Đang tắm, người đàn ông bị cây gỗ dài 1,5 m đâm xuyên tầng sinh môn

Ngọc Hân| 26/12/2020 16:34

Việt BáoNgày 26/12, BS.CKII Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa mổ lấy cây gỗ đâm xuyên từ tầng sinh môn đến bụng cho bệnh nhân L.V.N, 44 tuổi, quê Đồng Tháp.

Người nhà bệnh nhân cho biết, gia đình có làm nhà tắm bằng sản gỗ, vị trí sán bắt dưới mương trong vườn nhà. Chiếu ngày 25/12, anh N. ngồi trên sàn gỗ tắm thì bất ngờ bất ngờ sàn gỗ bị sập. Anh N. rơi xuống mương nước, không may bị một cây cọc gỗ đâm từ dưới lên vùng tầng sinh môn xuyên thẳng vào thành bụng trước.

May mắn, vợ anh đứng gần nên phát hiện kêu hàng xóm đến giúp. Khoảng 15 người chia thành nhiều nhóm, người đỡ phần vai anh N. để anh không bị ngạt nước, nhóm người còn lại thay phiên nhau lặn xuống nước để cưa cây gỗ. Mất 20 phút, mọi người mới cưa xong cây gỗ để đưa anh N. đi cấp cứu.

Anh N. đang được các y bác sĩ chăm sóc. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Phong cho biết, anh N. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị một cây gỗ dài 1,5m, ngang 0,6m đâm xuyên từ dưới tầng sinh môn lên bụng. Cây gỗ này đi cạnh tinh hoàn bên phải đâm xéo lên thành bụng trái, đẩy thành bụng lên trên. Anh N. tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, đau nhiều nơi bị cây gỗ xuyên.

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu lấy thành công cây gỗ. Hiện sức khỏe người bệnh đang dần ổn định.

Bác sĩ Phong cho biết, tầng sinh môn là bộ phận cơ thể nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm phần đáy chậu và các cấu trúc xung quanh, có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng, bàng quang, hậu môn…Vì vậy, những tổn thương ở tầng sinh môn ở cả nam giới và nữ giới đều ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và thời gian điều trị kéo dài làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Để tránh những bị tổn thương vùng đáy chậu, người dân cần thận trọng khi sinh hoạt, lao động hàng ngày, cẩn thận trong sinh hoạt để không bị trượt ngã hoặc ngồi phải những thứ sắc nhọn như gốc cây đã chặt, trụ đinh, trụ sắt...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang tắm, người đàn ông bị cây gỗ dài 1,5 m đâm xuyên tầng sinh môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO