Đánh giá thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam

T/H| 25/05/2021 13:00

Việt BáoCác chuyên gia nhận định, thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam sẽ sớm tạo “cú hích lớn” trong tương lai. Thực tế cũng cho thấy, phương tiện giao thông này ngày càng có những bước phát triển đột phá.

Xe ô tô điện đang trở thành xu hướng tại thị trường Việt Nam?

Xe ô tô điện “made in Việt Nam” ngày một phổ biến

Cùng với sự phát triển vượt bậc của kinh tế – xã hội, lượng phương tiện giao thông vận tải cũng gia tăng. Việc này đã đặt ra thách thức lớn về các vấn đề ô nhiễm môi trường, nhu cầu năng lượng… Trong bối cảnh đó, các nghiên cứu nhằm giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải khí nhà kính đã được triển khai ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu giải pháp thắt chặt kiểm soát khí thải đối với ô tô, xe máy. Phương tiện giao thông chạy bằng điện vì thế mà phát triển thành một xu hướng ngày càng mạnh mẽ.

Tại thời điểm này, xe chạy xăng vẫn đang thống lĩnh thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây đã chứng kiến sự dịch chuyển nhu cầu của người tiêu dùng khi xe điện xuất hiện ngày một nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, tổ chức với mục đích khác nhau.

Sự xuất hiện của các thương hiệu “made in Việt Nam” như xe ô tô điện Tùng Lâm hay xe ô tô điện VinFast… đã cho thấy bước đột phá trong ngành công nghiệp xe điện nội địa. Những thương hiệu này đã ghi được dấu ấn nhất định trên thị trường và khẳng định năng lực sản xuất của doanh nghiệp trong nước.

Thị trường xe ô tô điện Việt Nam không chỉ phát triển mạnh mà còn có tính đa dạng. Xe điện được sản xuất để phục vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu như VinFast phát triển chủ yếu các dòng xe điện làm phương tiện giao thông cá nhân thì xe điện Tùng Lâm được sử dụng phổ biến tại các khu du lịch, bệnh viện, khu công nghiệp…

Những ưu điểm nổi trội của xe điện

Chạy bằng năng lượng điện, lợi thế dễ thấy nhất ở xe điện là loại phương tiện giao thông này không phát ra khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn. Xe điện góp phần đảm bảo một môi trường sạch hơn và tạo ra một thế giới ít ô nhiễm hơn.

Chi phí cho xe chạy bằng điện cũng ít hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu thường. Do xe điện là xe chạy hoàn toàn bằng ắc quy, không cần đến động cơ cơ học nên người dùng có thể giảm chi phí liên quan đến bu-gi, lọc dầu, bơm, van…
Xe điện thường có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và dễ dàng vận hành. Đây cũng là lý do mà xe điện được đánh giá là rất phù hợp sử dụng ở đô thị và các địa điểm công cộng như bệnh viện, resort…

Xe điện Tùng Lâm – Thương hiệu tiên phong của xe điện Việt

Trên thị trường xe ô tô điện Việt Nam, xe điện Tùng Lâm với thương hiệu VN Electric Car luôn là cái tên nổi trội. Đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tự sản xuất và lắp ráp xe điện mang thương hiệu Việt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm đã cho ra đời nhiều dòng xe phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường.

Xe điện du lịch: Xe đa dạng chỗ ngồi từ 2-14 chỗ, thiết kế nhỏ gọn, di chuyển nhanh, được sử dụng phổ biến trong các khu du lịch, resort.

Xe điện sân golf: Xe chuyên dụng sử dụng cho sân golf với những ưu điểm vượt trội như động cơ khỏe, có thể leo dốc tới 20 độ.

Xe điện bệnh viện: Thiết kế chuyên dụng cho bệnh viện, có chỗ ngồi và thiết kế băng ca chở bệnh nhân.

Xe điện chở hàng: Được thiết kế với thùng hàng lớn có thể tùy biến thùng kín hoặc thùng hở, trọng tải lên tới 600kg.

Chất lượng xe điện VN Electric Car không hề thua kém các loại xe nhập ngoại. Xe điện của Tùng Lâm có thiết kế chắc chắn, linh hoạt, động cơ mạnh mẽ, phù hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam.  Đồng thời, hệ thống phanh cơ và phanh treo độc lập được trang bị trên xe cũng nâng cao tính an toàn trong trường hợp gặp sự cố. Nhiều mẫu xe điện của Tùng Lâm đã được đăng kiểm bởi Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trải qua nhiều năm không ngừng cải tiến, xe điện Tùng Lâm không chỉ đơn thuần là một phương tiện “xanh” mà còn chú trọng đến tiện ích hiện đại cho người dùng.

Xe điện Tùng Lâm hiện đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước và luôn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Trước sự “tấn công” của các thương hiệu quốc tế, Tùng Lâm vẫn luôn đứng vững trên thị trường xe điện Việt Nam. Điều này là minh chứng cho chất lượng hàng nội địa cũng như tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” ngày càng được nâng cao trong nhận thức người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm thông tin về Tùng Lâm:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm

Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh

Email: info@tunglamco.com.vn

Hotline: 0966649486

Website: tunglamco.com.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO