Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp

18/09/2021 11:49

Trong ngày đặc biệt, Long Nhật, Thúy Nga, con gái nuôi không quên cầu nguyện cho sức khỏe Phi Nhung.

12/8 âm lịch hàng năm là ngày giỗ Tổ của ngành sân khấu. Nhiều năm nay, vào ngày này, các đơn vị sân khấu và cá nhân nghệ sĩ thường tổ chức lễ cúng Tổ nghề, bày tỏ tấm lòng kính nghiệp.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày giỗ Tổ sân khấu không được tổ chức rầm rộ. Tuy nhiên, các nghệ sĩ không quên cúng Tổ theo cách của riêng mình.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-1
Mọi năm các nghệ sĩ thường có mặt tại Nhà thờ Tổ của Hoài Linh để cùng làm lễ.

Trên trang cá nhân, các sao Việt hào hứng chia sẻ về việc làm trong ngày này. Bên cạnh tâm nguyện cho bản thân và ngành sân khấu, các nghệ sĩ cũng dành lời hay ý đẹp cầu mong bình an tới đồng nghiệp, trong đó có Phi Nhung - người đang ngày đêm chiến đấu với Covid-19.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-2
Long Nhật và Phi Nhung.

Ca sĩ Long Nhật không khỏi buồn bã vì ngày giỗ Tổ nghề năm nay vẫn còn giãn cách xã hội ở TP.HCM. Anh hướng về đồng nghiệp, cầu mong sức khỏe Phi Nhung sẽ hồi phục, chiến thắng Covid-19.

"Con xin cầu nguyện cho em ca sĩ Phi Nhung vượt qua hiểm nguy, mau hồi phục sức khỏe tốt. Nghệ sĩ chúng con được trở lại làm nghề, được sống trọn đam mê nghệ thuật dưới ánh sáng soi đường dẫn lối và ơn che chở của Ngài", Long Nhật cầu nguyện.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-3
Long Nhật cúng Tổ, cầu an cho Phi Nhung.

Chung tâm trạng với Long Nhật là Thúy Nga. Bày tỏ lòng biết ơn Tổ nghiệp, danh hài cũng xúc động khi các nghệ sĩ ở hải ngoại tham gia lễ giỗ Tổ cũng góp một lời cầu nguyện cho ca sĩ Phi Nhung mau bình phục.

"Năm nay mình chỉ xin cầu nguyện Tổ nghề và Trời Phật cho nhanh qua cơn đại dịch ở Việt Nam, cho tất cả nghệ sĩ được hoạt động nghệ thuật trở lại. Mong cho mọi người, mọi nhà có cuộc sống bình an, ấm no, hạnh phúc, vạn sự cát tường.

Và cũng xin mọi người góp một lời cầu nguyện mong cho ca sĩ Phi Nhung mau bình phục, một khoảnh khắc thật sự quá xúc động", Thúy Nga chia sẻ.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-4
Thúy Nga bên Quang Lê trong lễ cúng Tổ nghề sân khấu.

Trên trang cá nhân, con gái nuôi Phi Nhung - ca sĩ Phạm Thiêng Ngân - cũng có đôi lời bày tỏ. "Cầu nguyện Tổ nghiệp che chở cho mẹ của con là ca sĩ Phi Nhung tai qua nạn khỏi, mau hết bệnh trở về nhà", một trong những mong cầu của giọng ca trẻ.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-5
Thiêng Ngân cầu bình an cho mẹ nuôi.

Chiều 27/8, quản lý Phi Nhung xác nhận nữ ca sĩ dương tính Covid-19, được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Gia An 115.

Theo tiết lộ của con gái ruột Phi Nhung từ Mỹ trước đó, nữ ca sĩ nhiễm Covid-19 nặng, không thở được, cần đến máy trợ thở và phải lọc máu.

Ở thời điểm hiện tại, sức khỏe Phi Nhung đã có những chuyển biến tốt, khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm phần nào.

Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp-6
Phi Nhung đang điều trị Covid-19.

Lam Hà

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn sao cầu an cho Phi Nhung trong ngày cúng Tổ nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO