Đàn bà khủng hoảng tuổi 40

17/03/2020 17:15

Nhiều người nói rằng, đàn bà tuổi 40 thực sự chín muồi, ngọt ngào và đắm đuối nhưng thực sự đó chỉ là một góc của sự thật.

Rất nhiều chị em bước sang tuổi 40 luôn mạo nhận đây là quãng thời gian đẹp nhất, chín muồi và ngọt lịm. Nhưng riêng tôi cho rằng đây là ngưỡng của sự khủng khoảng.

Tại sao tôi lại nói như vậy!

40 tuổi khiến cho phụ nữ choáng váng bởi khi bình tĩnh lại chính họ sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi đối mặt với hiện thực ở tuổi 40.

Ở giai đoạn đầu tuổi 30, phụ nữ vẫn còn chậm rãi gặm nhấm mật ngọt, gặm nhấm màu hồng của sự tươi trẻ. Kể cả khi gần kề với 40 thì phụ nữ vẫn còn phơi phới lắm. Họ chả quan tâm tới những gì ẩn dấu trong con số đầu 4 đâu.

Nhưng khi sang tuổi 40, họ thực sự giật mình đối diện với sự thật rằng "tuổi trẻ đã qua, mà tuổi già chưa tới". Mọi sự hỗn mang cũng là ở giai đoạn này. Bình tĩnh, tự tin có thừa nhưng khủng hoảng thì đó là sự thực, không chị em nào chối cãi.

Bước sang tuổi 40, chị em thấy chống chếnh, chông chênh không thể tưởng tượng nổi. Một người bạn của tôi khi bước sang tuổi 40 nói như này: “Thực sự không bao giờ nghĩ bước sang đầu 4 tâm lý lại mong manh như thế. Khi còn 39, mọi thứ vẫn hồn nhiên lắm. Nhưng cái ngày bước sang 40 thực sự chính mình phải nghiêm túc nhìn nhận lại, rằng mọi thứ không còn bỡn cợt, không còn huyên thuyên mà ở giai đoạn gặm nhấm sự từng trải, chiêm nghiệm và thực sự đó là giai đoạn nghiêm túc nhìn thẳng về phía trước.
 
Biết rằng phía trước còn quá nhiều thứ mơ hồ nhưng bước sang tuổi 40 khiến tâm trạng rối bời, chới với và phải thực sự bản lĩnh mới cân bằng được. Đàn bà tuổi 40 khó kiềm chế cảm xúc. Nó như cơn gió thoảng qua nhưng cũng có khi là cơn cuồng phong quét sạch mọi thứ cản đường”.

Tuổi 40, phụ nữ vẫn thơ dại đi tìm chính mình trong chính mình.

Nhiều người nói rằng, đàn bà tuổi 40 thực sự chín muồi, ngọt ngào và đắm đuối nhưng thực sự đó chỉ là một góc của sự thật. Nếu tất cả đều như vậy thì đàn bà hạnh phúc quá, đâu còn những trăn trở, day dứt vì chuyện nọ, chuyện kia, đâu bị áp lực bởi cuộc sống xám-hồng.

Nhiều phụ nữ tôi nghĩ cũng giống mình, bước vào tuổi 40 sẽ thấy hoang mang. Sự hoang mang đi cả vào giấc ngủ, choán cả tầm nhìn và suy nghĩ của họ, bởi đôi khi trong suy nghĩ,  họ vẫn nghĩ mình mới đôi mươi.

Sự hoang mang, chống chếnh của đàn bà 40 đều có cơ sở. Họ không nhìn phiến diện bởi tất cả mùi vị của cuộc sống họ đã trải qua, cay đắng, ngọt bùi, hỉ nộ ái ố. Sự từng trải khiến họ nhìn thẳng vào sự thật để trấn an chính mình rằng: “Đừng hoang tưởng-cuộc sống không chỉ màu hồng. Cuộc sống phía trước còn dài, còn chông gai. 40 tuổi là minh chứng cho cả quãng đường đời chấp chới. Vượt qua tuổi 40, phụ nữ sẽ lại bản lĩnh, sẽ lại là mình như vốn có”.

Tuổi 40, đi quá nửa đời người.

Tuổi 40, phụ nữ vẫn thơ dại đi tìm chính mình trong chính mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn bà khủng hoảng tuổi 40
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO