Dân mạng pha trò về tháng cô hồn thời 'cô vy': Ma quỷ không đến vì sợ cách ly

18/08/2020 07:01

Chia sẻ, bình luận hài hước về chuyện ma quỷ phải cách ly do COVID-19 trong tháng cô hồn, nhiều người bày tỏ quan điểm không nên cúng quá cầu kỳ, kiêng kỵ vô căn cứ.

Mặc dù tháng 7 âm lịch chưa bắt đầu nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội, chủ đề liên quan đến tháng cô hồn bắt đầu được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, thông báo hài hước "Dừng cúng cô hồn tháng 7 âm lịch" đang được lan truyền chóng mặt.

Theo đó, năm nay âm ty không mở cửa vì cô hồn lên dương gian phải cách ly 14 ngày, khi trở về lại bị cách ly 14 ngày do dịch COVID-19, cả tháng còn lại 2 ngày ở trần gian sẽ chẳng kịp làm ăn gì. Tiền vàng mã nhận được không đủ đóng phí cách ly. Để đỡ lãng phí thời gian và vàng bạc, năm nay các cô hồn đề xuất không lên nữa.

Dân mạng pha trò về tháng cô hồn thời 'cô vy': Ma quỷ không đến vì sợ cách ly - 1

Câu chuyện về ma quỷ không xuất hiện vì sợ cách ly đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. (Ảnh: Facebook)

"Thông báo" này được lan truyền chóng  mặt với các phiên bản khác nhau đôi chút, chẳng hạn có dị bản "nhắc nhở" không cần kiêng kỵ hay sợ ra đường, sợ làm ăn trong tháng cô hồn, vì năm nay cô hồn không lên.

Các bài chia sẻ "thông báo tháng cô hồn" luôn nhận được nhiều tương tác, đặc biệt icon "ha ha" chiếm tỷ lệ lớn trong số lượt bày tỏ cảm xúc. Nhiều cư dân mạng thừa nhận họ "cười không ngậm được mồm" khi đọc nó. Bên cạnh chuyện pha trò hài hước, nhiều người cũng nghiêm túc nói về nỗi lo kinh tế trong tháng bảy âm lịch, khi mà "cô vy đến cùng cô hồn".

Minh Anh: Ai nghĩ ra thông báo này hài quá, cười từ sáng đến giờ. Nhưng mà nghĩ đến tháng cô hồn cũng hãi, không phải sợ ma quỷ mà sợ khó làm ăn. Tháng cô hồn bình thường làm ăn đã hẻo rồi, năm nay cô hồn đến cùng cô vy, dự là càng khó nữa.

Tuấn Phong: Năm nay xác định không có tháng cô hồn, chỉ có cô vy thôi.

Hải Vân: Em COVID làm cho phố phường vắng vẻ, cô hồn lên cũng buồn. Chưa đến tháng bảy mà kinh doanh đã kém rồi, không biết đến tháng cô hồn công việc còn đình trệ thế nào nữa.

Dân mạng pha trò về tháng cô hồn thời 'cô vy': Ma quỷ không đến vì sợ cách ly - 2

Nhiều người cho rằng nên giảm, bỏ việc đốt vàng mã trong tháng cô hồn.

Cũng nhân chuyện này, nhiều người bày tỏ quan điểm về chuyện cúng kiếng, đốt vàng mã và những kiêng kỵ của tháng cô hồn. Theo họ, kiêng làm việc lớn trong tháng cô hồn để tránh bị ma quỷ quấy phá là hủ tục nên bỏ vì không có căn cứ khoa học, chỉ làm yếu đi kinh tế gia đình và đất nước.

Khang Trần: Tháng bảy năm nay cô hồn sợ bị cách ly không lên, bà con không phải kiêng cữ gì nhé, có việc gì quan trọng cứ làm bình thường. Nói vui vậy thôi, mọi người cũng nên bỏ cái tục kiêng cữ vô căn cứ đó đi, chẳng có cơ sở khoa học nào cả. Cả năm có 12 tháng, án binh bất động mất một tháng thì còn làm ăn gì nữa.

Bút Bi: Mình là dân làm ăn nên sợ tháng cô hồn lắm, không phải sợ ma đâu mà sợ cái thói kiêng vô lý của mọi người làm cho những người làm ăn như mình bị liên lụy, cứ đến tháng cô hồn là không ai làm việc gì to tát cả, hợp đồng cứ phải hết tháng mới ký. Bao giờ cả xã hội hết kiêng thì tháng này mới làm ăn bình thường được.

Mỹ Anh: Em buôn bán nên trước đây cũng kiêng cữ nhiều thứ lắm, rằm mùng 1 đốt vàng mã rất nhiều. Nhưng những năm gần đây nhờ được các sư thầy dạy nên bớt dần, bỏ dần, thấy mọi việc vẫn không bị ảnh hưởng nên em bỏ hẳn, ngày sóc ngày vọng chỉ có hoa, quả thắp hương chứ không đốt vàng mã nữa.

Trọng Lý: Có việc gì cứ làm bình thường đi mọi người. Cô vy đã gây khó khăn rồi, nếu cứ để cho cô hồn quấy bằng sự mê tín của mình nữa thì kinh tế kiệt quệ mất. Cứ tập trung đối phó với cô vy thôi.

Minh Thư: Không nên lãng phí thời gian, tiền bạc vào việc cúng cô hồn. Khi ta cúng kiếng, đốt vàng mã, người âm không nhận được mà còn ảnh hưởng đến môi trường nữa.

Bạn nghĩ gì về điều này? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng pha trò về tháng cô hồn thời 'cô vy': Ma quỷ không đến vì sợ cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO