Đấu nối điện vào thân cau để chống trộm

Quốc Triều| 20/10/2022 16:33

Cau lên giá dẫn đến tình trạng trộm cau. Người trồng cau đã đấu nối điện sinh hoạt vào thân cau để chống trộm. Hành vi này được lực lượng Công an Quảng Ngãi phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Ngày 20/10, Công an huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đơn vị này đã kịp thời phát hiện, xử lý một trường hợp dùng điện chống trộm cau.

Qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện ông Đ.V.T. (xã Sơn Liên) đã đấu nối nguồn điện sinh hoạt vào thân cau để chống trộm. Đây là hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân sống ở khu vực xung quanh.

Đấu nối điện vào thân cau để chống trộm - 1

Ông Đ.V.T. đấu nối nguồn điện sinh hoạt vào thân cau để chống trộm (Ảnh: Công an Sơn Tây).

Công an huyện Sơn Tây chủ động phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra khu vực vườn cau của ông T. Đồng thời, giải thích việc sử dụng điện chống trộm có thể dẫn đến chết người. Qua đó, công an yêu cầu ông T. chấm dứt hành vi này và cam kết không tái phạm.

Đấu nối điện vào thân cau để chống trộm - 2

Công an huyện Sơn Tây làm việc với ông Đ.V.T. nhằm ngăn chặn hành vi dùng điện chống trộm cau (Ảnh: Công an huyện Sơn Tây).

Huyện miền núi Sơn Tây được mệnh danh là "xứ sở ngàn cau". Trên địa bàn huyện có khoảng 400ha cau đang cho trái.

Năm nay, có thời điểm giá cau lên đến 60 nghìn đồng/kg. Mỗi buồng cau nặng từ 6-7kg, người dân có thể thu về hàng trăm nghìn đồng từ mỗi buồng.

Giá cau tăng cao dẫn đến tình trạng trộm cau. Trong khi đó, phần lớn diện tích cau của người dân huyện Sơn Tây nằm trên đồi núi, không có rào chắn lại gần đường giao thông. Chính vì vậy tình trạng trộm cau thường xuyên xảy ra.

Trước kia, người trồng cau đã dùng nhiều cách để chống trộm như vẽ bùa, cắm lưỡi lam vào thân cau, thậm chí dùng điện. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên những biện pháp chống trộm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người khác hầu như đã chấm dứt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấu nối điện vào thân cau để chống trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO