Chelsea chiếm lại quyền chủ động và tung những "cú đấm" uy lực về phía cầu môn Tottenham. Chỉ trong 10 phút, mành lưới "Gà trống" rung lên liên tiếp 2 lần.

Phút 49, Thiago Silva bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea. Phút 58, Kante tung cú đá đập chân Eric Dier đổi hướng, khiến thủ môn Hugo Lloris cỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh - 3

Silva ghi bàn.

Tottenham vỡ trận sau 2 bàn thua. Đội bóng của Nuno Santo chỉ biết phòng ngự bị động trước áp lực tứ phía của Chelsea. Phút 75, Silva đánh đầu cắt mặt rất hiểm, nhưng thủ môn Lloris xuất sắc bay người cản phá. 3 phút sau, Lukaku đi bóng và chuyền dọn cỗ cho Timo Werner, song tiền đạo người Đức xử lý cẩu thả khiến cơ hội trôi qua.

Phút bù giờ thứ 3, Antonio Rudiger dứt điểm cận thành hoàn hảo, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Nếu Chelsea tận dụng tốt cơ hội, con số bàn thua Tottenham phải nhận ở trận này sẽ không dừng lại ở 3.

Dù vậy, chiến thắng 3-0 là đủ để Chelsea chiếm ngôi đầu bảng sau 5 vòng, bằng điểm và hiệu số với Liverpool nhưng xếp trên do có chữ cái đứng trước.

Kết quả chung cuộc: Tottenham 0-3 Chelsea (Silva 49', Dier phản lưới 58', Rudiger 90+3')

Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh - 4

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp Tottenham, Chelsea chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO