Dân Vũ Hán không đeo khẩu trang tưng bừng trong sự kiện âm nhạc lớn

03/05/2021 09:21

Trong số hàng ngàn người tham dự chương trình Lễ hội Âm nhạc có rất ít người đeo khẩu trang.

Thứ 7 (1/5), hàng ngàn người đã tới tham dự ngày đầu tiên của Lễ hội Âm nhạc Wuhan Strawberry ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Đây cũng là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày ở Trung Quốc.

Dân Vũ Hán không đeo khẩu trang tưng bừng trong sự kiện âm nhạc lớn  - 1
Có khoảng 11.000 khán giả tham dự sự kiện Lễ hội Âm nhạc Wuhan Strawberry.

Năm ngoái, lễ hội âm nhạc này đã phải tổ chức trực tuyến do Covid-19. Một đại diện của ban tổ chức cho biết, số lượng người tham dự sự kiện này năm nay bị hạn chế ở mức 11.000 người.

Các hàng rào đã được thiết lập trước mỗi sân khấu và nhân viên an ninh sẽ hạn chế số lượng người ở từng khu vực. Một số khán giả đeo khẩu trang, nhưng nhiều người không đeo.

Dân Vũ Hán không đeo khẩu trang tưng bừng trong sự kiện âm nhạc lớn  - 2

Có rất ít khán giả tham dự chương trình đeo khẩu trang.

Thật khó có thể tưởng tượng rằng, năm 2020, người dân thành phố đã phải trải qua 2 tháng phong tỏa nghiêm ngặt khi Covid-19 bùng phát đầu tiên trên thế giới. Kể từ đó, thành phố gần như không có ai nhiễm Covid-19. Với chỉ vài đợt bùng phát lẻ tẻ đã làm giảm bớt đáng kể nỗi lo về Covid-19 ở quốc gia này.

Dân Vũ Hán không đeo khẩu trang tưng bừng trong sự kiện âm nhạc lớn  - 3
Nhiều cư dân ở các thành phố khác cũng đến Vũ Hán lần này.

"Thật không dễ dàng để có được ngày hôm nay. Mọi người ở đây đã nỗ lực rất nhiều... Vì vậy, tôi cảm thấy rất hào hứng khi có mặt ở đây", Gao Yuchen, sinh viên 23 tuổi ở Vũ Hán chia sẻ.

Sự kiện Lễ hội Âm nhạc Wuhan Strawberry kéo dài 2 ngày quy tụ các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng cũng như ít danh tiếng hơn ở Trung Quốc biểu diễn tại 3 sân khấu ở công viên Wuhan's Garden Expo. Những người tham dự không chỉ sống ở Vũ Hán mà còn có nhiều khán giả đến từ các tỉnh thành khác khắp Trung Quốc.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham dự sự kiện được tổ chức ngoài trời như thế này. Tôi rất thích bầu không khí ở đây", Zhang Hong Kai 29 tuổi, đến từ Thạch Gia Trang ở tỉnh Hà Bắc

Hôm thứ 6 (30/4), Trung Quốc đại lục báo cáo có 16 trường hợp nhiễm Covid-19.

Đến nay, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 90.671 người, trong khi số người tử vong là 4.636 người, nhiều người trong đó là cư dân của thành phố Vũ Hán.

  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân Vũ Hán không đeo khẩu trang tưng bừng trong sự kiện âm nhạc lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO