Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần

28/11/2022 13:30

Gừng là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Ngoài công dụng trong nấu ăn, nó còn có thể đem đến nhiều lợi ích khác trong cuộc sống hàng ngày.

Lợi ích của việc đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ

Gừng là loại gia vị có vị cay, tính nóng, được dùng trong nhiều món ăn để tạo vị thơm, khử mùi hôi tanh hoặc dùng để pha các loại trà, giúp làm ấm người, trị cảm lạnh...

Ngoài công dụng chính trong nấu ăn, bạn còn có thể sử dụng gừng vào nhiều việc khác trong cuộc sống. Chẳng hạn như việc đặt vài lát gừng dưới gối trước khi ngủ cũng mang lại lợi ích tuyệt vời.

Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần-1

Hãy thái gừng thành những lát mỏng rồi dùng gạc mỏng bọc lại (hoặc bỏ gừng vào một chiếc túi vải nhỏ hay khẩu trang dùng một lần). Đặt túi gừng ở cạnh gối hoặc dưới gối. Mùi gừng có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Trong cuộc sống thường ngày, công việc căng thẳng và những áp lực cuộc sống có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Khi đó, bạn có thể thử áp dụng cách này liên tục nhiều ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên.

Ngoài ra, uống trà gừng cũng có thể giúp giảm căng thẳng. Do gừng chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị nhức đầu, giúp tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống vào ban ngày. Hạn chế sử dụng trà gừng vào buổi tối vì nó có thể gây nóng trong người và dẫn tới mất ngủ.

Một số lợi ích khác của gừng trong cuộc sống hàng ngày

Khử mùi hôi của vịt

Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần-2

Thịt vịt thường có mùi hôi đặc trưng. Ngoài việc sử dụng lá sả, bạn có thể dùng gừng giã nhỏ trộn chung với rượu trắng và muối rồi chà xát lên khắp con vịt. Sau đó, rửa lại vịt bằng nước lạnh. Cách này sẽ giúp thịt vịt không còn mùi khó chịu.

Giảm mùi tanh của cá

Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần-3

Tương tự như thịt vịt, bạn có thể dùng rượu gừng để khử mùi tanh của cá. Khi sơ chế, chỉ cần chà xát hỗn hợp rượu gừng lên khắp thân con cá rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Làm tươi thịt đông lạnh

Thịt đông lạnh được lấy từ ngăn đá ra đem ngâm vào nước có vài lát gừng tươi đập dập. Như vậy, thịt sẽ không có mùi lạ và thơm ngon hơn.

Khử mùi hôi của thịt bò

Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần-4

Thịt bò có mùi hôi đặc trưng nên thường được nấu cùng các loại gia vị như tỏi, gừng để khử mùi. Bạn có thể sử dụng gừng tươi hoặc gừng nướng thơm giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi hôi của thịt bò sẽ giảm đi nhiều. Ngoài ra, trong gừng có các chất phân giải đạm cũng giúp miếng thịt bò mềm hơn.

Chống dính cho chảo

Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần-5

Đun nóng chảo rồi dùng vài lát gừng chà xát khắp lòng chảo. Sau đó, đổ dầu ăn vào chiên rán như bình thường. Gừng sẽ tạo một lớp màng trơn giúp chống dính. Bạn có thể chiên rán bất cứ thứ gì mà không lo thực phẩm dính vào chảo.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặt vài lát gừng dưới gối trước khi đi ngủ, nhận ngay lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO