Dây tai nghe dài 20cm mắc kẹt trong niệu đạo của nam thanh niên

10/06/2022 20:42

Dựa trên phim chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một đoạn dây tai nghe dài 20cm trong bàng quang của nam thanh niên do bệnh nhân tự nhét vào niệu đạo.

Các bác sĩ Khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành can thiệp lấy ra đoạn dây tai nghe điện thoại dài 20cm trong bàng quang của một nam thanh niên.

Theo đó, bệnh nhân 25 tuổi nhập viện với triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt. Qua thăm khám, dựa trên phim chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một đoạn dây tai nghe dài chừng 20cm trong bàng quang của nam thanh niên. Người bệnh thừa nhận chính anh đã tự nhét dị vật vào niệu đạo (ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra bên ngoài, niệu đạo còn có chức năng trong việc dẫn tinh dịch ra ngoài). Không may đoạn dây tai nghe bị đẩy vào quá sâu, dẫn đến mắc kẹt.

Đoạn dây tai nghe trong bàng quang của người bệnh trên phim chụp X.Quang

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi bàng quang để lấy dị vật ra ngoài cho bệnh nhân. Theo Ths.Bs Nguyễn Như Trung - Khoa Ngoại thận tiết niệu Bệnh viện, dị vật là 1 đoạn dây tai nghe điện thoại nằm cuộn tại bàng quang của người bệnh. Tiến hành lấy bỏ dị vật ra ngoài nhận thấy niêm mạc bàng quang, niệu đạo đã có hiện tượng viêm đỏ.

Từ trường hợp này, các bác sĩ cũng cảnh báo, việc tự đưa các dị vật vào niệu đạo qua đường dương vật tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu và hình thành nút thắt làm hẹp niệu đạo, hạn chế dòng chảy của nước tiểu.

Đoạn dây tai nghe điện thoại mắc kẹt tại bàng quang của nam thanh niên sau khi lấy ra ngoài 

Nếu dị vật mắc kẹt bên trong dương vật có thể gây cảm giác nóng rát, không thể đi tiểu và các vấn đề về cương cứng. Các biến chứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra là bàng quang hay ống dẫn nước tiểu bị tổn thương hoặc thủng. Khi đó người bệnh sẽ phải trải qua phẫu thuật để xử trí.

Phương Lê

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dây tai nghe dài 20cm mắc kẹt trong niệu đạo của nam thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO