Dân mạng tếu táo chuyện ‘nhà nhà F0, người người 2 vạch’

Vân Anh| 24/02/2022 11:11

Thời buổi gì kỳ dị, người dương cứ muốn làm người âm" những dòng trạng thái hài hước kiểu này tràn ngập cõi mạng khi mỗi ngày Việt Nam có thêm 60.000 ca COVID-19.

Sự tăng mạnh số mắc COVID-19 ở Việt Nam những ngày gần đây không chỉ thể hiện qua số liệu thống kê 55 - 60 nghìn ca mới mỗi ngày, hay sự gia tăng số tỉnh thành có trên 1.000 ca bệnh. Người dân cảm nhận được sự hiện diện dày đặc của COVID-19 khi hầu như ai cũng có người thân, bạn bè, đồng nghiệp nhiễm SARS-CoV-2, hoặc chính bản thân mắc bệnh.

Hằng ngày khi lướt Facebook, mỗi người dân đều nhận được thông báo mắc COVID của người mình quen biết, đến nỗi “rồi ai cũng sẽ thành F0 cả thôi” trở thành câu “hot”, được nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần.

Tuy nhiên, trải qua 3 năm chống lại COVID, người Việt Nam trở nên bình tĩnh khi đối mặt với nó. Mọi người lo lắng, cảnh giác nhưng không hoảng loạn, thậm chí còn nói về chuyện sống chung với COVID-19 một cách hài hước. Trên mạng xã hội những ngày này tràn ngập các dòng trạng thái dí dỏm về thực trạng F0 xuất hiện khắp mọi nơi.

Dân mạng tếu táo chuyện ‘nhà nhà F0, người người 2 vạch’ - 1

Một dòng trạng thái nhận được nhiều bình luận dí dỏm trên Facebook.

“Thời buổi gì kỳ dị, người dương cứ muốn làm người âm”, dòng trạng thái này của một Facebooker nhận về hàng loạt bình luận cũng hài hước không kém: “Người âm lại đun nước, pha trà, nấu ăn... phục vụ người dương”, “Chưa bao giờ âm dương gần nhau đến thế”, “Vậy là chuyện luân hồi xuống âm lên dương rồi ngược lại trong truyền thuyết là có thật chăng?”, “Hóa ra làm người âm lại an toàn hơn người dương”…

Cư dân mạng cũng trêu đùa nhau về chuyện người người lên mạng khoe que test 2 vạch: “Nửa đêm mở New Feed thấy anh em, bạn bè ai cũng có thai”, “Mấy hôm nay phong cấp tá nhiều quá, ai cũng muốn xuống lại cấp uý”, “Đu trend ngày 22/2/2022 bằng que thử 2 vạch đỏ chói”, “Nam nữ bình đẳng là đàn ông cũng phải có chửa, chưa bao giờ các anh 2 vạch nhiều thế này”; “Khoe tiêm vaccine mũi 3 hay khoe 1 vạch là ‘phèn’ lắm rồi nha các mẹ, trend bây giờ là 2 vạch”...

Dân mạng tếu táo chuyện ‘nhà nhà F0, người người 2 vạch’ - 2

Bài đăng hài hước xuất hiện trên mạng xã hội về "phong trào" xông gừng sả chống COVID-19.

Phong trào xông nước gừng, sả cũng trở thành chủ đề tếu táo của cộng đồng mạng. Đăng loạt ảnh nhiều người chúi đầu trùm khăn xông hơi chống COVID-19, một Facebooker nói đùa rằng dường như đang xuất hiện một “tà đạo” với hành vi kỳ dị: “Hiện nay xuất hiện một nhóm người thường xuyên trùm khăn úp mặt vào nồi nước chấm ốc đang bốc khói (ngày 2 lần) với tâm trạng suy tư thần bí. Nhóm người này ăn uống có vẻ kiêng khem, sợ gió, sợ nước, không chịu ra khỏi nhà, ít tiếp xúc với người ngoài và hội nhóm ngày càng đông hơn, chỉ giao tiếp trên mạng xã hội…”.

Một cư dân mạng khiến mọi người cười lăn khi chia sẻ công thức xông mũi cho F0 điều trị tại nhà: “Sả 10 củ, gừng 2 củ đập dập, cua 2-3 con. Ngày làm một lần. Nhớ pha nước chấm thật ngon, cho nhiều mù tạt”.

Dân mạng tếu táo chuyện ‘nhà nhà F0, người người 2 vạch’ - 3

Công thức làm nước xông chống COVID-19 của "tín đồ ẩm thực".

Có netizen chưa bán hàng online bao giờ nay cũng rao: “Bán ngao và ốc cho các bác F0, dùng kèm cho đỡ phí nước gừng sả nha”. Một số người chia sẻ việc mình dương tính với SARS-CoV-2 bằng cách thông báo “gia nhập hội ốc luộc, ngao hấp gừng sả”.

Dễ nhận thấy rằng tuy nói đùa về chuyện “nhà nhà F0, người người 2 vạch”, cư dân mạng không lạc quan tếu. Trong khi cười với nhau, mọi người vẫn luôn nhắc nhau cẩn thận, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và điều trị, chia sẻ cho nhau những hướng dẫn chuẩn, chính thống từ các bác sĩ, cơ quan y tế.

Bạn và người thân đang phải chiến đấu với COVID-19? Hãy chia sẻ với độc giả VTC News câu chuyện và những trải nghiệm của bản thân, gia đình bạn trong quá trình phòng và chống lại dịch bệnh, gửi về địa chỉ mail toasoan@vtc.gov.vn hoặc nhập vào phần bình luận bên dưới.

Vân Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng tếu táo chuyện ‘nhà nhà F0, người người 2 vạch’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO