Dán niêm phong ô tô đi qua Bình Phước, lãnh đạo huyện nói chỉ là cá biệt

Thế Quang| 17/10/2021 11:35

Bà Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng (Bình Phước) cho biết, việc dán niêm phong xe ô tô qua địa bàn chỉ là trường hợp cá biệt.

Liên quan đến dán niêm phong lên cửa xe ô tô với nội dung "Tài xế, người đi cùng trên xe không được xuống xe trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong quá trình di chuyển về Bình Dương" gây xôn xao dư luận, ngày 17/10, trả lời VTC News, bà Thị Diệu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cho biết, đây chỉ là một trường hợp duy nhất và cá biệt.

"Huyện cũng như tỉnh không hề có chủ trương làm như vậy, chỉ có một trường hợp cá biệt. Tức là chốt linh động duy nhất cho một trường hợp cá biệt đi qua chốt của huyện", bà Hiền thông tin.

Dán niêm phong ô tô đi qua Bình Phước, lãnh đạo huyện nói chỉ là cá biệt - 1

Hình ảnh giấy niêm phong xe ô tô lan truyền trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

Theo bà Hiền, trường hợp trên là 2 vợ chồng đi xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng qua địa bàn huyện để về Bình Dương gặp em trai đang hấp hối, sắp qua đời. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện thì lực lượng trực chốt có vận động 2 vợ chồng quay đầu để qua Quốc lộ 14 (chốt của tỉnh Bình Phước) về Bình Dương theo đúng quy định.

Tuy nhiên, do tính chất cấp thiết, quay lại thì quá xa, nên 2 vợ chồng năn nỉ xin được qua chốt.

Sau đó, chốt trưởng gọi điện thoại xin ý kiến bà Hiền về trường hợp này. 2 vợ chồng cũng trình bày đi từ Lâm Đồng xuống, qua chốt huyện Đạ Tẻ họ bị dán niêm phong cửa xe, nếu chốt tại huyện Bù Đăng linh động cho qua thì dán thêm một tem niêm phong khác, 2 vợ chồng cam kết sẽ di chuyển thằng xuống Bình Dương.

"Lúc đó không có một mẫu gì luôn. Bắt đầu chốt không biết dán kiểu nào thì mới thấy chỗ dán của Lâm Đồng thì cũng in một tờ giấy và dán lên. Không phải niêm phong mà dán tờ giấy lên chồng chỗ huyện Đạ tẻ đã dán", bà Hiền nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng cũng cho biết, hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội mấy ngày qua cũng không rõ ai chụp và đăng tải lên. 2 vợ chồng đi trên ô tô cũng khẳng định không hề chụp.

"Huyện Bù Đăng đã linh động cho họ qua để về Bình Dương lo hậu sự cho em trai họ cảm ơn chứ đăng lên làm gì", bà Hiền nói.

Tối 16/10, UBND tỉnh Bình Phước có công văn hoả tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc quy định tạm thời người vào tỉnh, thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Cụ thể, người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (liều thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về Bình Phước không cần giấy xét nghiệm âm tính, không cần cách ly tại nhà.

Người đã tiêm 1 liều vaccine phòng COVID-19 (đã qua 14 ngày) phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm vào tỉnh Bình Phước, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm vào tỉnh Bình Phước, đồng thời phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) hoặc cách ly tập trung 14 ngày. Trường hợp này chỉ được vào tỉnh qua các chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT741, ĐT751 và ĐT752.

Những trường hợp đến từ khu vực có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nơi đi cho phép di chuyển phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm vào tỉnh Bình Phước; thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) hoặc cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định.

Thế Quang
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dán niêm phong ô tô đi qua Bình Phước, lãnh đạo huyện nói chỉ là cá biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO