Đánh giá POCO M4 Pro 5G: Bản nâng cấp hài hòa

Thảo Trần| 12/12/2021 10:00

Lên kệ với giá bán chưa đến 6 triệu đồng, POCO M4 Pro 5G cân bằng từ thiết kế đến tính năng cùng nhiều cải tiến đáng giá về máy ảnh, sạc nhanh...

poco-m4-pro-5g_5-2-.jpg

Thiết kế

Mặt trước của POCO M4 Pro 5G cao cấp với viền màn hình mảnh mai dù viền dưới có hơi dày hơn một chút. Chi tiết camera selfie 16MP nằm ở nốt ruồi nhỏ nhắn hợp xu hướng. Tuy nhiên, phần kính bảo vệ hơi nhô lên so với sườn máy nên cảm giác cầm, vuốt từ cạnh hơi bị cấn.

Lưng của POCO M4 Pro có phần viền đen bao quanh máy ảnh cho cảm giác hầm hố và tương đồng với chiếc POCO M3 trước đây. Cụm camera của máy cũng khá ngầu với thiết kế tựa như rất nhiều ống kính dù thực tế máy chỉ có 2 camera 50MP và camera góc rộng 8MP.

43622c_10.jpg

Mặt lưng được làm bằng nhựa chắc chắn, không ọp ẹp và được hoàn thiện dạng nhám, hạn chế bám vân tay, mồ hôi và được bo cong nhẹ ở cạnh bên cho cảm giác cầm ôm tay. Cảm biến vân tay của mẫu POCO này nằm ở nút nguồn được tăng kích thước để mở rộng bề mặt tiếp xúc cho thao tác nhanh, nhạy.

Người dùng có thể sử dụng POCO M4 Pro 5G an toàn dưới trời mưa nhẹ hay môi trường ẩm ướt nhờ thiết kế đạt chuẩn kháng bụi, nước nhẹ IP53, nhưng lưu ý là không thể nhúng hẳn máy vào nước.

Tính năng

poco-m4-pro-5g-3-.jpg

POCO M4 Pro 5G sử dụng màn hình IPS LCD 6,6 inch Full HD+ tỉ lệ 20:9 phủ kính Gorilla Glass 3 với tần số quét 90Hz và tần số lấy mẫu tăng lên 240Hz giúp máy phản hồi nhanh thao tác người dùng. Màn hình này đạt độ sáng khoảng 500 nits giúp hiển thị ổn khi ngoài trời, thể hiện màu sắc tươi tắn, hỗ trợ không gian màu DCI-P3 với chi tiết trong trẻo.

Quan sát kỹ sẽ thấy chi tiết gần viền màn hình và quanh “nốt ruồi” của máy sẽ hơi tối so với phần còn lại. Bù lại, khi thay đổi góc nhìn thì độ sáng và màu sắc của máy vẫn được duy trì tốt khi đặt cạnh các máy POCO trước.

poco-m4-pro-5g-1-.jpg

Giống như Redmi Note 11, smartphone POCO dùng chip Dimensity 810 (6nm) hỗ trợ mạng 5G với 8 nhân xử lý tốc độ tối đa 2,4GHz kèm đồ họa Mali-G57 MC2. Đo benchmark tổng hợp với AnTuTu đạt trên 350.000 điểm, kết quả khá ấn tượng với smartphone tầm giá dưới 6 triệu đồng.

Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể chơi mượt Liên Quân Mobile ổn định 60 hình/giây với thiết lập tối đa. Còn với PUBG Mobile, máy cũng đạt mức 40 hình/giây dù thỉnh thoảng vẫn có hiện tượng sụt giảm khung hình nhưng nhìn chung vẫn chơi ổn. Với game nặng như Genshin Impact thì máy chỉ đạt 30 hình/giây với thiết lập cấu hình trung bình, thấp.

poco-m4-pro-5g-2-.jpg

Tóm lại, POCO M4 Pro 5G không phải sinh ra để dành cho game thủ chuyên nghiệp nhưng vẫn có thể chơi được các game phổ biến ở mức thiết lập phù hợp và đặc biệt là nhiệt độ của máy được duy trì ở mức dễ chịu. Máy được cài sẵn Android 11 với giao diện MIUI 12.5.

Cụm camera trên POCO M4 Pro thể hiện sự thay đổi từ số lượng chuyển qua chất lượng với việc cắt giảm những ống kính đo chiều sâu hay cận cảnh để tập trung vào tinh chỉnh camera chính 50MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF và góc siêu rộng 8MP với sự hỗ trợ của AI.

poco-m4-pro-5g-5-.jpg

Thực tế máy ảnh của POCO M4 Pro 5G ổn trong tầm giá khi tái hiện độ chi tiết ảnh tốt, màu sắc tự nhiên với dải màu và độ tương phản, độ nhiễu ở mức có thể hài lòng. Công nghệ AI hỗ trợ máy ảnh cải thiện bức ảnh về độ bão hòa màu sắc, độ tương phản phù hợp với khung cảnh.

Nhưng, khả năng chụp đêm của máy chưa thực sự ấn tượng vì ảnh bị nhiễu và chi tiết không còn đảm bảo dù màu sắc và độ tương phản được duy trì. Camera selfie 16MP với cảm biến Quad-Bayer cho chế độ chụp chân dung ấn tượng, máy cân bằng ánh sáng hiệu quả kể cả khi chụp ngược sáng. Tính năng quay phim của máy hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p tốc độ 30 hình/giây.

poco-m4-pro-5g-4-.jpg

Công nghệ sạc nhanh 33W tích hợp giúp việc nạp đầy pin 5.000mAh của máy chỉ mất khoảng 59 phút. Thời gian sạc pin đã cải thiện rõ rệt - rút ngắn gần một nửa - so với thế hệ trước chỉ dùng sạc 18W. Mặt khác thì POCO M4 Pro 5G cũng gây ấn tượng với âm thanh loa kép và cổng hồng ngoại giúp điều khiển thiết bị điện tử.

Kết luận

Không còn chạy đua cấu hình đồng thời cắt giảm thông số khác để cạnh tranh về giá như sản phẩm tiền nhiệm, POCO M4 Pro 5G đạt sự cân bằng từ thiết kế đến hiệu năng để trở thành lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 6 triệu đồng và dành cho những ai ưa thích chiếc Redmi Note 11 với cấu hình tương đương nhưng hiện đang khan hàng.

Ưu điểm:

  • Sạc nhanh 33W.
  • Màn hình 90Hz.
  • Hỗ trợ 5G.

Khuyết điểm:

  • Không có camera cận cảnh và đo chiều sâu.
  • Thiết kế vỏ nhựa.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá POCO M4 Pro 5G: Bản nâng cấp hài hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO