Đặt chân đến 22 quốc gia khi mới 23 tuổi

31/08/2022 08:35

Nhờ học bổng du học và tham gia các chương trình ngoại khoá, Minh Huy có cơ hội đặt chân đến 22 quốc gia khi mới 23 tuổi.

Chu Minh Huy (sinh năm 1999, quê Hưng Yên) bước lên bục nhận tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học Kinh doanh Budapest (Hungary). Ở tuổi 23, sau khi có bằng cử nhân và đặt chân đến 22 quốc gia, cậu đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục bằng thạc sỹ và nâng tổng số quốc gia lên 40.

Đặt chân đến 22 quốc gia khi mới 23 tuổi - 1

Minh Huy hiện là du học sinh tại Hungary. (Ảnh: NVCC)

Năm 2017, khi đang theo học tại Đại học Ngoại Thương, Minh Huy tình cờ đọc được thông tin về học bổng chính phủ Hungary (Stipendium Hungaricum). Nhận thấy đây là chương trình có nhiều điểm ưu việt vì được tài trợ toàn phần và có ngành học đa dạng, cậu bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ "săn" học bổng.

Minh Huy đăng ký học IELTS, song song với đó cậu tìm hiểu về các ngành học và trường học tại Hungary nhằm chọn ra môi trường phù hợp nhất với định hướng của bản thân. Sau khi chuẩn bị xong xuôi hồ sơ, em đăng tải trực tuyến trên trang DreamApply của quỹ học bổng, đồng thời nộp hồ sơ online và hồ sơ giấy cho Cục Hợp tác quốc tế, thuộc Bộ GD&ĐT.

Vượt qua vòng hồ sơ và các bài kiểm tra đầu vào, Minh Huy giành học bổng chính phủ Hungary. Tại Hungary, Minh Huy xây dựng kế hoạch học tập đầy đủ cho từng môn học của mỗi kỳ và thường xuyên tận dụng các nguồn tài liệu đa dạng trên thư viện của trường. Điểm thi cuối kỳ các môn của cậu luôn đạt kết quả tốt.

Trước khi bước vào kỳ học mới, 9x luôn đọc trước chương trình học của từng môn học, nắm rõ những tài liệu cần đọc, hình thức thi/đánh giá để có thể chuẩn bị kỹ nhất. Đối với hình thức bài tập làm việc nhóm, 9x chú ý các deadline nộp bài, thuyết trình để có thể phân phối thời gian thảo luận, phân công công việc trong nhóm một cách hợp lý nhất.

Ngoài việc học trên lớp, cậu tham gia các hội thảo nghiên cứu khoa học của trường, các cuộc thi tình huống kinh doanh, marketing,… cùng các khoá học hè, khoá học online nâng cao kỹ năng chuyên ngành của bản thân.

Từ những chương trình ngoại khoá này, nam sinh có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới mà không tốn một đồng chi phí nào. Cậu từng tham gia Vietnamese Youth Summit tại Hà Lan, khoá học hè Marketing tại Đức hayhội thảo mô hình Liên Hợp Quốc tại Mỹ.

“Hoạt động em ấn tượng nhất là khi tham dự Hội thảo Mô hình Liên Hợp Quốc (Model United Nations conference) tổ chức tại Mỹ. Tậi đây, em cùng các bạn bè quốc tế được trải nghiệm những mô hình cuộc họp Liên Hợp Quốc, nghiên cứu và thảo luận về những vấn đề liên quan đến những mục tiêu phát triển bền vững”, Minh Huy chia sẻ.

Đặt chân đến 22 quốc gia khi mới 23 tuổi - 2

Minh Huy đặt mục tiêu đặt chân đến 40 quốc gia trước tuổi 25. (Ảnh: NVCC)

Minh Huy vốn là người mê xê dịch, thích khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, khi còn ở Việt Nam, cậu chưa từng mơ đến việc được đi nước ngoài. Đến khi học tập tại Hungary - đất nước thuộc khối Schengen và nằm ở vị trí Trung Âu, cậu mới nuôi ước mơ được khám phá nhiều đất nước hơn nữa. Nhờ vào số tiền học bổng tích góp được mà cậu có thể đi khám phá các nước châu Âu.

Cậu từng đặt chân đến Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Ý, Thuỵ Sỹ, Thuỵ Điển, Phần Lan, Na Uy,… Sau khi đặt chân tới hơn 20 quốc gia, 9x không chỉ có thêm hiểu biết về lịch sử, văn hoá, con người của những địa điểm đó, mà còn những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống tự lập.

“Trước đây là người sống khép kín, nội tâm và ít chủ động, còn bây giờ, em trở nên dạn dĩ hơn, chủ động hơn, nâng cao kỹ năng quản lý thời gian và tiền bạc của bản thân. Những chuyến đi đó mang lại cho em sự thư giãn sau những chuỗi ngày học căng thẳng, khai phá những tiềm năng của bản thân và giúp em cósự kết nối toàn cầu”, 9x chia sẻ.

Sắp tới Minh Huy sẽ tiếp tục học lên chương trình thạc sỹ tại Hungary. Đồng thời, cậu cũng muốn trang bị cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng sống cần thiết thông qua các mối quan hệ bè bạn quốc tế, những hoạt động ngoại khoá hữu ích và những chuyến hành trình khám phá những vùng đất mới. Cậu đặt ra mục tiêu đi đến 40 quốc giatrước khi bước sang tuổi 25.

HOÀI ANH
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặt chân đến 22 quốc gia khi mới 23 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO