Đánh rơi cốc nước khi bà chủ quán trà đá say sưa kể rồi cho xem ảnh con trai

Minh An| 21/05/2021 10:51

Việt BáoCứ nghĩ mình là người phụ nữ may mắn khi có người yêu thành đạt lại chiều chuồng nhưng sau khi xem tấm ảnh bà chủ quán trà đá đưa tôi mới vỡ lẽ là mình bị lừa.

Tôi với Hùng quen nhau cũng hơn một năm. Nếu chấm điểm thì Hùng là người đàn ông được đánh giá 8/10 điểm.

Gia đình Hùng ở tận trong Cà Mau còn tôi và Hùng làm việc ở ngoài Bắc, vì đường xá xa xôi nên tôi cũng chưa có dịp về thăm gia đình anh.

Nhưng nghe qua lời kể thì bố mẹ Hùng đều là dân kinh doanh, họ nhập số lượng hàng lớn từ Trung Quốc rồi phân phối lại cho các đại lý nên kinh tế cũng vững vàng.

Hùng kể chỉ cần anh lập gia đình là bố mẹ cho tiền mua nhà, mua xe ngay vì nhà chỉ có hai anh em mà em gái anh thì mất vì tai nạn giao thông gần chục năm nay nên anh rất được yêu thương, chiều chuộng.

Chúng tôi cũng xác định có mối quan hệ lâu dài với nhau nên cả vài tháng nay dọn về sống chung một nhà vì chuyện kết hôn chỉ là sớm muộn nên dọn về sống với nhau, cho thêm hiểu nhau.

Ảnh minh họa: Internet

Tháng trước tôi phát hiện mình mang bầu, khỏi nói nhận được tin này Hùng sung sướng và hạnh phúc đến nhường nào, tôi còn thấy anh reo lên như một đứa trẻ khi biết tin mình sắp được làm bố.

Anh cũng gọi điện về cho bố mẹ thông báo việc ông bà sắp cho cháu…chúng tôi cũng định về thăm bố mẹ anh cho biết nhà, đặt vé máy bay sẵn rồi thì bỗng nhiên dịch bệnh bùng phát thế là mọi kế hoạch phải hoãn lại.

Hùng thì tất nhiên về nhà tôi đến mòn cả ngõ, bố mẹ tôi cũng tỏ ra rất quý mến anh vì ngoài là người đàn ông thành đạt anh còn rất biết quan tâm đến người khác.

Tôi có mấy đứa bạn thân cùng làm cho công ty nước ngoài ở trung tâm thành phố, thi thoảng chúng tôi vẫn hẹn nhau ngồi trà đá chém gió. Hôm nay, tiện có việc đi qua nên tôi hẹn mấy đứa bạn xuống quán trà đá ngồi tiện thể thông báo mình có bầu và sắp làm đám cưới, chắc chúng nó cũng mừng thay tôi.

Quàn trà đá trong ngõ nhỏ cách công ty bạn tôi có một đoạn ngắn. Tôi khá thích quán này vì ông bà chủ thì chân chất, dễ gần y như bố mẹ tôi, quán xã lúc nào cũng sạch sẽ nữa.

Tôi và  hai đứa bạn vừa uống nước vừa trò chuyện với bác bán hàng. Dường như bác ấy đang rất vui nên chủ động hỏi chuyện yêu đương, hò hẹn và kết hôn của mấy đứa chúng tôi. Sau đó thì bác khoe con trai bác sắp lấy vợ, cô bạn gái xinh xắn, có học thức lắm, lại đang mang bầu cháu nội bác.

Nhìn hai bác thấy vất vả nhưng cũng lộ rõ niềm tự hào và hạnh phúc khi nhắc đến con trai và con dâu tương lai. Có lẽ với họ vất vả một chút cũng được, chỉ cần các con thành đạt là những người làm bố, làm mẹ chẳng cần gì hơn, tôi cảm nhận thấy rõ điều đó.

Thế rồi dù mấy đứa chẳng ai hỏi nhưng bác ấy vẫn chủ động lấy điện thoại cho chúng tôi xem ảnh con trai mình. Tôi run rẩy đánh rơi chén nước trên tay khi nhìn thấy mặt con trai bác ấy. Người đàn ông trong điện thoại của bác không ai khác chính là Hùng – bố đứa nhỏ trong bụng tôi.

Sau đó tôi tìm hiểu thì được biết vợ chồng bác chủ quán trà đá là dân Cà Mau ra ngoài Bắc buôn bán nuôi con cái học hành, hai bác cũng chỉ có Hùng là con trai.

Hùng thì luôn tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo để đánh lừa tôi. Thì ra Hùng bảo sợ tôi bỏ anh sau khi biết về gia cảnh thật nhà mình.

Vì hơn ai hết Hùng biết cũng xuất thân từ một gia đình nghèo khó, ước mơ của tôi là có thể trụ vững ở thành phố, lấy một người chồng có điều kiện khá giả. Do đó nếu biết hoàn cảnh nhà Hùng ngay từ đầu, tôi sẽ không bao giờ chọn anh…Tôi phải làm gì bây giờ?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh rơi cốc nước khi bà chủ quán trà đá say sưa kể rồi cho xem ảnh con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO