Danh sách các trainee Trung của 'Girls Planet 999' từng đăng những bài viết gây tranh cãi về chính trị: Riêng 1 người khiến netizen Việt phẫn nộ vì quá khứ share ảnh lưỡi bò

YJB (lược dịch),| 09/08/2021 10:43

Đối với nhiều khán giả Hàn Quốc và Việt Nam, không xem show hoặc không pick bất kỳ thực tập sinh Trung Quốc nào được xem là giải pháp tốt nhất trong tình huống này.

Sau một thời gian "nhá hàng" không ngừng nghỉ, cuối cùng "Girls Planet 999" của Mnet cũng đã lên sóng tập đầu tiên vào tối thứ 6 tuần trước. Dù có nhiều ý kiến cho rằng "Girls Planet 999" chẳng khác gì "Produce 101 mùa 5", tuy nhiên rõ ràng show sống còn này vẫn có những điểm khác biệt lớn so với series đình đám của Mnet, tiêu biểu nhất phải kể đến format xoay quanh dàn thí sinh chia đều cho 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Thế nhưng có vẻ như ý tưởng gom chung các thí sinh Hàn - Trung - Nhật vào cùng một show giờ đây lại trở thành lý do khiến "Girls Planet 999" bị đông đảo khán giả tẩy chay quyết liệt. Ngay sau khi tập đầu tiên lên sóng, cư dân mạng từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra những thực tập sinh Trung Quốc cần phải đưa vào "danh sách đen" vì từng đăng tải những bài viết gây tranh cãi về chính trị và xã hội.

Girls-Planet-999

Tại Việt Nam, Su Ruiqi (Tô Nhuế Kỳ) hiện đang là tâm điểm tẩy chay của cộng đồng mạng trên các trang mạng xã hội khi nhiều người phát hiện ra rằng cô từng share ảnh đường lưỡi bò. Cụ thể, vào tháng 11 năm 2018, thí sinh này từng đăng lên Weibo bức ảnh bản đồ đường lưỡi bò xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam kèm theo dòng chữ "Trung Quốc, một tấc đất cũng không thể thiếu". Đây cũng chính là bức ảnh từng khiến hàng trăm nghệ sĩ Trung Quốc, trong đó có cả những idol Kpop gốc Trung đình đám, bị fan Việt quay lưng tẩy chay kể từ khi phong trao share ảnh đường lưỡi bò nổ ra vào mùa hè năm 2016.

Girls-Planet-999

Không chỉ tại Việt Nam, Su Ruiqi hiện còn đang bị tẩy chay nặng nề tại Hàn Quốc dù cô được xem là một trong những ứng viên nặng ký nhất của C-Group cho một suất debut trong đội hình cuối cùng, thậm chí còn dẫn đầu kết quả pre-votelượt view trên YouTube. Lý do là bởi Su Ruiqi cũng bị phát hiện từng đăng ảnh ủng hộ "Một Trung Quốc", chính sách mà hầu hết người Hàn Quốc đều quyết liệt phản đối. Bên cạnh Su Ruiqi, dàn thí sinh Trung Quốc tại "Girls Planet 999" còn có 5 thí sinh khác từng share bài viết ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc", bao gồm: Chen Hsinwei (quốc tịch Đài Loan), Wang Yale, Liang Jiao, Liang QiaoWang Qiuru.

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng quốc tế cũng phẫn nộ không kém khi biết trong đội hình C-Group có những thí sinh từng đăng bài ủng hộ bông vải Tân Cương - sự kiện từng khiến cả thế giới xôn xao hồi tháng 3 năm nay bắt đầu với việc hơn 200 nhãn hàng tuyên bố ngừng nhập bông Tân Cương sau khi truyền thông quốc tế bắt đầu chú ý đến những báo cáo cho rằng Trung Quốc đang ngược đãi, bóc lột sức lao động và phân biệt đối xử với người Duy Ngô Nhĩ ở khu tự trị Tân Cương. Vào thời điểm đó, rất nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã quyết định ngừng hợp tác với những thương hiệu này, đồng thời đăng bài tuyên bố ủng hộ bông Tân Cương. Tuy nhiên, hành động này của họ lại vấp phải những ý kiến phản đối của cộng đồng mạng quốc tế vì cho rằng họ đang ủng hộ hành vi bóc lột sức lao động con người.

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Cũng giống như rất nhiều người dân Trung Quốc khác vào thời điểm đó, một số thí sinh thuộc C-Group của "Girls Planet 999" cũng đã lên tiếng thể hiện quan điểm ủng hộ bông Tân Cương trước những cáo buộc mà họ cho là "sai sự thật" của báo chí phương Tây. Những thí sinh từng đăng bài ủng hộ bông Tân Cương bao gồm: Fu Yaning, Xu ZiyinChen Hsinwei, Wen Zhe, Ma YulingLiang Jiao. Trong đó, Chen Hsinwei và Liang Jiao là 2 thí sinh duy nhất tham gia đăng bài trong cả 2 sự kiện "Một Trung Quốc" và ủng hộ bông Tân Cương.

Girls-Planet-999

Đối với một show sống còn được tổ chức tại Hàn và nhắm đến đối tượng khán giả trên khắp thế giới như "Girls Planet 999" (50% vote từ khán giả Hàn Quốc, 50% vote từ khán giả quốc tế), việc các thí sinh nói trên đăng tải những bài viết gây tranh cãi về mặt chính trị và xã hội chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả chung cuộc của họ. Hiện tại, trên các trang mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến ở Hàn Quốc, Việt Nam cũng như nhiều nước khác, cư dân mạng đang tích cực kêu gọi tẩy chay tất cả những thí sinh có tư tưởng đi ngược lại với quan điểm chính trị và chủ quyền lãnh thổ quê hương mình. Thậm chí, đã có những ý kiến cho rằng không xem show hoặc không pick bất kỳ thí sinh Trung Quốc nào chính là giải pháp tốt nhất đối với khán giả Hàn Quốc và Việt Nam trong tình huống này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Danh sách các trainee Trung của 'Girls Planet 999' từng đăng những bài viết gây tranh cãi về chính trị: Riêng 1 người khiến netizen Việt phẫn nộ vì quá khứ share ảnh lưỡi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO