Dấu ấn đảng viên trẻ trong các phong trào đoàn

T/H| 22/08/2022 14:00

Anh Nguyễn Văn Trung - Bí Thư Đoàn Phường An Bình, Thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk chia sẻ về các hoạt động tổ chức đoàn và các phong trào Đoàn viên, Thanh niên (ĐVTN).

Đối với tổ chức đoàn và các phong trào thanh niên thì đội ngũ đảng viên trẻ có vai trò hết sức quan trọng, luôn được tổ chức phân công đảm nhận những vị trí thủ lĩnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp thanh niên, tấm gương trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào của đoàn. Với cương vị là Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường An Bình, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trung luôn cố gắng học tập kinh nghiệm từ các cấp lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp và đúc rút các kinh nghiệm từ thực tiễn công tác của bản thân để đưa ra các giải pháp kịp thời cho các mảng công tác, luôn chủ động xây dựng kế hoạch bám sát thực tiễn theo từng tháng và từng quý nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của đoàn - hội.

Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường An Bình, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trung

Phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Anh đã cùng Ban Chấp hành đoàn phường An bình đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện xung kích vì cộng đồng được tổ chức đa dạng, rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo như: Bảng tuyên truyền bằng lốp xe, Thư viện số quét mã QR ... Trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên và Chiến dịch hè Đoàn phường đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi và trao, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trung cho biết: “Điều mà tôi tâm huyết nhất trong suốt khoảng thời gian làm cán bộ đoàn đó chính là bản thân đã được sống, cống hiến hết khả năng của mình cho hoạt động công tác đoàn, và hơn hết là mang màu áo xanh lan tỏa đến khắp mọi nơi, mang hình ảnh đẹp của đoàn đến với mọi người. Điều đó càng làm cho những chương trình hoạt động của đoàn thêm muôn phần ý nghĩa”.

Trong nhiều năm qua, trên cương vị Bí thư đoàn phường, Nguyễn Văn Trung luôn luôn xác định bản thân mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc bình thường và giản dị hằng ngày. Cùng với đoàn viên trong phường, Nguyễn Văn Trung không ngừng phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Với sự năng động, sáng tạo của BCH đoàn phường, phong trào đoàn của phường An Bình trong những năm qua cá nhân anh Nguyễn Văn Trung và tập thể Đoàn phường đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, đặc biệt trong năm 2020, anh Nguyễn Văn Trung đã vinh dự nhận được Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam dành tặng cho cán bộ, hội viên có đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên, triển khai hiệu quả các cuộc vận động của Hội. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực to lớn để anh Nguyễn Văn Trung tiếp tục có nhiều nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, công tác, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Trung đã vinh dự nhận được Giải thưởng “15 tháng 10”

Để phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, Anh Trung cho biết, thời gian tới, anh mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn Phường để có thể hỗ trợ những trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phường ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên thanh niên Phường.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dấu ấn đảng viên trẻ trong các phong trào đoàn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO