Đằng sau việc Angelina Jolie nhận nuôi Maddox

07/08/2021 21:25

Maddox đã mỉm cười và đứng dậy, thay vì khóc thét như những đứa trẻ mồ côi khác khi gặp Angelina Jolie. Đó là lý do cô muốn nhận nuôi cậu bé này.

Maddox tròn 20 tuổi ngày 5/8. Chàng trai người Campuchia hiện sống đủ đầy, hạnh phúc trong vòng tay mẹ và các em. Sắp tới, khi dịch bệnh được khống chế, Maddox sẽ trở lại Hàn Quốc tiếp tục việc học. Em đang là sinh viên năm 2 ngành Hóa sinh của Đại học Yonsei.

Nhân Maddox bước sang cột mốc mới của cuộc đời, ngày 7/8, Daily Mail đăng bài phỏng vấn Sarath Mounh, một nhân vật đặc biệt đã giúp kết nối em và mẹ nuôi Angelina Jolie.

Trong cuộc phỏng vấn, Sarath Mounh - bạn và cộng sự kinh doanh của Angelina Jolie - kể lại quá trình hỗ trợ minh tinh Hollywood vượt qua tuyệt vọng để được làm mẹ hợp pháp của cậu bé gốc Campuchia.

Đằng sau việc Angelina Jolie nhận nuôi Maddox-1
Sarath Mounh đã giúp Angelina Jolie - Brad Pitt nhận nuôi Maddox. Ảnh: Daily Mail.

Nhận nuôi Maddox bởi nụ cười

Maddox Chivan sinh ngày 5/8/2001, được cặp sao đình đám Angelina Jolie và Brad Pitt nhận nuôi từ trại mồ côi ở Battambang, Campuchia vào năm 2002. Lúc này, cậu bé tên thật là Rath Vibol chỉ mới 7 tháng tuổi, làn da đen nhẻm, gầy gò.

Thời điểm đó, Angelina Jolie khó khăn lắm mới đưa được con về Mỹ. Cô phải nhờ Sarath nhận Maddox làm con nuôi trên giấy tờ. Từ đây, Angelina mới dễ dàng vượt qua thủ tục pháp lý phức tạp mà cô phải đối mặt với tư cách là người nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ đang siết chặt đường dây buôn bán trẻ em quốc tế.

Trong hồ sơ, Maddox được công nhận là con thứ ba của Sarath. Sau đó, người đàn ông này đã ký văn bản để Angelina nhận nuôi Maddox.

Chia sẻ trên Daily Mail, Sarath tiết lộ rằng minh tinh Maleficent cảm mến cậu bé có làn da đen nhẻm sau khi đã trải qua những kỷ niệm đẹp ở Campuchia. Vào năm 2000, cô đã quay phim Lara Croft: Tomb Raider ở đất nước này.

"Có rất nhiều trẻ em thiệt thòi trên thế giới cần được chăm sóc, cần cuộc sống tốt đẹp hơn. Lúc đó, Angelina muốn trở thành người mẹ, nhưng cô ấy nghĩ rằng tốt hơn hết là làm mẹ của đứa trẻ rất cần được yêu thương và che chở như Maddox", Sarath tâm sự.

Đằng sau việc Angelina Jolie nhận nuôi Maddox-2
Hình ảnh Angelina Jolie nhận nuôi Maddox đầu năm 2002. Ảnh: Daily Mail.

Sarath kể trong mắt Angelina, Maddox thông minh, sắc sảo, đáng yêu, hay cười với mọi người hơn bất kỳ đứa trẻ nào khác. "Tôi luôn nhớ khuôn mặt cười của thằng bé", Sarath hồi tưởng.

Theo những gì ông quan sát, khi Angelina đến thăm trại trẻ mồ hôi và bắt gặp ánh mắt ngây ngô của Maddox, cậu bé đã mỉm cười và đứng dậy, thay vì khóc thét như những đứa trẻ còn lại.

"Nụ cười ấy chạm đến trái tim Angelina. Đó là lý do cô ấy muốn bảo vệ Maddox", bố nuôi trên giấy tờ của chàng trai gốc Campuchia cho hay.

Sarath không hối tiếc khi đích thân giúp đỡ nữ diễn viên. Họ đã trở thành bạn bè sau khi tổ chức phi lợi nhuận của Sarath làm việc cùng với Quỹ Maddox Jolie Pitt về các vấn đề bảo tồn tại Campuchia.

Sarath nói: "Nạn buôn bán trẻ em ở Campuchia rất tồi tệ vào thời điểm đó. Nhiều vấn đề pháp lý cần được giải quyết và Angelina không muốn mọi chuyện diễn biến xấu đi nên đã chung tay giúp đỡ chúng tôi".

"Hạnh phúc khi Maddox luôn nhớ về cội nguồn"

Theo Daily Mail, gia đình ông Sarath đang định cư ở Toronto, Canada. Ông vẫn giữ liên lạc với Angelina Jolie, song hiếm khi gặp gỡ cô và Maddox.

Sarath nói rằng ông luôn nhận được câu hỏi: "Maddox có phải trẻ mồ côi không? Bố mẹ ruột của cậu bé vẫn còn sống hay không?". Tuy nhiên, Sarath không có manh mối nào cho việc này.

Năm 2017, Angelina Jolie và cùng 6 con đến Campuchia tham gia buổi ra mắt bộ phim First They Killed My Father nhưng không gặp được Sarath.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Quay lại sau 17 năm, tôi cảm thấy như Campuchia là quê hương thứ hai. Các con tôi có quan hệ mật thiết với những đứa trẻ ở đây, nhiều đứa là bạn thân của chúng. Maddox rất vui khi được trở lại nơi mình sinh ra".

Đằng sau việc Angelina Jolie nhận nuôi Maddox-3
Angelina Jolie đưa các con đến Campuchia dự ra mắt phim "First They Killed My Father" năm 2017. Ảnh: Vogue.

Tâm sự trên Daily Mail, Sarath bày tỏ niềm hạnh phúc khi Angelina Jolie luôn nhớ đến quốc gia Đông Nam Á. Ông tin rằng minh tinh và Maddox sẽ luôn xem Campuchia là một phần trong trái tim của họ.

"Người dân Campuchia, chúng tôi tự hào và hạnh phúc vì Maddox lớn lên trong điều kiện đủ đầy của Angelina. Những người khác không có cơ hội đó. Vì vậy, tôi hy vọng Maddox sẽ quay lại đây và hiểu thêm về văn hóa của mình", ông Sarath nói thêm.

Gần đây, tờ The Sun tiết lộ nhà làm phim Elizabeth Jacobs đang làm phim tài liệu để tìm ra sự thật về việc nhận con nuôi vào thời cuối những năm 1990, đầu 2000. Phim có tựa đề The Stolen Children (Tạm dịch: Đứa trẻ bị đánh cắp) có nhắc đến Angelina Jolie và Maddox.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đằng sau việc Angelina Jolie nhận nuôi Maddox
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO