Dân mạng phẫn nộ tiktoker thả tiền 'cho đám nông dân bớt khổ'

30/11/2021 10:12

Cư dân mạng "sôi máu" với dòng trạng thái mang nội dung phân biệt giàu nghèo, khinh người của tiktoker: "Tặng cho đám nông dân bớt nghèo khổ".

Mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn clip ngắn chỉ vài giây nhưng khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Trong doạn clip, 1 người ngồi trong ô tô đang đi trên đường, bên ngoài là cánh đồng lúa rộng lớn mà người dân đã thu hoạch xong. Người ngồi trong xe vừa cầm theo những tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng vừa thả ra ngoài cửa xe.

Điều khiến cư dân mạng "sôi máu" hơn cả chính là dòng trạng thái có nội dung phân biệt giàu nghèo, khinh người: "Tặng cho đám nông dân bớt nghèo khổ". 

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận về hàng trăm nghìn lượt xem, chục nghìn bình luận chỉ trích và chia sẻ. Đa số mọi người đều vô cùng bức xúc trước hành động lãng phí kèm dòng trạng thái của chủ clip.

Nhiều thành viên mạng cho rằng người này đã sai ngay từ khâu dùng từ trong chính bài đăng của mình khi gọi những người nông dân là "đám".

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- "Gọi nông dân là 'đám', bạn nghĩ bạn giàu thì bạn nói gì cũng được à?"

- "Chèn ơi. Anh dùng từ 'đám' thua đứa lớp 1, mấy bạn nhỉ nói mấy 'bác nông dân' anh thua xa mấy em ấy rồi"

- "Bạn giàu chưa biết đúng sai nhưng nói chuyện kiểu này thì nên xem lại nhé, không người ta lại bảo mang tiền đi sửa nhân cách đấy."

- "Ăn nói có duyên thật đấy, bạn giàu nhưng chắc bạn cũng ăn cơm chứ? Cơm từ đâu ra bạn biết không??? Vậy mà gọi người ta là 'đám', mấy em học sinh lớp 1 còn được dạy nên gọi là 'bác nông dân' kìa".

- "Có khi người ta thu hoạch lúa xong người ta giàu gấp 3 mày á?".

Dân mạng phẫn nộ tiktoker thả tiền cho đám nông dân bớt khổ-1
Chủ tài khoản đáp trả lại cư dân mạng khi bị chỉ trích

Thấy mọi người bình luận gay gắt, chủ tài khoản không những không nhận sai mà còn ngang ngược phản bác bằng ngôn từ khinh người, khó ưa.

Chưa dừng lại ở đó, người này còn tiếp tục đăng thêm đoạn clip người dân thu hoạch lúa kèm dòng trạng thái: "Đám nông dân làm gì vậy các bạn?" như lời đáp trả. Clip gần đây nhất là chê bai một người nông dân đi cày nhìn "bẩn bẩn".

Dân mạng phẫn nộ tiktoker thả tiền cho đám nông dân bớt khổ-2
Dân mạng phẫn nộ tiktoker thả tiền cho đám nông dân bớt khổ-3
Tác giả tiếp tục đăng những clip thách thức dư luận

Không chịu được thái độ trịch thượng, coi thường người khác của chủ tài khoản, nhiều cư dân mạng "rủ nhau" tìm danh tính để "dạy dỗ".

Bài liên quan
  • TikToker Bảo My: Xây dựng giá trị bằng những điều tử tế
    Bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung qua các buổi livestream, chia sẻ thông điệp nhân ái cùng tinh thần “lá lành đùm lá rách”, TikToker Nguyễn Thị Bảo My nhanh chóng chiếm được được tình yêu thương của khán giả, trở thành người có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng phẫn nộ tiktoker thả tiền 'cho đám nông dân bớt khổ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO