Đàn bà khôn giữ chân đàn ông cả đời không chỉ dùng tình yêu, hãy biết thêm 7 cách sống

05/05/2021 16:06

Vợ chồng đến được với nhau chưa chắc đã đi với nhau hết cuộc đời bởi nhiều cám dỗ, lo toan… Đàn bà khôn muốn giữ chân đàn ông cả đời không chỉ dùng tình yêu mà cần nằm lòng những cách sống dưới đây.

Vợ chồng đến được với nhau dù có tình yêu chưa chắc đã đi với nhau hết cuộc đời bởi nhiều cám dỗ, lo toan…trên chặng đường hạnh phúc. Đôi khi người chồng có thể bị "cảm nắng" vì một người đàn bà khác ở bên ngoài hay ngay trong chính cuộc sống gia đình, vợ chồng chẳng được mặn nồng như trước bởi những mâu thuẫn. Từ đó, người phụ nữ có thể chẳng giữ được chân người đàn ông bên mình.

Theo chuyên gia tham vấn tâm lý Vera Hà Anh, để giữ chân đàn ông cả đời không chỉ dùng tình yêu, người đàn bà khôn sẽ có cách sống như sau:

1. Sống cho mình đầu tiên

Đàn bà dại khi chỉ ưu tiên lo cho người khác, quanh quẩn đời mình bên đàn ông. Những người đàn bà khôn lại thường chọn cách sống đầu tiên là cho mình. Đây không hẳn là cách sống ích kỉ mà lấy mình làm trung tâm để từ đó dễ dàng xoay chuyển những việc có thể đến với bản thân. Phụ nữ hơn nhau không phải ở chồng con mà ở chính mình có nhận thức được rằng bản thân cũng cần được yêu thương và chăm sóc hay không. Nếu bạn dành thời gian cho bản thân, người chồng cũng biết quý trọng bạn hơn.

2. Phụ nữ hãy học cách đòi hỏi yêu thương và chăm sóc từ chồng

Đàn bà khôn giữ chân đàn ông cả đời không chỉ dùng tình yêu, hãy biết thêm 7 cách sống - 1

Ảnh minh họa

Từ ngàn đời nay, người phụ nữ thường có cách sống vì gia đình nhiều hơn là sống cho chính vì. Bởi vậy, người phụ nữ có tâm lý cho đi yêu thương nhiều hơn là đòi hỏi được yêu thương. Rõ ràng là những gì phụ nữ bỏ ra đều đáng ghi nhận, trân trọng. Thay vì cho đi mà không nhận được gì từ chồng, người phụ nữ cần học cách đòi hỏi sự yêu thương, chăm sóc từ chồng.

Người vợ hãy để người chồng của mình san sẻ bớt gánh nặng cũng như hạnh phúc cùng với mình. Đừng quá ôm đồm mọi thứ về mình để rồi khi không thể chịu đựng được sẽ dẫn tới cáu gắt. Từ đó dẫn tới mâu thuẫn vợ chồng nhiều hơn. Đàn ông khi hiểu mình phải có trách nhiệm với vợ, biết vợ đã hi sinh những gì cũng sẽ biết yêu thương, tôn trọng vợ mình hơn.

3. Sống thực tế

Phụ nữ sống không nên quá thực dụng nhưng cần thực tế. Trong hôn nhân, thực tế chính là tiền. Bởi vậy, người phụ nữ có thể dựa vào chồng nhưng không phụ thuộc chồng về kinh tế. Người phụ nữ cũng cần phải kiếm được tiền. Có thể người đàn ông hứa chăm sóc, nuôi bạn cả đời nhưng đó không phải là điều tốt với bạn. Bởi phụ nữ có thể làm ra tiền mới có tiếng nói và sự tôn trọng trong hôn nhân. Khi đàn bà độc lập tài chính sẽ luôn cảm thấy thoải mái trong suy nghĩ, tình cảm và cuộc sống của mình.

4. Biết thỏa mãn những gì mình có

Người phụ nữ hạnh phúc khi biết thỏa mãn với những gì mình đang có. Sống hạnh phúc không khó chỉ là có biết đủ với những gì mình đang sở hữu hay không. Ai cũng có một định nghĩa hạnh phúc của riêng mình nhưng đừng để xa rời thực tế. Mơ mộng hão huyền dẫu có đẹp đến đâu vẫn không thể bằng cuộc sống thực tế đơn giản đủ đầy. Người phụ nữ cần biết mình đang có những gì, nên buông bỏ hay giữ gì mới cần thiết.

5. Đàn bà khôn không thích so thiệt hơn

Việc so sánh với những người khác chỉ khiến cho bạn trở nên thấp kém, dễ bất hạnh. Mỗi người một cuộc sống riêng, không ai vui giúp ai, không ai buồn cho ai nên đừng so đo, so sánh ai hạnh phúc hơn. Điều quan trọng là bạn biết là đích của cuộc sống của mình. Ở đời, phụ nữ ai đủ sức tập trung vào chính mình nhiều hơn thì người đó sẽ dễ hạnh phúc và cũng dễ thành công hơn.

6. Biết tha thứ

Nếu bạn có thể học được tha thứ sẽ thấy mình sống nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tha thứ không có nghĩa là đối phương trắng tội mà là cho chính mình bình yên. Sự thanh thản trong tâm hồn cũng sẽ làm thần thái của người phụ nữ rạng rỡ hơn. Kiểu phụ nữ thu hút nhất chính là bình thản trước lỗi lầm người khác để giữ cho mình những gì nhẹ nhàng.

7. Sống bằng niềm vui

Đàn bà khôn không sống bằng nỗi buồn mà luôn lấy niềm vui để khỏa lấp mọi vướng mắc trong cuộc sống. Dù rằng họ vẫn đau lòng, vẫn bị tổn thương nhưng luôn tìm những niềm vui để lấp đi những lỗ hổng trong tâm hồn. Cách sống tích cực như vậy không phải ai cũng làm được. Thế nhưng nếu có thể sống tích cực sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn và điều này là cả một quá trình cố gắng vực dậy bản thân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn bà khôn giữ chân đàn ông cả đời không chỉ dùng tình yêu, hãy biết thêm 7 cách sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO