Đạn súng và hơi cay gây hỗn loạn tại tang lễ cố Tổng thống Haiti

Hà Linh (TH)| 24/07/2021 16:29

Những người đưa tang và các chức sắc đã phải vội vã tìm chỗ ẩn nấp khi xuất hiện tiếng súng và hơi cay tại tang lễ của cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

Hiện vẫn chưa có ghi nhận về thương vong sau khi hàng trăm người biểu tình đụng với cảnh sát bên ngoài lễ tang của cố Tổng thống Moise hôm 23-7. Các vụ nổ súng xảy ra, hơi cay và khói đen bốc lên trong sự kiện. Tiếng khóc than của người biểu tình vang lên giữa lúc các lãnh đạo tôn giáo phát biểu tại lễ tang.

Đạn súng và hơi cay gây hỗn loạn tại tang lễ cố Tổng thống Haiti
Cựu Đệ nhất phu nhân Martine Moise đặt tay lên linh cữu của chồng. Ảnh: AP

Theo diễn biến, tại tang lễ, cựu Đệ nhất phu nhân Martine Moise đặt tay lên linh cữu của chồng rồi đưa lên ngực trong tiếng hô của người biểu tình "Công lý! Công lý!".

Khi ông Leon Charles - cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát Haiti, xuất hiện, đám đông đưa tang hét lên "Kẻ ám sát!". Những người này chỉ tay về phía các quan chức Haiti và nước ngoài.

Một người ủng hộ ông Moise đã đe dọa ông Charles: "Chúng tôi sẽ xử ông sau đám tang!".

Thủ tướng mới được bổ nhiệm Ariel Henry xuất hiện sau đó và hô lên "Công lý cho ông Moise !". Ông Henry - người được ông Moise chỉ định làm thủ tướng trước khi bị sát hại, đã thay thế Thủ tướng lâm thời Claude Joseph và cam kết sẽ thành lập một chính phủ đồng thuận lâm thời cho đến khi cuộc bầu cử được tổ chức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đạn súng và hơi cay gây hỗn loạn tại tang lễ cố Tổng thống Haiti
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO