Đàm Vĩnh Hưng làm thơ 'quên' quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

28/08/2021 16:58

Là người có sức ảnh hưởng đối với công chúng, sai sót của Đàm Vĩnh Hưng đang gây phẫn nộ cư dân mạng.

Chiều ngày 28/8, Đàm Vĩnh Hưng khoe bài thơ viết theo hình chữ S với mục đích cổ vũ tinh thần người dân Việt Nam đã được nhạc sĩ Hoài Phương phổ nhạc.

Theo đó, nam ca sĩ nhấn mạnh anh chỉn chu đến từng chi tiết nên phải viết rất nhiều bản nháp: "Cảm động quá. Hưng ngồi dậy viết thêm vài câu cho đủ để làm bài hát tròn trịa hơn. 

Đây, Hưng cũng ít có siêng lắm. Ngồi viết có nhiêu tờ chứ nhiêu. Cái thì chữ không đều, cái thì khoảng cách không ổn, cái thì này cái thì kia. Canh miết mới được như vầy".

Đàm Vĩnh Hưng còn đính kèm thêm bức ảnh nằm trên những tờ giấy bản thảo bài hát, tuy nhiên điều khiến netizen phẫn nộ là hầu hết sản phẩm viết thơ hình S nam ca sĩ quên chi tiết quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Sau khi bị chỉ trích vì sai lầm nghiêm trọng, không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia, Đàm Vĩnh Hưng đã lập tức bổ sung bằng 1 bài thơ hình chữ S hoàn chỉnh hơn, nhưng lại vẫn tiếp tục bị soi thiếu đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Đàm Vĩnh Hưng phải chỉnh sửa, thêm bớt hình ảnh tới 5 lần trên Facebook của mình.

Đàm Vĩnh Hưng làm thơ quên quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa-1
Đàm Vĩnh Hưng bị chỉ trích vì loạt bản thảo bài hát viết theo bản đồ chữ S Việt Nam nhưng không có quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa

Đàm Vĩnh Hưng làm thơ quên quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa-2
Sau đó nam ca sĩ bổ sung nhưng vẫn bị phê phán vì thiếu mất đảo Phú Quốc

Đàm Vĩnh Hưng làm thơ quên quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa-3Đàm Vĩnh Hưng làm thơ quên quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa-4
Đàm Vĩnh Hưng phải chỉnh sửa 5 lần, thay đổi, xoá hình ảnh sau khi nhận về loạt chỉ trích 

Theo điểm g Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP có quy định như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Ngoài ra, Khoản 3 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP còn quy định về biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng làm thơ 'quên' quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO