Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu

Tiến Hiệp| 07/02/2022 14:42

Mặc dù tình hình dịch bệnh ở Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng trở lại. Tuy nhiên, hàng vạn du khách vẫn chen chúc dâng hương tại đền bà Nguyễn Thị Bích Châu.

Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu hay còn gọi là Đền Bà Hải (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vốn nổi tiếng là địa chỉ văn hóa linh thiêng với người dân Hà Tĩnh.

Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu - 1

Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu.

Tồn tại đã hơn 6 thế kỉ, đây không chỉ là nơi để người dân tới dâng hương cầu lễ mà trở thành địa chỉ du lịch tâm linh hút khách. Từ những ngày đầu tháng 12 Âm lịch, Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu đã đón khá nhiều du khách về dâng hương, hành lễ dịp cuối năm.

Từ 2-6 Tết Nhâm Dần 2022, Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu đón khoảng 5-7 nghìn lượt khách/ngày đến bái lễ dâng hương. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đông người chen chúc tại đây đã khiến công tác phòng, chống dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn.

Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu - 2

Hàng vạn người dân đến dâng hương tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu trong những ngày đầu năm mới 2022.

Anh Nguyễn Văn Sáng (thành phố Hà Tĩnh) cho biết, năm nào anh và gia đình cũng đến làm lễ dâng hương tại đây để cầu bình an, tài lộc dịp năm mới. Những năm trước thì không vấn đề gì nhưng năm nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà người tập trung đông nên anh khá lo ngại.

"Mặc dù lo lắng nhưng nếu hành lễ được đầu năm sẽ tạo nên tâm lý thoải mái, ngoài ra những ngày sau Tết do bận công việc không có thời gian nên tôi vẫn cố gắng đến đây để thực hiện tâm nguyện của mình", anh Sáng nói.

Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu - 3

Theo nhiều người dân, việc hành lễ thắp hương tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu tạo cho họ tâm lý thoải mái trong năm mới.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, mặc dù Ban quản lý đền Bà Hải thường xuyên phát thông báo trên loa về quy định phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do lượng khách quá đông nên vẫn xảy ra tình trạng chen lấn, không giữ đúng khoảng cách an toàn.

Ông Phan Công Đính - Trưởng Ban quản lý Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu cho biết, đơn vị đã có nhiều biện pháp yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định phòng dịch như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay kháng khuẩn, giữ khoảng cách an toàn... nhưng do lượng khách đến nhiều nên một số vấn đề không được đảm bảo triệt để.

Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu - 4

Người dân chen lấn tại điện hành lễ.

"Hiện tất cả các du khách đến đây đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi vào hành lễ, dâng hương. Đơn vị cũng thắt chặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng một số đối tượng lợi dụng tình trạng chen chúc, lộn xộn thực hiện các việc xấu gây ảnh hưởng đến du khách", ông Đính nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm chen chúc tại Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO