Đánh giá màn hình Viewsonic VG2440V: Mảnh ghép còn thiếu cho góc làm việc tại nhà mùa dịch

03/07/2021 11:51

Tích hợp webcam và microphone giúp Viewsonic VG2440V trở nên nổi bật so với những màn hình văn phòng thông thường. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất khó lường, cách chiếc màn hình này giúp những cuộc họp hay buổi học trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn là điều rất đáng để học hỏi.

Khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi, làm việc và học tập tại nhà vẫn là cách hiệu quả để hạn chế sự lây lan của virus. Dù vậy, không phải ai cũng có sẵn laptop, hay đơn giản là chúng ta muốn có màn hình lớn hơn để đa nhiệm tốt hơn. Thương hiệu màn hình máy tính Viewsonic có một giải pháp mới khá thú vị, đó là tích hợp webcam và microphone thẳng vào màn hình với sự xuất hiện của hai model VG2440V và VG2740V kích thước lần lượt 24 và 27 inch.

Trong bài viết này, VnReview muốn gửi tới các độc giả những trải nghiệm, đánh giá về mẫu màn hình Viewsonic VG2440V. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 4,89 triệu đồng, trong khi model 27 inch VG2740V có giá 6,49 triệu đồng.

Thiết kế nhấn mạnh vào công thái học, với cụm webcam là điểm nhấn

Thuộc dòng màn hình VG Collection của Viewsonic, VG2440V thừa hưởng những đặc điểm như thiết kế vuông vức, cứng cáp, tông màu đen hoàn thiện vân sần vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa hạn chế bám bẩn. Các cạnh viền màn hình có độ mỏng tốt, chỉ có cạnh dưới dày hơn một chút vì nơi đây có chứa logo và dãy phím chức năng.

Điểm nổi bật nhất của Viewsonic VG 2440V, không gì khác chính là cụm web cam nhô lên ở cạnh trên. Webcam này có độ phân giải Full HD 2MP, kiêm khả năng quay video 1080p@30fps, khi khởi chạy ứng dụng camera trên Windows 10 thì webcam này còn có thể nhận diện và lấy nét khuôn mặt tự động. Bạn có thể chỉnh thủ công góc chếch của webcam trong khoảng 5 độ để lấy được khung hình rộng hơn. Khi kết hợp với khả năng nghiêng của chân đế, tổng cộng, chúng ta sẽ có thể nghiêng 10 độ về phía trước và 45 độ về phía sau.

Sự khác biệt về khung hình khi điều chỉnh góc độ trên webcam. Theo đánh giá của người viết, chất lượng hình ảnh từ webcam của Viewsonic VG2440V vẫn chỉ dừng lại ở mức "chống cháy", nhưng khi kết hợp với mic tích hợp trên màn hình thì những cuộc họp và họp trực tuyến trở nên tự nhiên hơn, khả năng xoay lật, điều chỉnh của cụm webcam giúp người viết có thể dễ dàng chia sẻ nội dung trình chiếu với những thành viên khác của buổi họp.

Ngoài ra, cụm webcam này của Viewsonic VG2440V còn được trang bị một thanh trượt thủ công nhằm che webcam khi không sử dụng tới. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả thường được các hãng laptop sử dụng để bảo vệ sự riêng tư cho người dùng.

Phần chân đế của VG2440V có lõi kim loại chắc chắn, bề mặt vuông vức vững chãi dù khá chiếm diện tích trên bàn, thiết kế đáp ứng công thái học cho phép xoay màn hình 120 độ, nghiêng đến 40 độ một cách dễ dàng, cũng như thay đổi chiều cao của màn hình cho phù hợp. Chân màn hình cũng có một rãnh đi dây để góc làm việc của bạn gọn gàng hơn.

Giống như các anh em thuộc VG Collection, VG2440V còn có khả năng xoay dọc màn hình để tăng khả năng hiển thị theo chiều dọc, phù hợp nhu cầu lướt web hoặc lập trình. Nếu không có nhu cầu sử dụng chân đế hoặc diện tích bàn làm việc không cho phép, VG2440V cũng có thể được gắn tường theo chuẩn VESA.

Hệ thống điều khiển của Viewsonic VG2440V được gói gọn trong 6 nút cài đặt ở phần viền dưới màn hình. Trong đó, chúng ta có 4 nút chuyên dụng dành cho việc hội họp trực tuyến, bao gồm tăng giảm âm lượng, tắt tiếng và tắt thu âm từ micro. Việc có thể truy cập nhanh những tính năng này giúp người dùng chủ động hơn trong những cuộc họp, thay vì phải thực hiện các thao tác lằng nhằng trên máy tính, laptop.

Việc tùy chỉnh màu sắc, chế độ hiển thị,… của VG2440V được thực hiện thông qua nút menu của màn hình. Nhìn chung, Viewsonic vẫn gắn bó với giao diện on-screen display cổ điển mà độc giả đã thấy nhiều lần nếu đã theo dõi những bài đánh giá màn hình Viewsonic trước đây của VnRview.

Ngoài ra, VG2440V còn được hỗ trợ bởi phần mềm vDisplay Manager 2.0 của Viewsonic. Tại đây, người dùng có thể thực hiện những thao tác như phân chia màn hình, tự động khởi chạy ứng dụng và tùy chỉnh cài đặt hiển thị để tối đa hóa khả năng đa nhiệm.

Số lượng cổng kết nối của Viewsonic VG2440V tương đối phong phú, gồm 1 cổng VGA, 1 HDMI 1.4, 1 DisplayPort, 3 USB 3.2 Type-A Downstream và 1 USB 3.2 Type-B Upstream. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của chiếc màn hình có lẽ là cổng USB Type-C hỗ trợ Thunderbolt, nếu có thì người dùng sẽ chỉ cần một cọng cáp để kết nối với máy tính hay laptop để xuất hình ảnh, làm việc đa nhiệm dễ dàng hơn. VG2440V tích hợp hai loa công suất 2W, như vậy là người dùng hoàn toàn có thể giao tiếp khi họp mà không cần hỗ trợ từ mic hay tai nghe, loa rời.

Chất lượng hiển thị: Khi công việc là trên hết

Về cấu hình, Viewsonic VG2440V có kích thước 24 inch, độ phân giải Full HD (1920 x 1080), tỷ lệ 16:9, trang bị tấm nền ‘SuperClear IPS' độ sáng tiêu chuẩn 250 nit mà hãng khẳng định mang lại góc nhìn rộng, hình ảnh không bị biến dạng màu ở các góc chéo. Với nhu cầu làm việc tại nhà thường xuyên, VG2440V cũng đi kèm với công nghệ Advance Eye-Care, về cơ bản là kết hợp của Flicker-Free chống nháy hình và màng lọc ánh sáng xanh Blue Light Filter để hạn chế tình trạng mỏi mắt.

Trải nghiệm thực tế, Viewsonic VG2440V cho chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc sống động và chân thực nhờ tấm nền IPS, tấm nền màn hình được phủ matte nhẹ chống lóa. Độ phân giải Full HD trên màn hình 24 inch mang đến mật độ điểm ảnh đủ cao để bạn không nhìn thấy được pixel khi ngồi trong tư thế bình thường. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, xem phim hay chơi game nhẹ nhàng trên VG2440V cũng là một trải nghiệm tương xứng với giá tiền.

Là màn hình dành cho văn phòng và làm việc tại nhà, không khó hiểu khi Viewsonic VG2440V chỉ được trang bị tấm nền tần số quét 60Hz. Bù lại, chiếc màn hình có độ phủ màu 104% sRGB và 72% NTSC nên có thể đáp ứng được cả nhu cầu chỉnh sửa ảnh và video bán chuyên, thay vì chỉ làm việc với các ứng dụng Office.

Đối với học trực tuyến, Viewsonic cũng có riêng cho mình giải pháp myViewBoard Classroom, nằm trong hệ sinh thái phần mềm myViewBoard của hãng. myViewBoard Classroom hoạt động hoàn toàn trên trình duyệt, không cần cài đặt, người tham gia thậm chí không cần đăng ký tài khoản mà chỉ cần nhập ID lớp học có sẵn để tham gia.

MyViewBoard Classroom được tích hợp rất nhiều công cụ dạy học trực quan và tiện lợi, ví dụ như Bảng tương tác giữa giáo viên và học sinh, tính năng hoạt động nhóm, công cụ giơ tay, viết vẽ, chụp ảnh màn hình, quay video bài giảng,…

Tổng kết

Viewsonic VG2440V đã mang đến một giải pháp mới mẻ trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành. Tuy không có chất lượng vượt trội mang tính cách mạng, cụm webcam của VG2440V nhấn mạnh vào sự tiện lợi, với khả năng điều chỉnh góc độ, tự lấy nét khuôn mặt, nắp che riêng tư, cùng với việc tích hợp microphone giúp các cuộc họp và học trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Đây có thể coi là "mảnh ghép còn thiếu" cho góc làm việc của bạn, vì ngay cả khi Covid-19 qua đi, những giá trị mà VG2440V mang lại vẫn là rất tương xứng với số tiền bỏ ra.

Hoàn Đặng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá màn hình Viewsonic VG2440V: Mảnh ghép còn thiếu cho góc làm việc tại nhà mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO