Đánh giá TV AQUA QLED 4K S6 65 inch: Lựa chọn mới ở phân khúc cao cấp

05/08/2021 08:00

Màn hình công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot HQLED 4K 65 inch, thiết kế cạnh viền siêu mỏng cùng hệ điều hành Android TV đa dạng tính năng giải trí, AQUA S6 mang đến một làn gió mới, những sự lựa chọn mới cho phân khúc smart TV cao cấp vốn đang được thống trị bởi các thương hiệu có tiếng.

Trong những ngày dài giãn cách xã hội tại nhà, bên cạnh máy tính cá nhân hay smartphone thì TV cũng là thứ vô cùng quan trọng để chúng ta và gia đình có thể giải trí. Trong bài viết này, VnReview muốn gửi tới độc giả những trải nghiệm, đánh giá chi tiết về mẫu TV AQUA QLED 4K S6 65 inch.

S6 là dòng TV cao cấp mới nhất trong năm 2021 của AQUA. Bên cạnh model 65 inch nhân vật chính bài viết này có giá tham khảo 40,99 triệu đồng, dòng TV S6 còn có tùy chọn kích thước 55 inch dành cho người dùng có nhu cầu thấp hơn, giá bán 30,99 triệu đồng.

Thiết kế tràn viền tinh tế, chân đế kiểu mới khác lạ

Các hãng sản xuất TV ngày nay đã làm rất tốt trong việc thu gọn viền màn hình, đặc biệt là các dòng sản phẩm cao cấp, và TV AQUA S6 cũng không ngoại lệ. Ấn tượng đầu tiên với chiếc TV đó chính là ba cạnh viền mỏng đều, rất phù hợp với trào lưu thiết kế ở thời điểm hiện tại. Với cả phiên bản 55 inch và 65 inch mà VnReview có ở đây thì khi đứng trước màn hình ở khoảng cách hơn 2 mét là gần như không nhận ra các cạnh viền, hình ảnh hiển thị giống như đang tràn ra, cho trải nghiệm nhìn ngắm thoáng đãng, rộng rãi. Phần cạnh viền dưới dày hơn là vì AQUA đã tích hợp luôn một soundbar tại đây để tăng cường chất lượng âm thanh.

TV LCD nói chung thường có xu hướng dày hơn TV OLED do cần đến đèn nền chứ điểm ảnh không thể tự phát sáng, nhưng TV AQUA S6 vẫn có độ mỏng tốt, phần mặt sau chứa linh kiện được bo cong, nếu người dùng có nhu cầu treo tường thì vẫn hoàn toàn khả thi với chuẩn ngàm VESA 400 x 200 mm. Bao quanh các cạnh TV là viền kim loại, vừa giúp bảo vệ màn hình khỏi các tác động ngoại lực, vừa làm tăng vẻ cao cấp cho thiết kế.

Nhưng sự khác lạ của AQUA S6 là phần chân đế, khi nó là một miếng kim loại nối phần giữa TV với hai thanh tròn đặt trước và sau TV. Thanh phía trước dài hơn, tạo điểm tựa vững chắc cho màn hình 65 inch ở trên, khi kệ TV rung lắc nhẹ cũng không hề bị ảnh hưởng. Đây là một cách làm khá thú vị của AQUA, giúp S6 thoát ra khỏi phong cách thường thấy là 2 chân đế hai bên hoặc 1 chân lớn to bản chính giữa, toát lên vẻ cao cấp nhưng đồng thời cũng lạ mắt.

Các cổng kết nối của AQUA S6 tỏ ra khá đa dạng và đầy đủ, gồm 4 cổng HDMI 2.0, 2 cổng USB 2.0, khe thẻ nhớ, Ethernet,… Với nhu cầu chơi game, màn hình của AQUA S6 có tần số quét 120Hz, nhưng việc chỉ trang bị HDMI 2.0 khiến chiếc TV này không thể tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của những máy chơi game đời mới như PlayStation 5 hay Xbox Series X.

Điều khiển từ xa của Aqua S6 có thiết kế thon dài. Bên cạnh các thao tác thông thường như tăng giảm âm lượng, chuyển kênh,… điều khiển của AQUA S6 còn được tích hợp một số nút truy cập ứng dụng nhanh Netflix, Youtube, Amazon Prime, cũng như kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant. Điều khiển bằng giọng nói đã hỗ trợ tiếng Việt nhanh chóng và nhận diện giọng nói các vùng miền cũng chính xác hơn. Tuy nhiên để TV có thể nhận diện một cách chính xác nhắt, người dùng nên nói tốc độ vừa phải và rõ ràng.

Android TV giàu ứng dụng, đa dạng tính năng giải trí

Về phần mềm, TV AQUA S6 được cài đặt sẵn Android TV dựa trên nền tảng Android 9.0 và được cập nhật lên android 11 vào tháng 10/2021. Một lợi ích rõ rệt của Android TV chính là việc người dùng được tiếp cận tới kho ứng dụng rất lớn và đa dạng của Google, không bị bó buộc so với những giải pháp hệ điều hành tự phát triển riêng.

Khi điều hướng giữa các mục của TV, nền tảng Android TV trên AQUA S6 tỏ ra khá mượt mà, các lệnh được thực thi nhanh chóng, gần như không có hiện tượng đơ, lag. Ngoài ra, dòng TV S6 cũng nằm trong hệ sinh thái IoT Hub của AQUA, người dùng có thể ra lệnh cho các vật dụng thông minh khác trong nhà bằng giọng nói thông qua Google Assistant.

Bên cạnh các ứng dụng giải trí cơ bản đã cài đặt sẵn như Netflix, Youtube, người dùng còn có thể cài đặt thêm các ứng dụng xem phim, truyền hình như FPT Play, VieON, Nhaccuatui,… Trên thực tế, người dùng mua TV AQUA S6 sẽ được tặng 1 năm sử dụng miễn phí FPT Play với rất nhiều nội dung số, từ phim bộ, phim lẻ tới các kênh truyền hình. Ngoài ra, không chỉ xem phim mà với nhu cầu nghe nhạc, người dùng còn được tặng thêm 1 năm gói VIP Nhaccuatui. Trong những ngày giãn cách vì bùng phát dịch, các tiện ích này đã giúp người viết giải tỏa rất nhiều căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Giao diện tùy chỉnh thiết lập trên Android TV của AQUA S6 chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng với Android trên smartphone, tất cả đều hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. Đăng nhập tài khoản Google cho mục đích đồng bộ thông tin, chế độ hình ảnh, độ sáng, âm thanh, Dolby Digital, dbx-tv, tất cả đều có thể được tùy chỉnh thông qua giao diện này.

Ngoài ra, AQUA S6 cũng hỗ trợ Chromecast, dành cho người dùng Android muốn phóng to nội dung hiển thị từ smartphone lên TV. Bạn chỉ việc bấm nút "Cast" trên điện thoại và chọn tên TV để sử dụng chức năng này.

Trải nghiệm nghe nhìn thỏa mãn

TV AQUA S6 trang bị tấm nền độ phân giải 4K, màn hình công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot HQLED, hỗ trợ dải màu rộng bằng công nghệ Wide Color Gamut và HDR Plus. Trong khi Wide Color Gamut giúp màu sắc hiển thị chính xác và sinh động, HDR Plus mang vai trò cải thiện độ chi tiết ở các vùng chênh sáng tối. TV có các chế độ hình ảnh như Chuẩn, Sặc sỡ, Phim, Thể thao,… để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nội dung đang được hiển thị.

Trải nghiệm thực tế, AQUA S6 cho chất lượng hiển thị tốt, độ phân giải 4K sắc nét, tấm nền Quantum Dot HQLED mang lại độ sáng cao, màu sắc sinh động nhất là với những nội dung HDR. Wide Color Gamut và HDR Plus giúp TV AQUA S6 tái tạo màu đen sâu, vùng chênh sáng tối không bị mất chi tiết.

Góc nhìn của TV cũng rất rộng, màu sắc và độ tương phản khi nhìn chéo gần như không bị ảnh hưởng. Đây là điểm cộng với những gia đình có phòng rộng, hoặc muốn cả nhà cùng quây quần xem TV, lúc này góc nhìn rộng giúp mọi người đều được thưởng thức nội dung ổn nhất.

Về âm thanh, TV AQUA S6 tích hợp loa soundbar gồm 6 loa, tổng công suất 26W ngay phía dưới màn hình. Công suất này giúp AQUA S6 có thể lấp đầy không gian phòng 30-40m2 mà không gặp vấn đề gì. Đó là phần cứng, còn phần mềm thì AQUA S6 trang bị công nghệ Dolby Digital và dbx-tv để mang lại hiệu ứng âm thanh vòm 3D chuẩn xác. Khi chơi game hay xem phim, từ lời thoại của nhân vật đến các cảnh cháy nổ, tiếng súng, xe đua,… đều được tái tạo chân thực, sống động, giống như người viết đang đắm chìm trong không gian vậy.

Tổng kết

Trong những ngày giãn cách xã hội căng thẳng, có thể nói TV AQUA S6 đã trở thành thứ "cứu cánh" của người viết. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghe nhìn ấn tượng, TV AQUA S6 còn "ghi điểm" với kho nội dung số khổng lồ nhờ nền tảng Android TV, miễn phí 1 năm sử dụng FPT Play, Nhaccuatui VIP.

Ngoài ra, thời gian bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm cùng với xuất xứ Malaysia cũng cho chứng ta yên tâm về thời gian trải nghiệm cũng như chất lượng vì chính sản phẩm phải đươc kiểm tra nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi nhập về Việt Nam. Với giá bán 40,99 triệu đồng cho kích thước 65 inch và 30,99 triệu đồng cho kích thước 55 inch, TV AQUA S6 tỏ ra mình hoàn toàn xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra.

Tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm Aqua Smart TVtại đây

Nhóm Review

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá TV AQUA QLED 4K S6 65 inch: Lựa chọn mới ở phân khúc cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO