Đạo diễn concert 18+ của SpaceSpeakers: 'Tôi chịu trách nhiệm'

15/11/2022 14:21

Việt Tú cho biết anh là người chịu trách nhiệm về phần ý tưởng toàn bộ live show của SpaceSpeakers. Đạo diễn sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc vừa qua.

Trao đổi với phóng viên, đạo diễn Việt Tú cho biết ngay sau khi những hình ảnh nhạy cảm trong KOSMIK Live Concert được chia sẻ trên mạng và nhận phản ứng từ công chúng, anh đã liên hệ với đại diện của Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM để trao đổi, tìm ra hướng xử lý sự việc.

"Đầu tiên, tôi xin được khẳng định, bản thân là người duy nhất chịu trách nhiệm về phần ý tưởng toàn bộ show diễn. Các nghệ sĩ tham gia chương trình hoàn toàn tin tưởng giao phó cho tôi phần dàn dựng và họ chỉ tập trung vào âm nhạc. Tôi sẵn sàng lắng nghe các trao đổi từ Sở Văn hóa, cơ quan ban ngành để rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho các tác phẩm trong thời gian tới để phục vụ khán giả", đạo diễn Việt Tú cho biết.

Đạo diễn concert 18+ của SpaceSpeakers: Tôi chịu trách nhiệm-1
Việt Tú là đạo diễn của live show SpaceSpeakers. 

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM cho biết, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát trước và trong khi chương trình diễn ra. Quá trình thẩm định hồ sơ chấp thuận biểu diễn và công tác kiểm duyệt trước khi chương trình thực hiện không thể hiện các chi tiết dàn dựng như thực tế biểu diễn tại live show.

"Sở đã ghi nhận một số chi tiết chưa phù hợp, có biểu hiện vi phạm, chưa đúng nội dung đã được chấp thuận. Do đó, Sở xác định chương trình SpaceSpeakers Live Concert - The Kosmik có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội. Một số hình thức trình diễn của nghệ sĩ trong chương trình đã gây dư luận xấu về hành vi phản cảm, coi thường các giá trị văn hóa truyền thống", bà Thúy trao đổi thêm.

Từ vi phạm trên, Sở Văn hóa TP.HCM đã giao Thanh tra Sở tiến hành các biện pháp phối hợp để xử lý vi phạm theo quy định

Đạo diễn concert 18+ của SpaceSpeakers: Tôi chịu trách nhiệm-2
Nhiều hình ảnh, động tác nhạy cảm bị lạm dụng thái quá trên sân khấu..

Tối 12/11, KOSMIK Live Concert diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, với sự góp mặt của các nghệ sĩ gồm Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh, GONZO... Ngoài ra, một số rapper trẻ tham gia với vai trò khách mời.

Sau đêm diễn, nhiều ý kiến phản hồi chương trình có nhiều hình ảnh nóng bỏng, nhạy cảm. Ví dụ, trong tiết mục They Said, Binz xuất hiện trên một chiếc giường cùng người mẫu nữ. Rapper sau đó làm động tác đổ bia lên vùng ngực vũ công.

Trả lờivào chiều 13/11, đại diện của SpaceSpeakers cho biết họ đã có khuyến cáo trước khi chương trình diễn ra.

"Trước thềm sự kiện, SpaceSpeakers đã truyền thông về các quy định khi vào concert, trong đó đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên. Với những trường hợp phụ huynh dắt trẻ em theo, chưa đủ 18 tuổi phải tự chịu trách nhiệm quản lý trẻ. Nếu không, họ sẽ không được vào", đơn vị tổ chức phản hồi.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, chương trình không dán nhãn, cảnh báo hay kiểm soát độ tuổi ở trên vé. Ngoài ra ở cổng vào, ban tổ chức cũng không kiểm tra độ tuổi, khán giả chỉ cần trình vé là có thể vào nhà thi đấu. Chương trình sau đó công khai chia sẻ các hình ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội và nhận tranh luận từ khán giả.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn concert 18+ của SpaceSpeakers: 'Tôi chịu trách nhiệm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO