Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại

Phạm Thắng - Anh Tú (Zing News)| 30/10/2021 19:01

Nguyên liệu chế biến chất lượng cùng đồ cắm trại chuyên dụng khiến chi phí chuyến đi tương đối cao. Tuy nhiên, trải nghiệm tuyệt vời của những thành viên là điều quan trọng nhất.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 1

Tôi là đầu bếp Nguyễn Văn Khu. Hiện tại, việc đi lại xung quanh Hà Nội đã dễ dàng hơn nhiều. Do đó, tôi quyết định tổ chức chuyến cắm trại với bạn bè tại hồ Hàm Lợn. Vì làm nghề đầu bếp, tôi luôn chú trọng các món ăn. Mọi thứ tôi chuẩn bị cho chuyến cắm trại này phải thật hoàn hảo.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 2

Tối trước ngày khởi hành, tôi chuẩn bị sẵn salad và phần thịt chính. Bởi lẽ việc ướp thịt bò, cừu đều cần làm trước một ngày để gia vị ngấm đều hơn. Rau, salad cũng nên chuẩn bị trước để lúc tới chỉ cần lấy ra ăn.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 3

Thịt cừu có lẽ là lựa chọn khá "mạo hiểm" của tôi vì không phải ai cũng thích loại này. Vị thịt cừu hơi gây, đòi hỏi đầu bếp phải làm sao để loại bỏ được mùi này, khiến người ăn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. Dĩ nhiên, tôi tin mình có thể làm tốt.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 4

Khoảng 9h, chúng tôi xuất phát đi hồ Hàm Lợn. Cắm trại là sở thích mới tôi tìm thấy trong 3 năm trở lại đây. Vốn dĩ, tôi cũng thích rong ruổi núi rừng nên tình yêu với cắm trại đến cũng là lẽ thường. Đồ cắm trại nhìn chung khá đắt. Do đó, tôi thường mua từ từ.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 5

Đồ dùng tôi mang theo lần này khá nhiều, gồm lều, chăn, chiếu nghỉ, đèn cùng bát đĩa, bộ dụng cụ pha cà phê, bếp nướng than hoa...

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 6

Phải nói thật, dù được nấu ăn ở nhiều nơi, từ sang trọng đến bình dân, tôi vẫn mê cảm giác được "hành nghề" giữa thiên nhiên hùng vĩ. Nhất là khi người ăn đều là gia đình, anh em, bạn bè thân thiết của mình.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 7

Tôi chọn món gì cũng đều có lý do. Bò Nhật mềm, không gân nên khi nướng sẽ hợp cho nhóm có trẻ con. Bò Úc lại là phần lõi nạc vai, có chút gân. Anh em ăn cứ gọi là "hết nước chấm". Tôi cũng chuẩn bị một số loại sốt dùng kèm sau khi chế biến.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 8

Với kinh nghiệm làm bếp ở một số khách sạn 5 sao, tôi không lạ lẫm gì với những nguyên liệu nhập ngoại này. Dù vậy, cảm giác kết hợp giữa những món ăn cao cấp và khung cảnh dân dã, hoang sơ của Việt Nam vẫn khiến trải nghiệm này thú vị.

Sau khi chế biến xong, tôi không quên "sống ảo" với thành quả mình làm. Nhìn chung, tôi hài lòng với phần tẩm ướp. Hương vị thịt cừu đạt chuẩn nhưng do tôi mải vui nên thịt hơi chín quá.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 9

Anh em tôi thích "diễn" còn hội chị em lại ưa "sống ảo" với những đĩa đồ ăn đầy ắp. Tôi thấy vui khi lại được tận hưởng những phút giây quây quần này sau thời gian dài xa cách.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 10

Mọi người có thể nói tôi cầu kỳ dù đây chỉ là chuyến đi chơi. Tuy nhiên, với tôi, tính thẩm mỹ, sự chỉn chu là thứ luôn cần thiết - đặc biệt ở một đầu bếp được đào tạo trong môi trường 5 sao. Nấu ăn ở đâu cũng phải đẹp mắt để đem lại trải nghiệm ẩm thực thăng hoa.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 11

Tôi có 2 đứa con. Chuyến này, tôi dẫn theo cậu bé đi. So với cậu anh hướng nội, cậu bé lại giống bố hơn. Cháu thích ra ngoài, chạy nhảy, đi ăn uống, cà phê và ảnh hưởng khá nhiều từ tính cách của tôi. Cắm trại là hoạt động tốt để con tiếp xúc với thiên nhiên, mọi người xung quanh.Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 12

Sau khi ăn trưa, mọi người dành thời gian để thư giãn.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 13

Buổi chiều, tôi bắt gặp một đàn lợn tên lửa. Mấy anh em xúm lại lùa chúng chạy tán loạn. Cảm giác như được quay ngược về những ngày tuổi thơ.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 14

Nhìn chung, tôi thấy khu cắm trại hồ Hàm Lợn này chưa thực sự hấp dẫn. Cảnh quan không được đầu tư, hồ nhỏ và hạn chế hoạt động dưới nước như bơi lội, chèo kayak... Nếu được, tôi thích cắm trại ở đảo hoang, không có người sống hay điện trong 2-3 ngày.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 15

Khoảng 17h, chúng tôi đã thu dọn đồ để trở về. Tuy nhiên, mấy anh em lại muốn chơi thêm. Do đã hết đồ, chúng tôi phải mua thêm thịt gà, lợn của người dân để nướng.

Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại - 16

Tôi thấy chuyến cắm trại lần này cũng khá trọn vẹn. Trong lần cắm trại tới, tôi nghĩ mình cần chuẩn bị kỹ hơn về đồ ăn. Lần này, thực đơn hơi thiếu tinh bột và đa phần toàn thịt. Sau này, tôi sẽ mang theo nồi gang hoặc nấu thêm chút mì cho phụ nữ và trẻ em trong đoàn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đầu bếp Việt mang bò Nhật, đùi cừu New Zealand đi cắm trại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO