Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online

25/07/2020 17:05

Trước thông tin một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, sau nhiều ngày Việt Nam không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều người lại đổ xô, săn lùng khẩu trang y tế trên khắp chợ mạng.

Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online

Dạo 1 vòng quanh các chợ mạng, các giao dịch buôn bán khẩu trang y tế lại diễn ra tấp nập trước thông tin một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Khi Việt Nam đang ở ngày thứ 99 không ghi nhận lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo khảo sát của PV, các hội nhóm kinh doanh khẩu trang y tế trên mạng lại mọc lên như nấm trước thông tin về dịch bệnh. Tuy nhiên, ở mỗi nơi, giá khẩu trang lại nhảy loạn xạ khiến người mua "hoa mắt chóng mặt".

Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online - 1

Các hội nhóm buôn bán khẩu trang y tế lại tấp nập trước thông tin một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Chị Dung Nhi (Mỹ Đình, Hà Nội) tâm sự, sau khi nghe tin về ca nghi nhiễm Covid-19 mới, theo thói quen, chị bắt đầu lên các trang mạng tìm mua khẩu trang y tế. Tuy nhiên, tiểu thương không bán lẻ mà chỉ bán buôn với số lượng lớn. Nếu khách muốn mua phải lấy 1 thùng trở lên mới giao hàng.

"Tôi nghe tiểu thương nói là nếu mua phải lấy 1 thùng, không bán theo hộp lẻ tẻ. Đơn cử như chỗ tôi hỏi, họ báo giá là 1 thùng khẩu trang gồm 50 hộp có giá 1.800.000 đồng" - chị nói.

Theo chị Nhi, giá khẩu trang hiện khá bình ổn sau những lần cơ quan chức năng vào cuộc. Nhiều mối hàng hiện còn phải "bán tháo bán chạy" do ôm hàng số lượng lớn mà ế ẩm.

Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online - 2

Để tránh giá cao cắt cổ, nhiều khách hàng yêu cầu tiểu thương báo giá công khai

Chị Nhung, một tiểu thương bán khẩu trang trên chợ mạng chia sẻ, từ khi có thông tin một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 mới, mọi người lại thi nhau nhắn tin hỏi mua hàng. Do là đầu mối lớn, chị chỉ nhận đơn từ 10 hộp trở lên với khách trong vòng bán kính 5km và 2 thùng trở lên với đơn ngoại tỉnh.

Giá bán cho mỗi thùng khẩu trang y tế 4 lớp là 2.200.000 đồng. Theo quảng cáo, hàng nhà chị là loại đạt chuẩn, xuất đi thị trường Mỹ và Châu Âu. Thế nên, khách mua phải cọc trước tiền nếu lấy với số lượng lớn, còn không, người bán sẽ không giữ hàng.

Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online - 3

Các hiệu thuốc, siêu thị hiện còn rất nhiều khẩu trang y tế với giá cả hợp lý

Theo chị Thanh Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng không cần quá hoang mang mà đổ xô lên mạng mua khẩu trang y tế. Bởi trước đó, nhiều người đã từng nhận những cái kết đắng khi mua phải khẩu trang với giá cắt cổ. Không những thế, việc mua bán qua tay không thông qua giấy tờ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

"Hiện nay, ở các siêu thị, hiệu thuốc có rất nhiều khẩu trang, giá cả bình ổn nên tôi nghĩ không nhất thiết phải mua dự trữ, chỉ mua đủ dùng" - chị Hiền nhận định.

Đồng quan điểm, anh Hải Vương (Hà Nội) cho rằng, việc tích trữ khẩu trang y tế là việc làm không cần thiết và gây lãng phí. Theo anh, người dân thay vì đổ xô lên mạng tìm kiếm khẩu trang thì hãy rửa tay sát khuẩn thường xuyên và nghe khuyến cáo từ Bộ Y tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng nháo nhác, săn lùng khẩu trang y tế khắp các chợ online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO