Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV 2 ca khúc bất hủ lần đầu được cấp phép

Di Di| 06/08/2020 18:28

Việt BáoMới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức ra mắt MV mashup ‘Chuyện hoa sim’ và ‘Những đồi hoa sim’.

Tiếp nối với MV ca khúc ‘Chuyện loài hoa dang dở’ đã được ra mắt trước đó, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục gửi tới khán giả MV mashup (phối hợp lời và nhạc) của 2 ca khúc bất hủ ‘Chuyện hoa sim’ và ‘Những đồi hoa sim’. Đặc biệt, 2 ca khúc này chưa từng được cấp phép trong quá khứ.
Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đầu tiên được phổ biến ‘Chuyện hoa sim’ và ‘Những đồi hoa sim’.
Điều khiến khán giả đặc biệt chú ý tới MV lần này của Đàm Vĩnh Hưng là câu chuyện hậu trường về quá trình khó khăn khi chọn lựa và xin cấp phép phát hành phổ biến các ca khúc này.
Khi được hỏi về lý do, Mr. Đàm chia sẻ: “Cái 'máu' của tôi là vậy, đã không làm thì thôi, làm phải làm cho tới. Mình làm một album về hoa, làm sao bỏ qua được hai ca khúc bolero kinh điển này. Mình phải vượt qua được giới hạn của bản thân, không thể hát đi hát lại những ca khúc quen thuộc được”.
2 ca khúc trên đều được phổ nhạc từ bài thơ ‘Màu tím hoa sim’ của nhà thơ Hữu Loan.
Nội dung của 2 ca khúc đều nói về mối tình đầy khắc khoải của nhân vật người lính và người con gái anh yêu. Trong thời thế loạn lạc, hai người yêu nhau nhưng đành chịu cảnh chia ly vì người lính phải đi chiến đấu nơi tiền tuyến. Ròng rã bao năm, đến khi trở về thì người con gái ấy đã mất. Đau lòng, xót thương, người lính chỉ biết hồi tưởng lại hình bóng của người vợ quá cố cùng màu hoa sim tím đượm buồn.
Trong MV lần này, khán giả có thể thấy rõ chất tình không chỉ thể hiện trong ca từ, nhịp điệu của bài hát mà còn hiện lên ngay trong những khung cảnh lãng mạn. Được biết, Đàm Vĩnh Hưng đã lựa chọn Đà Lạt mộng mơ để thực hiện các cảnh quay cho MV của mình.

Khung cảnh thơ mộng nhưng đượm buồn trong MV.
MV mashup ‘Chuyện hoa sim’ và ‘Những đồi hoa sim’ là sản phẩm âm nhạc thuộc dự án ‘Chuyện loài hoa dang dở’ (album thứ 9 trong series ‘Dạ khúc cho tình nhân’) đã được nam ca sĩ công bố vào đầu tháng 7 năm nay. Về ‘Chuyện loài hoa dang dở’, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ đây là album vô cùng tâm huyết mà anh bắt tay thực hiện cùng nhạc sĩ Minh Vy.
Bên cạnh đó, khi ra mắt MV ‘Chuyện loài hoa dang dở’, khán giả đã nhanh mắt tìm ra một 'hạt sạn nhỏ' trong MV này khiến Đàm Vĩnh Hưng không biết nên khóc hay nên cười. Cụ thể, bối cảnh MV được giới thiệu vào năm 1985 nhưng Mr. Đàm lại sử dụng đạo cụ là chiếc xe hơi Camry sản xuất năm 1997.
Tuy nhiên, MV mới mashup ‘Chuyện hoa sim’ và ‘Những đồi hoa sim’ có bối cảnh và không gian khá đơn giản, chắc chắn các khán giả vui tính sẽ không thể tìm được… chi tiết bất hợp lý nào nữa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV 2 ca khúc bất hủ lần đầu được cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO