Đấm tới tấp vào đầu cá mập 'khủng' để cứu vợ

17/08/2020 08:16

Sau sự cố, người chồng được ca ngợi là người hùng vì không ngại hiểm nguy kịp thời ra tay để giải cứu vợ.

Sự cố xảy ra vào sáng ngày 15/8 khi đôi vợ chồng Chantelle Doyle và Mark Rapley tới bãi biển gần cảng Port Macquarie, phía bắc thành phố Sydney của Australia để lướt sóng.

Đấm tới tấp vào đầu cá mập khủng để cứu vợ - 1
Người chồng đánh tới tấp vào đầu cá mập để cứu vợ

Khi cả hai đang mải mê lướt sóng, bất ngờ cô Doyle bị một con cá mập trắng lớn dài khoảng 3m tấn công. Sau 2 lần cắn liên tiếp, nó đã ngoạm chặt vào đùi phải của nạn nhân.

Rất may vào thời điểm đó anh Rapley ra tay kịp thời. Anh đấm tới tấp vào đầu con vật, thậm chí nhảy lên lưng nó và chiến đấu để cứu vợ. Cuối cùng, con vật phải nhả đùi nạn nhân.

Những người lướt sóng quanh đó đã hỗ trợ đưa Doyle vào bờ. Cô được trực thăng cứu hộ đưa tới bệnh viện để phẫu thuật. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, không gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Đấm tới tấp vào đầu cá mập khủng để cứu vợ - 2
Bãi biển nơi xảy ra vụ việc

Một nhân chứng có mặt tại thời điểm đó cho biết đã chứng kiến cảnh cá mập tấn công ra sao. Nó nhảy khỏi mặt nước với chiếc ván lướt sóng trong miệng và cắt chặt vào đùi nạn nhân. Người chồng của cô buộc phải đấm con cá tới khi nó nhả vợ mình ra. Hành động của anh Rapley được mô tả là "vô cùng dũng cảm".

Đấm tới tấp vào đầu cá mập khủng để cứu vợ - 3
Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời và hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định

Hiện chính quyền địa phương đã lên tiếng kêu gọi du khách lướt sóng "tránh cá mập" khi mùa hè tới gần. Trong khi đó, bãi biển tại bến cảng Port Macquarie hiện đã đóng cửa trong vòng 24 giờ để các nhà chức trách xác định danh tính loài cá mập.

Australia là một trong số các quốc gia ghi nhận các ca cá mập tấn công con người cao nhất thê giới. Tính từ đầu năm tới nay đã có 5 vụ tấn công gây tử vong tại nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đấm tới tấp vào đầu cá mập 'khủng' để cứu vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO