Đắk Nông: 15 năm tù cho kẻ lừa đảo nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3

Minh An| 26/11/2020 08:21

Việt BáoTAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, bị cáo Phúc đưa ra thông tin không đúng sự thật để các nạn nhân tin rằng mình sẽ được nhận tiền tài trợ từ các nhà hảo tâm, nên đã nhập các thông tin cá nhân về tài khoản, mật khẩu ngân hàng và cung cấp OTP của mình vào trang web do Nguyễn Văn Phúc tạo lập trước đó. Khi có được thông tin, Phúc truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân và thực hiện giao dịch chuyển tiền về hai tài khoản mà bị cáo đã mua trên mạng trước đó.

Với thủ đoạn trên, Phúc đã nhẫn tâm chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng, là tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) sau khi chồng chị là anh Trần Văn Lộc tử nạn trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bị cáo Nguyễn Văn Phúc.

Ngoài ra, Phúc đã chiếm đoạt của 22 người bị hại khác ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 620 triệu đồng. Bị can còn khai nhận đã chiếm đoạt tiền của nhiều người khác với số tiền khoảng 800 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã quyết định tách vụ án hình sự để xem xét xử lý sau khi đủ điều kiện.

Kết thúc phiên tòa khi đã phân tích, đánh giá các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 15 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: 15 năm tù cho kẻ lừa đảo nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO