Đáng sợ tình trạng đâm kim tiêm tại các quán bar ở Pháp

Hoài Minh| 12/06/2022 17:18

Kể từ tháng 2, nhà chức trách Pháp đã ghi nhận nhiều vụ đâm kim tiêm tại các quán bar, hộp đêm, buổi biểu diễn âm nhạc trên khắp cả nước.

Pháp: Ám ảnh tình trạng gia tăng các vụ đâm kim tiêm tại quán bar
Truyền hình BFMTV của Pháp đưa tin chỉ riêng tại các hộp đêm đã ghi nhận 319 vụ đâm kim tiêm. (Nguồn: LA Times)

Ngày 11/6, truyền hình BFMTV của Pháp đưa tin chỉ riêng tại các hộp đêm đã ghi nhận 319 vụ đâm kim tiêm. Trong khi đó, cảnh sát đã nhận được khiếu nại của 275 nạn nhân.

Theo cảnh báo từ các mạng xã hội, cả phụ nữ và nam giới đều có nguy cơ là nạn nhân.

Dược sĩ Leila Chaouachi tại Trung tâm Addictovigilance tại Paris cho biết, các nạn nhân tại hộp đêm và các quán bar của Pháp đã kêu gọi chia sẻ câu chuyện sử dụng hashtag "Call on your bar" (Gọi cho quán bar của bạn).

Theo bà Chaouachi, hiện tượng đâm kim tiêm đã bắt đầu tại Anh vào tháng 9/2021 trước khi xuất hiện tại Pháp. Chuyên gia này cho hay, giới chức Pháp hiện vẫn chưa nắm rõ về hiện tượng này, loại kim tiêm nào được dùng, liệu kim tiêm có được bơm chất nào trước đó và chất nào đã được sử dụng.

Động cơ của các vụ việc vẫn là một bí ẩn khi phần lớn các nạn nhân đều không bị tấn công sau khi bị đâm kim. Nhà chức trách cũng khó xác định được thủ phạm do các vụ nảy thường xảy ra trong môi trường đông người.

Theo truyền thông Pháp, có một số người đã bị bắt giữ do mang kim tiêm trong những trường hợp như vậy, song phần lớn họ đều lấy lý do là dùng cho mục đích cá nhân. Luật sư Marine Durillon cho rằng kim tiêm có thể bị xem là vũ khí và hành động đâm kim tiêm vào người khác có thể bị coi là hành vi có chủ đích.

Do vậy, thủ phạm có thể đối mặt với mức án thấp nhất là 3 năm tù và bị phạt 45.000 Euro (48.000 USD) nếu kim tiêm không chứa chất độc hại. Trong trường hợp bơm kim tiêm có chất độc hại, mức án này sẽ nâng lên 5-7 năm tù và 75.000 Euro (78.900 USD).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đáng sợ tình trạng đâm kim tiêm tại các quán bar ở Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO