Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng

25/08/2021 09:30

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi người sẽ có ý thức đeo khẩu trang khi ra ngoài. Tuy nhiên, tôi phải làm gì nếu dây của khẩu trang bị đứt? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn phương pháp sửa dây khẩu trang bị đứt, giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Cùng tham khảo cách sửa khẩu trang sau khi dây bị đứt nhé!

1. Sửa chữa bằng kim chỉ

Chuẩn bị kim và chỉ, ấn đầu dây bảo vệ bị đứt vào khẩu trang và cố định bằng chỉ khâu. Sau khi khẩu trang được sửa chữa, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó. Nếu bạn muốn ngăn các đầu kia của sợi dây bị đứt lần nữa, bạn có thể khâu từng đầu một.

Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng-1

2. Sửa chữa bằng bật lửa hơ nhẹ

Khi dây khẩu trang bị đứt, chúng ta có thể dùng bật lửa để đốt dây khẩu trang. Sau đó đặt dây khẩu trang vừa đốt về vị trí ban đầu của khẩu trang, dùng đáy bật lửa ấn vào. Bằng cách này, sợi dây của khẩu trang có thể được cố định chắc chắn trên khẩu trang, giải quyết được phiền phức của nhiều người.

Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng-2

3. Dây cao su thay thế

Nếu dây bảo vệ của khẩu trang bị đứt, bạn có thể thay thế bằng dây chun, dùng dây chun cố định chặt hai bên mép trên và mép dưới của khẩu trang, sau đó quấn dây chun quanh phần đế của cái tai. Nếu dây bị đứt ở giữa, hãy buộc dây bằng dây chun và cố định trước khi sử dụng.

Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng-3

Những lưu ý khi sử dụng khẩu trang:

Bạn nên chú ý đến thời hạn sử dụng của khẩu trang khi thường xuyên đeo khẩu trang, nói chung thời hạn sử dụng của khẩu trang thông thường là 3 năm, không nên sử dụng khẩu trang hết hạn sử dụng vì sẽ làm giảm tác dụng bảo vệ. Luôn rửa tay trước và sau khi đeo khẩu trang để tránh vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khẩu trang. Khi đeo khẩu trang, không nên kéo quá mạnh để tránh dây khẩu trang bị đứt.

Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng-4

Khẩu trang sử dụng chất thải

Sau khi mọi người biết cách sửa khẩu trang khi dây bị đứt, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một mẹo nhỏ để sử dụng dây quấn trên khẩu trang. Đầu tiên chúng ta có thể tháo sợi dây trên khẩu trang để làm cuộn dây. Khi đường dây điện ở nhà lộn xộn, chúng ta có thể gấp cuộn dây lại và buộc lại bằng sợi dây luồn từ khẩu trang. Bằng cách này, việc dây điện sẽ gọn gàng, đẹp mắt và tiết kiệm diện tích, giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng-5

Sau khi đọc xong mẹo nhỏ cuộc sống này, bạn có sẵn sàng vứt bỏ khẩu trang nếu sợi dây bị đứt không? Học nhanh mẹo nhỏ này, một phương pháp đơn giản có thể sửa chữa dễ dàng, giải quyết được rất nhiều rắc rối trong gia đình. Bạn đã học cách sửa dây khẩu trang chưa? Sau khi đọc nó, hãy nói với những người xung quanh bạn.

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dây đeo khẩu trang đột ngột bị đứt, tôi phải làm sao? 3 cách sửa dây khẩu trang nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO