Đang bị siết nợ thì có người cho mượn 2 tỷ, tôi mừng húm mang về đưa chồng, nào ngờ sau khi ôm tiền đi, chồng quay lại tra hỏi một câu khiến tôi sốc óc

24/09/2020 14:14

Trong mắt chồng, người đàn bà như tôi sao có thể mượn được số tiền lớn thế, chắc chắn phải có sự đổi chác gì đó ở đây.

Chồng tôi là người đàn ông có chí hướng, luôn khát khao làm giàu, để rồi sau 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ anh ấy đã xây được căn biệt thự, có vài suất đất và có một công ty sản xuất với hơn 200 công nhân.

Dù chồng làm ra tiền nhưng tôi vẫn chăm chỉ tận tụy với công việc của mình và hàng ngày đảm nhiệm tốt việc chăm sóc các con, cơm nước. Cuộc sống gia đình hạnh phúc nhẹ nhàng trôi đi mỗi ngày.

Cho đến một hôm, chồng trở về nhà với gương mặt rất buồn, không muốn ăn cơm, cứ ngồi uống hết chén rượu này đến chén khác. Mẹ con tôi lo lắng gặng hỏi mãi thì anh ấy mới nói thật là mất hết tất cả rồi. Vì muốn làm ăn lớn nên chồng mở một chi nhánh khác, nhưng toàn bộ tiền mua đất và đầu tư xây dựng máy móc là đi vay ngân hàng. Sau 2 năm, bỏ bao nhiêu vốn liếng vào, lời chẳng thấy đâu mà toàn lỗ, bây giờ không gánh nổi, có nguy phá sản cả công ty chính.

Chồng nói bán hết đất đai nhà cửa thì mới có thể trả nợ hết nợ, câu nói đó khiến tôi ngã quỵ. Không ngờ gia đình tôi có ngày thảm bại như thế này. Sau khi bàn bạc, tôi bảo với chồng có thể bán mọi thứ để trả nợ nhưng phải giữ lại ngôi nhà để ở.

Sau khi bán hết tài sản, tôi vẫn cương quyết giữ lại ngôi nhà nên còn thiếu 2 tỷ nữa. Chồng nói là đã đi vay mượn khắp nơi nhưng ai cũng biết anh ấy đang nợ như chúa chổm nên đều tránh mặt. Thế nên tôi đành đứng lên vay mượn.

Sau khi trả hết nợ, chồng truy cứu ngược lại số tiền 2 tỷ đâu ra và tôi thật thà nói tên người đã cho mượn thì chồng tức giận đuổi vợ ra khỏi nhà - Ảnh 1.

Anh bảo không cần người vợ như thế nữa và ném hết quần áo của tôi ra sân rồi đuổi ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Trong khi đang làm việc, tôi cũng tranh thủ gọi điện hỏi bạn bè người thân để vay mượn, quá bất lực tôi đã bật khóc vì ai cũng quay lưng. Đúng lúc này thì có tiếng sếp nói bên cạnh khiến tôi giật mình. Sếp hỏi thăm tình hình, tôi thành thật kể hết mọi việc và những khó khăn gia đình đang gặp phải.

Không ngờ sếp vỗ vai khuyên tôi hãy bình tĩnh giải quyết, rồi nói sẽ cho tôi mượn 2 tỷ đồng. Tôi sốc, tưởng sếp đùa nên hỏi đi hỏi lại. Sếp cười bảo: "Tôi có thể bỏ cả 10 tỷ đồng làm từ thiện giúp người nghèo, chẳng lẽ cô nhân viên trung thành giỏi giang của mình gặp khó khăn lại không giúp sao?".

Thế là ngay hôm đó sếp gọi điện cho thủ quỹ rồi sắp xếp để tôi nhận được tiền ngay. Về nhà, tôi đưa tiền cho chồng đi trả nợ cho xong. Lúc đó chồng cầm vội tiền rồi đi ngay, nhưng khi thanh toán về, anh lại tra hỏi tôi những ai đã cho mượn?

Khi tôi thật thà nói là sếp cho mượn thì anh ấy tức giận hất đổ 2 chiếc cốc xuống nền nhà rồi mắng mỏ tôi là loại đàn bà lẳng lơ, cặp kè với đàn ông để có tiền. Chắc chắn tôi cặp với sếp lâu rồi thì anh ta mới giúp đỡ, chứ người dưng chẳng ai dám cho mượn cả 2 tỷ đồng như vậy. Chồng còn bảo không cần người vợ như thế nữa và ném hết quần áo của tôi ra sân rồi đuổi ra khỏi nhà.

Dù cho thanh minh thế nào anh cũng không chịu nghe, vẫn vu khống tôi là người vợ hư hỏng. Bị oan uổng vô cùng nhưng tôi chẳng biết phải nói thế nào cho chồng hiểu nữa, mọi người giúp tôi với? Có phải chồng tôi đang lâm vào đường cùng nên tinh thần bất ổn không?

(thanhhuyen...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang bị siết nợ thì có người cho mượn 2 tỷ, tôi mừng húm mang về đưa chồng, nào ngờ sau khi ôm tiền đi, chồng quay lại tra hỏi một câu khiến tôi sốc óc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO